25thApril

25thApril

25thApril

 

January 12,2017

เพลิงไหม้ร้านกาแฟชื่อดังเมืองโคราช

          เมื่อเวลา ๐๑.๐๐ น. วันที่ ๑๒ มกราคม พ.ต.ท พงศ์ธร  เกตุพละ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านกาแฟฮูย่า เลขที่ ๙๐ ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลนคร นครราชสีมา จำนวน ๕ คัน

          ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากสำนักงานตำรวจภาค ๓ นครราชสีมา ประมาณ ๑๕๐ เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหลังของร้านกาแฟชื่อดังของเมืองโคราช โดยดัดแปลงจากบ้านพักที่มีอายุกว่า ๘๐ปี ของชาวไทยเชื้อสายจีนแล้วนำมาประยุกต์ในรูปแบบโรแมนติก สิ่งปลูกส่วนใหญ่จึงมีไม้เก่าอายุหลายสิบปี ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดีประกอบกับลมหนาวที่พัดตลอดเวลา ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ ๓๐ นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยมีสิ่งปลูกสร้างครึ่งปูนครึ่งไม้ของร้านกาแฟและร้านสมจิตเต้นท์ ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้และน้ำที่ใช้ฉีดไฟค่อนข้างมาก ประเมินหลายแสนบาท  

          นายอาติชาติ หรือกบ  ศรีวิลัย อายุ ๓๖ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ พร้อมควันไฟลอยโชยมา จึงรีบวิ่งไปดู พบเห็นเป็น กองไฟ กำลัง ลุก ไหม้ บริเวณด้านหลัง ระหว่างร้านกาแฟฮูย่า และร้านสมจิตเต้นท์ แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าหรือ คอมฯ เครื่องปรับอากาศ จึงรีบแจ้งให้หน่วยดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ระหว่างนั้นได้พยายามเคาะประตูพร้อมตะโกน เรียกผู้ที่อาศัยอยู่ภายในร้านกาแฟฮูย่า แต่ใช้เวลานานหลายนาทีกว่า ผู้ที่อยู่ในบ้านจะรู้ตัว และวิ่งลงมาเปิดประตูให้ด้วยความตื่นตกใจ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็มีแต่เพียงหน่วยกู้ภัย พร้อมถังดับเพลิงเพียงแค่ถังเดียวจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เพราะเปลวไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่ารถดับเพลิงจะเข้ามาถึงที่เกิดเหตุ ร้านกาแฟฮูย่าก็ได้รับความเสียหายไปกว่า ๙๐%

 

 

 


693 1342