19thApril

19thApril

19thApril

 

April 27,2017

ททท.ผนึก ๑๐ พันธมิตรด้านท่องเที่ยว ปลุกกระแสเที่ยววันธรรมดาเพิ่ม ๕๐%

          ททท.ร่วมมือกับ ๑๐ พันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจัดโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยวปีที่ ๔ ภายใต้แนวคิด “โอ้โห! วันธรรมดา...วันพิเศษ” อัดโปรโมชั่นลดสูงสุด ๖๐% พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อัพเกรดห้องพัก ส่วนลดห้องอาหาร-สปา หวังปลุกกระแสให้วันธรรมดาเป็นวันพิเศษ ลดวันว่าง ทางเศรษฐกิจ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกว่า ๓๐๐,๐๐๐ คน สร้างรายได้กว่า ๑.๔ พันล้านบาท และสร้างการรับรู้กว่า ๑๑ ล้านคน

          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทย โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติในปีที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ ๖๗ ของนักท่องเที่ยวไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาล หรือวันหยุดยาวซึ่งก่อให้เกิดการ กระจุกตัวของนักท่องเที่ยว ในขณะที่หนึ่งปีจะมีวันธรรมดา (วันอาทิตย์–พฤหัสบดี) กว่า ๒๐๐ วัน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ ร้อยละ ๖๐ ของปี แต่พบว่ามีเพียงร้อยละ ๓๑ เท่านั้น ที่ออกเดินทางในช่วงวันธรรมดา จึงทำให้เกิดภาวะไม่สมดุลของ อุปสงค์และอุปทานในการท่องเที่ยวทั้งในช่วงวันธรรมดาและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว

          จากแนวคิดดังกล่าว ททท. จึงได้จัดโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ ๔ ติดต่อกัน เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวสู่นอกฤดูกาลท่องเที่ยวและวันธรรมดามากขึ้น ในการเปลี่ยนวันว่างให้เป็น วันเศรษฐกิจ โดยในปีนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด "โอ้โห! วันธรรมดา...วันพิเศษ" ด้วยการจับมือกับ ๑๐ พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแบบครบวงจร ตั้งแต่โรงแรมที่พัก สายการบิน รถบัส รถเช่า น้ำมัน ห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงร้านอาหาร ในการมอบข้อเสนอสุดพิเศษ พลิกทุกวันธรรมดาให้กลายเป็น "วันพิเศษ"ตอกย้ำว่า วันธรรมดาเป็นวันพิเศษของการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย โดยในปีนี้ ททท.ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่จะร่วมผลักดันการเดินทางในวันธรรมดา จำนวน ๑๐ ราย ดังนี้

          ในด้านโรงแรมและที่พักนั้น โรงแรมและรีสอร์ตเครือเซ็นทารา มอบส่วนลดวันธรรมดาสูงสุด ๕๐% เมื่อเข้าพักวันธรรมดา พร้อมรับฟรีคะแนนสะสม The 1 Card ๕๐๐ คะแนนจอง วันที่ ๑-๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๐ เข้าพักระหว่างวันที่ ๑–๓๐ กันยายนนี้ Serenata Hotel & Resort Group มอบโปรโมชั่นวันธรรมดา ส่วนลดสูงสุด ๖๐% พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ตั้งแต่วันนี้ – ๓๑ กันยายนนี้ ส่วนเว็บไซต์อโกด้า จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ๗๒ ชั่วโมง มอบส่วนลดสูงสุดถึง ๑๐% สำหรับห้องพักในวันธรรมดา พร้อมมอบส่วนลด ๑๕% พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับห้องอาหารและสปาในโรงแรมที่ร่วมโครงการ โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะเปลี่ยนโรงแรมใหม่ทุก ๗๒ ชั่วโมง คาดจะมีโรงแรมเข้าร่วมโครงการกว่า ๑,๐๐๐ แห่ง ทั่วประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ - กรกฎาคมนี้ ด้านสมาคมโรงแรมไทย ได้ขอความร่วมมือกับสมาชิกสมาคมกว่า ๗๐๐ รายทั่วประเทศ มอบโปรโมชั่น Value Added สำหรับลูกค้าที่เดินทางวันธรรมดา

          ส่วนการเดินทางนั้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย มอบส่วนลดบัตรโดยสารราคาพิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้คนเดินทางวันธรรมดาได้ในราคาประหยัด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งไทยเรนท์อะคาร์ มอบราคาพิเศษสำหรับวันธรรมดาเริ่มต้นที่ ๕๕๐ บาท ตั้งแต่วันนี้–กันยายนนี้ ด้านบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด มอบส่วนลด ๕๐ บาท/ที่นั่งทุกที่นั่งตลอดทุกเส้นทาง สำหรับผู้เดินทางในวันธรรมดาตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๑ กันยายนนี้

          ในด้านสินค้าบริการนั้น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล (สาขาชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า) จัดโปรโมชั่นช้อปปิ้งวันธรรมดาครบ ๕๐,๐๐๐ บาท รับบัตรห้องพักโรงแรม Central grand mirage beach resort พัทยาฟรี จำนวน ๑๐๐ รางวัล, และบริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าในวันธรรมดา (อาทิตย์–พฤหัสบดี) ถ่ายรูปใบเสร็จและร้าน S&P ส่งมาที่ Facebook แจกฟรี Travel Gift Set จับรางวัลผู้โชคดี ๑๐ ท่าน/สัปดาห์ รวม ๒๔ สัปดาห์ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษกับสมาชิกบัตรบางจาก เติมน้ำมัน E20S ในวันธรรมดา รับคะแนน X 2 (๑ ลิตร : ๔๐ สตางค์) นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียด ผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/weekdayspecial สำหรับกลุ่มเป้าหมายแบ่งออกเป็น ๔ กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Gen Y กลุ่ม Silver Age กลุ่ม Young Entrepreneur และ กลุ่ม Business Owner & Corporate โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y จะเป็นกลุ่มหลักที่จะสร้างกระแสการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจให้ความสำคัญกลุ่ม Gen Y เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยกลุ่ม Gen Y ของประเทศไทยนั้นมีส่วนแบ่งรายได้สูงถึง ๕ ล้านล้านบาทต่อปี หรือ ๒๕% ของรายได้รวมประเทศไทย เป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงแม้จะยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว และยังอยู่ในช่วงอายุที่มีอัตราการใช้จ่ายสูงเมื่อเทียบกับรายได้ เป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงสุดเมื่อเทียบกับ Gen อื่นๆ ขณะที่กลุ่มผู้สูงวัย ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย และมีเวลาท่องเที่ยว เช่นเดียวส่วนกลุ่ม Young Entrepreneur และ กลุ่ม Business Owner & Corporate

          นอกจากนี้ ททท.ยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดจัดงาน Consumer Fair เพื่อส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยวและ Outdoor Fest” ในช่วงระหว่างวันที่ ๑๑-๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวออกสู่ช่วงนอกฤดูกาลหรือวันธรรมดาให้มากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้ขยายพื้นที่การจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี และถือเป็นงานแฟร์ท่องเที่ยวเพียงงานเดียวที่ ททท. จัดขึ้นเองในปีนี้ โดยในส่วนของงานวันธรรมดาน่าเที่ยว มีผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สายการบิน บริษัทนำเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า ๔๐๐ แห่ง พร้อมเสนอส่วนลดพิเศษกว่า ๕๐% สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยววันธรรมดา


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๒๙ วันพุธที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐

 


687 1342