26thApril

26thApril

26thApril

 

January 12,2017

เฟ้นหานางงามอีสาน เล่าขานอนุรักษ์ผ้าไทย

                มูลนิธิสตาร์ออฟสยาม เชิญชวนประชันเวที “นางงามอีสาน เล่าขานอนุรักษ์ผ้าไทย” ประจำปี ๒๕๖๐ ในงานกาชาด และมหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิฯ ทำงานจิตอาสาเพื่อชุมชน สังคมและประเทศ

                นางกนกพร จุลคำภา ประธานมูลนิธิสตาร์ออฟสยาม แถลงข่าวการประกวดนางงามอีสาน เล่าขานอนุรักษ์ผ้าไทย ประจำปี ๒๕๖๐ ที่มูลนิธิสตาร์ออฟสยาม ถนนทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเร็วๆ นี้ โดยนำนางงามของมูลนิธิฯ ประกอบด้วย ร.ต.อ.หญิงอสมาภรณ์ เกตุชุม สเตเกอร์ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ๒๐๑๗ พร้อมด้วยนางสาวนันทพร ศรีวิเชียร มิสเอเชีย ยูนิเวอร์แชล  ๒๐๑๗ นางสาวนันธิชา ลิ้มชูวงศ์ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล  ๒๐๑๗ นางสาวขนิษฐา กุดแถลง มิสอุดรธานี อินเตอร์เนชั่นแนล ๒๐๑๗ และนางสาวปริญญา ด่านซ้าย มิสทีน ๒๐๑๗ มาร่วมเปิดเผยถึงภารกิจหน้าที่ของนางงาม

                “การประกวดนางงามอีสาน เล่าขานอนุรักษ์ผ้าไทย ประจำปี ๒๕๖๐ กำหนดจัดประกวดในเดือนกุมภาพันธ์ ภายในงานกาชาดอุดรธานีและมหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ตั้งเป้าจะดึงคนทั่วภาคอีสานเข้ามาประกวด เหมือนที่เคยทำมาหลายปี หลักเกณฑ์ เน้นต้องมีสัญชาติไทย มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคอีสาน อายุ ๑๙-๒๗ ปี การแต่งกายจะเป็นชุดผ้าหมี่ขิดอีสาน เงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท, ๒๐,๐๐๐ บาท, ๑๐,๐๐๐ บาท และ ๕,๐๐๐ บาท ตามลำดับ จะคัดสรรหญิงไทยที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมครบถ้วน ทั้งด้านบุคลิกภาพ หน้าตา และจิตใจ เพื่อรับตำแหน่งทูตทางวัฒนธรรม ปฏิบัติภารกิจเป็นตัวแทนจังหวัดในการเผยแพร่กิจกรรมในภาคอีสาน เป็นสื่อกลางระหว่างชุมชนกับมูลนิธิฯ ในการประสานงาน เพื่อดำเนินกิจกรรมต่างๆ และเป็นตัวแทนของมูลนิธิสตาร์ออฟสยาม และประเทศไทย ในการปฏิบัติภารกิจทูตวัฒนธรรม เผยแพร่กิจกรรมอันเป็นกุศลต่างๆ รวมถึงเป็นตัวแทนประกวดมิสเอเชียยูนิเวอร์แชลต่อไป” นางกนกพร จุลคำภา กล่าว

                ประธานมูลนิธิสตาร์ออฟสยาม แถลงอีกว่า สาเหตุที่จัดประกวดจากความคิดที่จะปั่นดินให้เป็นดาว โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร น้องๆ มีความสามารถ จุดหมายจริงๆ อยากให้น้องๆ มีจิตอาสาในชุมชนเพื่อการศึกษา ศาสนา คนชรา ที่ผ่านมามีน้องๆ ถึงจุดสูงสุดก็คือตำแหน่งนางงามนานาชาติที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้งประสบความสำเร็จด้านครอบครัว การศึกษา หน้าที่การงาน ดาราก็มี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นครอบครัวต้องให้การสนับสนุนด้วย

                นางสาวนันทพร ศรีวิเชียร หรือน้องปอ มิสเอเชีย ยูนิเวอร์แชล ๒๐๑๗ กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของการประกวดก็คือการเป็นจิตอาสาที่จะพัฒนาบ้านเกิด ผ่านกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ เป็นการร่วมทำงานกับชุมชนรอบข้าง เพื่อร่วมงานภายในทีม จึงอยากเชิญชวนสาวๆ ที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการประกวดกับทีมของเรา เพื่อที่จะพัฒนาตนเอง บุคคลรอบข้าง ครอบครัว ชุมชน ซึ่งการเข้าประกวดสามารถดูข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊กสตาร์ออฟสยาม หรือโทรศัพท์ ๐๔๒-๙๓๐๓๒๓

 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจากนสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๙ วันพุธที่ ๑๑ - วันอาทิตย์ที่ ๑๕ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


692 1344