25thApril

25thApril

25thApril

 

February 21,2017

เทศกาลสินค้า“โครงการหลวง” ยกมาบริการที่เดอะมอลล์โคราช

           เมื่อวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๑๔.๐๐ น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” (Royal Project) มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย และกาดดอยล้านนา ครั้งที่ ๓ จัดโดยเดอะมอลล์ โคราช ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง ภายในงานเป็นการรวบรวมผลิตผล-ผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจากโครงการหลวง ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” ทั้งผักสด และผลไม้จากยอดดอยสู่ที่ราบสูง พร้อมด้วยเมนูที่ปรุงพิเศษถูกปากถูกใจชาวโคราช ก่อนพิธีเปิดงานมีการแสดงชุดเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อหลวง จาก เด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลหลานย่าโม

           นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อตอกย้ำความภาคภูมิใจในโครงการพระราชดำริ ที่มีวัตถุดิบขึ้นชื่อและได้รับความนิยมทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ จึงต้องการนำผลิตผลที่มีคุณภาพซึ่งมาจากภาคเหนือทั้งสิ้น อาทิ ผักสด และผลไม้ มาให้ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้เลือกซื้อ นายณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มูลนิธิโครงการหลวง กล่าวว่า โครงการหลวงเป็นหนึ่งในโครงการส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๒

           ส่งเสริมให้ชาวเขาที่อยู่ดอยปุยหันไปปลูกพืชผักผลไม้แทนการปลูกฝิ่น โดยผลิตภัณฑ์หลักของโครงการคือ ผักและผลไม้ปลอดสารพิษ ในวันนี้ได้นำผลิตผลมาไว้สำหรับจำหน่ายกว่า ๗๐ ตัน ซึ่งการมาเลือกซื้อสินค้าจากโครงการหลวงครั้งนี้นอกจากเป็นการนำรายได้กลับคืนชาวเขาแล้ว ยังถือว่าเป็นการทำบุญช่วยต่อยอดโครงการพระราชดำริอีกด้วย

           ทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวชื่นชมห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ที่นำโครงการส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาจัดจำหน่ายให้ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมในการเลือกซื้อสินค้าและยังเป็นการนำรายได้กลับคืนชาวเขาและประชาชนภาคเหนืออีกด้วย จากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเช่น นายณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มูลนิธิโครงการหลวง คุณหญิงสุชาดา ศรีเพ็ญ คณะกรรมการร้านโครงการหลวง และนายปรีชา ลิ้มอั่ว เป็นต้น ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดงาน“เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” (Royal Project) มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย และกาดดอยล้านนา ครั้งที่ ๓

           ทั้งนี้นายชัยรัตน์ เพชรดากูล  ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า นอกจากเทศกาลสินค้าโครงการหลวงจะจัดขึ้นที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น ๑ เดอะมอลล์นครราชสีมา แล้ว ยังได้นำสินค้าไปจำหน่ายที่กูร์เมต์มาร์เก็ตอีกด้วย

           จากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมผู้มีเกียรติได้โชว์ฝีมือการทำอาหารที่ทำจากผลิตผลจากโครงการหลวง ๓ เมนู ดังนี้ ลาบไก่ประดู่หางดำ ทานคู่กับข้าวเหนียวก่ำ , ส้มตำเคพกูสเบอร์รี่ และสลัดเฟตตูชินี่ เคพกูสเบอร์รี่ ทั้ง ๓ เมนูนี้เป็นผลิตผลที่อยู่ใน ๑๐ สินค้า“ดี อร่อย”ที่ไม่ควรพลาด คือ สตรอเบอรี่พันธุ์ ๘๐ ซึ่งทางโครงการหลวงมีมาจำหน่ายจำนวนจำกัด, ไก่, ประดู่หางดำ, ไก่เบรส, ชาขาว, เคพกูสเบอรี่, ชาสมุนไพร ๗ ชนิด, แยมมะม่วงและขนมปังจากโครงการหลวง, ฟักทองญี่ปุ่น และข้าวเหนียวก่ำ

           อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่มีสินค้าจากโครงการหลวงมาจำหน่ายเท่านั้น ยังมีอาหารพื้นบ้านของภาคเหนืออย่าง ถั่วเน่า น้ำพริกน้ำปู๋ น้ำพริกคั่วทราบ จอผักกาด ยำผักเฮือด แกงโฮะ แกงฮังเล ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย เป็นต้น หากต้องการลิ้มลองไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือ สามารถมาเลือกซื้อได้ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น ๑ เดอะมอลล์นครราชสีมา และกูร์เมต์มาร์เก็ต  งานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ ๑๖-๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

 

 

 

 

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๑๗ วันอังคารที่ ๒๑ - วันเสาร์ที่ ๒๕ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๐


751 1344