26thApril

26thApril

26thApril

 

February 27,2017

มินิฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า บนอ่างใหญ่เขายายเที่ยง หนุนออกกำลัง-ท่องเที่ยว

                กฟผ.จัดมินิฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ครั้งที่ ๕ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองฯ หนุนออกกำลังกายและท่องเที่ยว ทั้งฟันรัน ๓.๕ กม.มินิมาราธอน ๑๐.๕ กม. และฮาล์ฟมาราธอน ๒๑.๑ กม. “กอบกาญจน์” เป็นประธาน

                เมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศุภชัย ปิตะสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการก่อสร้างโรงไฟฟ้า (ชพฟก.) นายชนะชัย ชอบบัว รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนายชัชวาล วงศ์จร อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมินิฮาล์มาราธอนลอยฟ้า ครั้งที่ ๕ ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา บ้านเขายายเที่ยง โดยมีนายอำเภอสีคิ้ว นายกเทศมนตรีเมืองสีคิ้ว นายกเทศมนตรีตำบลคลองไผ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไผ่ และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต ๔ ร่วมแถลงข่าว

                นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแข่งขันมินิฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ครั้งที่ ๕ เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครราชสีมา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพสีคิ้ว และสมาคมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพปากช่อง ที่พร้อมใจกันจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๖๐ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคอง ชลภาวัฒนา บ้านเขายายเที่ยงเหนือ ตำบลคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อแสดงความอาลัยและแสดงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่าย รวมไปถึงการส่งเสริมด้านการออกกำลังกาย พร้อมๆ กับประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนรอบพื้นที่ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น ๓ ประเภท คือ ประเภทฟันรัน ๓.๕ กม. (นักเรียนชาย-หญิง และประชาชน ชายหญิง- หญิง ),ประเภทมินิมาราธอน ๑๐.๕ กม. (ประชาชนทั่วไป ชาย- หญิง ตามกลุ่มอายุ ) และ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ๒๑.๑ กม. (ประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง ตามกลุ่มอายุ ) ซึ่งรางวัลการแข่งขันเป็นประเภท นักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขัน และ ประเภทนักวิ่งทั่วไปจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศด้วย

                นายศุภชัย ปิตะสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการก่อสร้างโรงไฟฟ้า กล่าวว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ได้จัดกิจกรรมมาแล้ว ๔ ครั้ง ตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดด้วยการเล่นกีฬา พร้อมมอบทุนการศึกษา ซึ่งครั้งที่ ๕ นี้ ได้ร่วมกัน จังหวัดนครราชสีมาผลักดันให้การจัดแข่งขันมินิฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า เป็นเกมการแข่งขันในระดับจังหวัด เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะเส้นทางการวิ่ง ๒ ข้างทางเต็มไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม บรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ วิ่งเหนือระดับน้ำทะเล และวิ่งชนกังหันลม ส่วนการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันนั้น

                นายชนะชัย ชอบบัว รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแข่งขันมินิฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ครั้งที่ ๕ นี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ จังหวัดนครราชสีมา จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวบริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ที่มีทัศนียภาพสวยงาม และส่งเสริมด้านการกีฬาเชิงท่องเที่ยว เผยแพร่ศักยภาพในด้านการกีฬา การท่องเที่ยว ไปสู่สายตาคนไทยทั่วประเทศ ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดย ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกอบจ.นครราชสีมา ได้มอบให้ส่วนราชการในสังกัดจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านสื่อวิทยุ สื่อออนไลน์ เว็บไซต์ และหนังสือพิมพ์ เพื่อให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันต่อไป

                ในท้ายสุด นายชัชวาล วงศ์จร ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการดำเนินงานภารกิจด้านกีฬาเชิงการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยจะทำการปล่อยตัวนักกีฬาจากอ่างพักน้ำตอนบนและเข้าเส้นชัยที่อ่างพักน้ำตอนบน ตามระยะทางที่กำหนด ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมาเข้ามามีส่วนร่วมในการเตรียมจัดการแข่งขัน ในฝ่ายเทคนิคกีฬา พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากด้านเทคนิคกีฬา และบุคลากรจากสมาคมวิ่งปากช่อง ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพสีคิ้ว ชมรมกรีฑาจังหวัดนครราชสีมา ชมรมวิ่งสวนน้ำบุ่งตาหลั่ว สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา และด้านเทคนิคการถ่ายภาพมุมสูงจากสโมสรกีฬาทางอากาศ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายในการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ได้กำหนดการแข่งขันโดย เวลา ๐๔.๐๐ น. ลงทะเบียน รับเสื้อ รับเบอร์ เวลา ๐๕.๐๐ น. เต้นแอโรบิกอบอุ่นร่างกาย เวลา ๐๕.๐๐ น. ปล่อยตัวนักวิ่ง ๒๑.๑ กม. ฮาล์ฟมาราธอน เวลา ๐๖.๐๐ น. พิธีเปิดการแข่งขัน จะมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และปล่อยตัวนักวิ่ง ๑๐.๕ กม. มินิมาราธอน เวลา ๐๖.๑๕ น. ปล่อยตัวนักวิ่งเพื่อสุขภาพและนักเรียน ๕ กม.

                สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นายประเทือง ทองสะอาด โทรศัพท์ ๐๘๙-๗๑๗-๘๓๓๐ นายชำนาญ วงศ์บุญชู เบอร์โทรศัพท์ ๐๘๙-๔๐๘-๘๗๘๓ และนางสาวขนิษฐา วิชาเทพ เบอร์โทรศัพท์ ๐๙๘-๖๑๙-๙๕๑๖

 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจากนสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๑๘ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันอังคารที่ ๒๘ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๐


693 1369