25thApril

25thApril

25thApril

 

January 12,2017

โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดสำนักงานกองทุน จัดหาอุปกรณ์การแพทย์

                มทส.เปิดสำนักงานกองทุนโรงพยาบาลฯ หวังเป็นศูนย์กลางการบริจาคสมทบ “ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ รพ.มทส.” เพื่อใช้ในการเตรียมความพร้อมในด้านบริการทางการแพทย์ ทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในห้องผู้ป่วยทั่วไป ผู้ป่วยวิกฤติ เครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นและยังขาดแคลน

                ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานกองทุนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๐๙ น. โดยมี ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์กับองค์กรชุมชน พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ นายแพทย์สุกิจ พันธุ์พิมานมาศ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ นายแพทย์ลิขิต มาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มทส. และรองศาสตราจารย์ ดร.รังสรรค์ วงศ์สรรค์ ประธานคณะทำงานโครงการความสัมพันธ์ต่อเนื่องกับผู้บริจาคฯ ร่วมแสดงความยินดี ณ แผนกกองทุนโรงพยาบาล มทส. ชั้น ๑ อาคารรัตนเวชพัฒน์

                ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. กล่าวว่า กว่า ๒ ปีที่ มทส. เปิดดำเนินการโรงพยาบาล มทส. ขนาด ๑๒๐ เตียง คือตั้งแต่วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชน ทั้งในเขตจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียงนั้น ถือได้ว่า มทส.ได้สร้างมาตรฐาน สร้างทางเลือกและช่วยแบ่งเบาความแออัดทางด้านการรักษาพยาบาล ด้านการแพทย์และสาธารณสุขจากโรงพยาบาลหลักของจังหวัดได้อีกทางหนึ่ง ด้วยศักยภาพและความเข้มแข็งด้านวิชาการ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดการเรียนการสอนสาขาวิชาแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการวิจัยรังสีรักษาจากโบรอนจับยึดนิวตรอน (BNCT) นั้น จะช่วยเสริมให้จังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีที่ตั้งอยู่บนเส้นทางเชื่อมโยงสู่ภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Connectivity)  ให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสาธารณสุขของภูมิภาคได้ในอนาคตอันใกล้

                “กอปรกับ มทส.มีโครงการอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ สูง ๑๒ ชั้น ขนาด ๗๐๐ เตียง เพื่อให้บริการประชาชนรองรับการรักษาระดับทุติยภูมิและตติยภูมิของเขตสุขภาพที่ ๙ ในเขตนครชัยบุรินทร์ ทั้งนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงด้วย เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัยด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพชั้นคลินิกของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี ๒๕๖๒ เป็นต้นไปนั้น ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในห้องพักผู้ป่วย รวมทั้งครุภัณฑ์ทางการแพทย์อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นต้องจัดหาทุนจากการบริจาคโดยผู้มีจิตศรัทธา เพื่อใช้ในการเตรียมความพร้อมในด้านบริการทางการแพทย์ เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในห้องผู้ป่วยทั่วไป ผู้ป่วยวิกฤติ เครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นและยังขาดแคลน” ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท กล่าว

                อธิการบดี มทส. กล่าวอีกว่า การเปิดสำนักงานกองทุนดังกล่าวจะช่วยเป็นสื่อกลางในการระดมทุนบริจาค การอำนวยความสะดวกในการติดต่อสอบถามข้อมูล ให้เกิดความประทับใจในการร่วมบริจาค เพื่อสร้างสรรค์ จรรโลง และร่วมทำสิ่งดีงามร่วมกัน เป็นการรวมพลังสามัคคีธรรม สู่เมตตาธรรม เพราะนอกเหนือจากจะทำให้โรงพยาบาลมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานและทันสมัย จะช่วยรองรับการเรียนการสอน การวิจัย และการผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงการให้บริการของผู้ป่วยในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างได้อีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถทำให้ผู้ป่วยที่ยากไร้สามารถเข้าถึงการรักษาที่ทันสมัยและได้มาตรฐานอีกด้วย

                สำหรับผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปสนใจร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการได้ที่ แผนกกองทุนโรงพยาบาล มทส. ชั้น ๑ อาคารรัตนเวชพัฒน์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ใบเสร็จรับเงินจากการบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ ๐๔๔-๓๗๖๘๘๘-๙ และ ๐๖๓-๑๓๑๑๑๕๐ เว็บไซต์ http://smc.sut.ac.th/ หรือ email: suth@sut.ac.th

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๙ วันพุธที่ ๑๑ - วันอาทิตย์ที่ ๑๕ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


698 1345