24thApril

24thApril

24thApril

 

July 14,2017

ตำรวจขอนแก่น พร้อมส่งสำนวนคดีสวยหั่นศพ ได้ต้นเดือน สิงหาคม


                เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาล จ.ขอนแก่น พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้ยื่นคำร้อง ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลพิจาณาฝากขัง นายวศิน  นามพรม และ น.ส.จิดารัตน์  พรหมคุณ หรือ เบนช์ ผู้ต้องหาที่ยังคงถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นและที่เรือนจำกลางขอนแก่น ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร และฆ่าผู้อื่นโดยมีการเตรียมการและไตร่ตรองไว้ก่อน หลังครบกำหนดการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง ๒ คนในผลัดที่ ๔ และเข้าสู่การขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น ในผลัดที่ ๕ อีก ๑๒ วัน โดยศาล จ.ขอนแก่น จะทำการอ่านคำสั่งศาล ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ จากศาล ไปยัง เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น โดยไม่มีการเบิกตัวผู้ต้องหามาฟังคำสั่งศาลที่ศาล จ.ขอนแก่น แต่อย่างใด

 พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย 


                พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง ๒ คนนั้นเข้าสู่การพิจารณาฝากขัง ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ยื่นขออำนาจศาลพิจารณาฝากขังเป็นผลัดที่ ๕  ตามช่วงเวลาที่พนักงานสอบสวนสามารถขออำนาจศาลฝากขังได้ทั้งหมด ๗ ผลัดหรือรวม ๘๔ วัน โดยคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด ๕ คน โดย น.ส.จิดารัตน์ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว ขณะที่ นายวศิน ร่วมกับผู้ต้องหาอีก ๓ คน คือ น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว,น.ส.กวิตา  ราชดา หรือเอิน และ น.ส.อภิวันทน์  สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหานั้น พนักงานสอบสวนมีการคัดค้านการประกันตัวตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนทั้งหมด
                " เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนยังคงเร่งรัดสำนวนการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง ๕ คน ซึ่งขณะนี้เริ่มทยอยเข้าสู่การฝากขังในผลัดที่ ๕ แล้ว โดยการสอบสวนนั้นจะต้องละเอียด รัดกุมและรอบคอบ เพราะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก จากการร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา  กลิ่นจุ้ยหรือน้องแอ๋ม โดยมีเพียง น.ส.จิดารัตน์ เพียงคนเดียวที่ปฎิเสธทุกข้อกล่าวและพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งการยื่นขอประกันตัวนั้นผู้ต้องหาสามารถให้ทนายความและครอบครัวยื่นขอประกันตัวได้ โดยการอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล จ.ขอนแก่น ที่จะเป็นผู้ตัดสิน"


                พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ต้องหาอีก ๔ คน พนักงานสอบสวนยังคงคัดค้านการประกันตัวและมีการคัดค้านการประกันตัวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาล ดังนั้นการจะยื่นขอประกันตัวอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล จ.ขอนแก่น เช่นกัน แต่ถึงขณะนี้ น.ส.จิดารัตน์ และนายวศิน นั้นเข้าสู่ขั้นตอนของการฝากขังในผลัดที่ ๕ ขณะที่ผู้ต้องหารายสำคัญอีก ๓ คนนั้นก็จะเข้าสู่ผลัดที่ ๕ เช่นกันเมือครบกำหนดเวลาในการฝากขังในแต่ละผลัดๆ ละ ๑๒ วัน ทั้งนี้สำนวนการสอบสวนทั้งหมดถูกกลั่นกรองและตรวจสอบจากพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมกันทำงานทั้งในส่วนของ สภ.เขาสวนกวาง,ภ.จว.ขอนแก่นและ บช.ภ.4 ที่ทำสำนวนการสอบสวนเป็นรายบุคคล อย่างไรก็ตามการส่งสำนวนสั่งฟ้องต่ออัยการ จ.ขอนแก่น ในคดีความดังกล่าวของผู้ต้องหาทั้ง ๕ คนนั้นคาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึง นี้ ซึ่งเมื่อมีการสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการ จ.ขอนแก่นแล้วจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการพิจารณาคดีตามขั้นตอนของกฎหมายตามลำดับต่อไปทันที

 

 

688 1342