29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 01,2017

‘เมอร์เซเดส-เบนซ์’รุกหนักตลาดเอสยูวี เปิดตัว GLC Coupe รุ่นประกอบในไทย พร้อมครอสโอเวอร์สายพันธุ์แรงรุ่นล่าสุด

           “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์หรู รุกหนักผลิตภัณฑ์กลุ่มเอสยูวี เปิดตัวยนตรกรรมประกอบในประเทศรุ่นล่าสุด “GLC 250 d 4MATIC Coupe” รถยนต์สไตล์เอสยูวีและความสปอร์ต โฉบเฉี่ยวของรถยนต์คูเป้เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมเสริมทัพเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วด้วยสมาชิกลำดับที่ ๙ ในกลุ่ม Mercedes-AMG สไตล์ครอสโอเวอร์สมรรถนะสูง Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe


           มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์ตระกูลเอสยูวี ถือเป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากในปีที่ผ่านมา กลุ่มรถยนต์เอสยูวีเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตสูงสุดด้วยยอดขายทั่วโลกกว่า ๗๐๖,๑๗๐ คัน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ ๓๔.๔ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ดังนั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์หรู รวมถึงเพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ที่จะไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

           “รถยนต์รุ่นประกอบในประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราตั้งใจนำเสนอให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำงานร่วมกันเพื่อศึกษาและคาดการณ์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งคัดเลือกรุ่นรถยนต์ที่ดำเนินการประกอบภายในประเทศ เพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ ของรถให้เหมาะสมกับสภาพท้องถนนตลอดจนลักษณะการขับขี่และการใช้งานในเมืองไทย ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ ถือเป็นแบรนด์รถหรูเพียงแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่มีการประกอบรถยนต์ภายในประเทศครบทั้ง ๓ ขั้นตอนหลัก ตั้งแต่การประกอบโครงสร้างตัวถังรถ (Body shop) ซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วนที่มีทั้งเหล็กชนิดพิเศษและอลูมิเนียม เพื่อความแข็งแรงและน้ำหนักเบาการทำสี (Paint) ซึ่งใช้มาตรฐานการทำสีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และการประกอบขั้นสุดท้าย (Final Assembly) ด้วยความพิถีพิถันโดยมีการใช้อะไหล่ที่ผลิตในประเทศมากกว่า ๔๐% ภายใต้มาตรฐานคุณภาพการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จาก บริษัท เดมเลอร์ เอจี ประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังถือเป็นค่ายรถยนต์หรูเพียงรายเดียวในประเทศไทย ที่นำเสนอรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศที่มีจำนวนรุ่นให้เลือกสรร มากที่สุด โดยหลังจากการเปิดตัว The GLC Coupe รุ่นประกอบประเทศไทยวันนี้ จะส่งผลให้ในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศถึง ๒๑ รุ่น ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV รวมถึงรถยนต์เทคโนโลยี ปลั๊กอินไฮบริด ภายใต้แบรนด์ EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz อีกด้วย ทั้งนี้ เรายังคงตั้งใจที่จะผลิตรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เพื่อตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยให้ดีที่สุด” มร. ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม 

           มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย รถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ มีผลจากการที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำเสนอรุ่นรถยนต์ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ทั้งการเดินทางในเมืองและนอกเมืองได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีรถยนต์กลุ่มเอสยูวีทั้งหมด ๑๑ รุ่นที่ครอบคลุมทุกขนาดและเซ็กเมนต์ ได้แก่ GLA 200 Urban, GLA 250 AMG Dynamic, GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD, GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic, GLE 500 e 4MATIC Exclusive, GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic, GLE 350 d 4MATIC Coupe AMG Dynamic, GLS 350 d 4MATIC AMG Premium, G 350 d Sport รวมถึงรถยนต์รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในวันนี้ อย่าง GLC 250 d 4MATIC Coupe AMG Dynamic และ GLC 250 d 4MATIC Coupe AMG Plus

           “สำหรับ GLC 250 d 4MATIC Coupe รุ่นประกอบในประเทศไทย เป็นยนตรกรรมขับเคลื่อนแบบ ๔ ล้อ ที่ผสานความอเนกประสงค์ของรถยนต์สไตล์เอสยูวีและความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ของรถยนต์คูเป้เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง The GLC Coupe มีให้เลือกสรรถึง ๒ แบบ คือ GLC 250 d 4MATIC Coupe AMG Dynamic และ GLC 250 d 4MATIC Coupe AMG Plus ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ดูปราดเปรียว ด้วยลายเส้นโค้งเว้า ให้ความรู้สึกพลิ้วไหว รวมถึงการออกแบบภายในที่เน้นความหรูหรา ทันสมัย แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายของความสปอร์ตเอาไว้เช่นเดิม” มร.ฟรังค์ กล่าว

           มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพของรถยนต์สมรรถนะสูง ผ่านการนำเสนอรถยนต์รุ่น Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความแรงของเครื่องยนต์ ดังคำนิยามที่ว่า “Driving Performance” ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้นับเป็นสมาชิกลำดับที่ ๙ ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ที่มาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอให้ครบครันมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่น Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG C 63 S Coupe, Mercedes-AMG SLC 43, Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupe, Mercedes-AMG GT S ก่อนหน้านี้ ซึ่งรถยนต์รุ่น Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ผสานพลังกับเกียร์อัตโนมัติแบบ ๙ จังหวะ (9G-TRONIC) ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๔๒ วันเสาร์ที่ ๑ - วันพุธที่ ๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


689 1335