24thApril

24thApril

24thApril

 

July 19,2017

‘โคราช’ ลดกระหน่ำทั้งเมือง หวังกระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

                หอการค้าโคราชผนึกกำลัง ภาครัฐ เอกชน จัด ‘โคราชลดทั้งเมือง (Korat Mega Sale)’ ๔ - ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง หวังสร้างรายได้และโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นทั่วทั้งโคราช ด้านผู้ประกอบการพร้อมหนุนเต็มที่ งัดสินค้าในสต๊อกลดกระหน่ำกว่า ๓๐ - ๘๐%  คาดเงินสะพัดทั้งงาน กว่า ๑ พันล้านบาท

                วันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๗.๓๐ น. ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับภาครัฐ เอกชน กลุ่มภาคธุรกิจการค้า จัดงานแถลงข่าวโครงการ ‘โคราชลดทั้งเมือง’ โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน และมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา, นายไพสิทธ์ ปิติทรงสวัสดิ์ ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, นายนคร บุตรดีวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา

                โดยมี ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา,  นายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา,  นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า และผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจด้านการบริการ อาหาร ที่พัก ท่องเที่ยว SME OTOP และร้านค้าใน จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

สร้างเอกลักษณ์ให้จังหวัด

จากนั้น นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม โคราชลดทั้งเมือง (Korat Mega Sale) ที่เป็นประโยชน์ต่อชาว จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นกิจกรรมที่ผู้ประกอบการ ห้างร้าน ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือกันทั้งจังหวัด ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีหัวเรือใหญ่ คือหอการค้าจังหวัดฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักและริเริ่มโครงการนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน และยังเน้นส่งเสริมผู้ประกอบการท้องถิ่น ทั่วทั้งใน จังหวัดนครราชสีมา

เงินสะพัดกว่าพันล้าน

                นายชัชวาล กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ในปัจจุบันมีความฝืดเคืองและซบเซา ผลประกอบการการค้า ด้านการบริการ อาหาร ที่พัก ท่องเที่ยว SME OTOP และร้านค้าใน จังหวัดนครราชสีมา ในปัจจุบันอยุ่ในสภาวะที่ตกต่ำอย่างมาก โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร ทำให้เกษตรกร ประชาชนขาดกำลังซื้อ เกิดผลกระทบที่เป็นห่วงโซ่ในทุกๆ ด้าน

                หอการค้า จังหวัดนครราชสีมา ได้ตระหนักและพยายามผลักดันการแก้ปัญหา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น จึงได้ร่วมกับ จ.นครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ ท่องเที่ยวและกีฬาฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ เทศบาลนครนครราชสีมา สวนสัตว์นครราชสีมา สมาคม ชมรมผู้ประกอบการต่างๆ เช่น ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร สมาคมค้าทองคำนครราชสีมา สมาคมอสังหาริมทรัพย์ สมาคมโรงแรม ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์โคราช คลังพลาซ่า เทอร์มินอล ๒๑ เซ็นทรัลพลาซา บิ๊กซี โลตัส ร้านค้า SME ร้านค้า OTOP หน่วยงานภาครัฐ ร่วมกันจัดงาน ‘โคราชลดทั้งเมือง’ ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๔-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งระบบให้กับจ.นครราชสีมา ทั้งยังได้ช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วทั้งจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง เกิดการจับจ่ายใช้สอยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการเจริญเติบโตทุกด้าน สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการกว่า ๑๐๐ ราย และมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดสินค้ามากกว่า ๕๐๐ รายการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในช่วงระยะเวลาการจัดงานทั้ง ๑๗ วัน อาทิ กิจกรรมการปั่นทัวร์เที่ยวเมืองโคราช ท่องเที่ยวตามเส้นทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ๖ วัด ๓ ศาล

                งานโครงการมหานครตลาดผัก ผลไม้ ครั้งที่ ๑ และกิจกรรมถนนคนเดินบนถนนจอมพล เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการช่วยพลักดัน และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้เกิดเงินสะพัดได้ทุกภาคส่วน

                หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างความประทับใจให้ผู้มาร่วมงานจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เข้าร่วมโครงการ โดยคาดว่าจะทำให้เกิดเงินสะพัดทุกภาคส่วนกว่าพันล้านบาท

หวังให้จังหวัดเป็นที่รู้จัก

                นางรุ่งทิพย์ กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม ‘โครงการโคราชลดทั้งเมือง’ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทราบว่ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการมากกว่า ๑๐๐ แห่ง และมอบส่วนลดสินค้าที่น่าสนใจมากกว่า ๕๐๐ รายการ เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่น ทาง ททท. เห็นว่า งานนี้เป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก จึงให้การสนับสนุน และร่วมมือในการจัดงาน หวังว่างานนี้จะเป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งใน จ.นครราชสีมา และต่างจังหวัด

สร้างรายได้และสร้างโอกาสให้ชุมชน

                นายไพสิทธิ์ กล่าวว่า ในนามสภาอุตฯ นครราชสีมา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงาน ‘โคราชลดทั้งเมือง’ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในจังหวัด ซึ่งไม่ใช่การส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมทั้งการส่งเสริมผู้ประกอบการรายเล็กในท้องถิ่นด้วย ถือเป็นก้าวแรกของการร่วมใจกันสร้างพลังของคนโคราช โดยหอการค้าจังหวัด เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง สร้างคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดขึ้นอย่างบูรณาการ ซึ่งสภาอุตฯ นครราชสีมา พร้อมให้ความร่วมมือกับหอการค้าฯ ในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อไป

กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและสภาพคล่องในจังหวัด

                นายนคร กล่าวว่า ในนามพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นการรวมพลัง รวมใจชาวโคราช ที่ได้เล็งเห็นว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และสร้างโอกาสให้เหล่าสมาชิกและเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการทั้งจังหวัด รวมถึงเพื่อการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและสภาพคล่องด้านการเงินภายในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย โดยพาณิชย์จังหวัด มีความยินดีให้การส่งเสริมผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อให้การจัดงานประสบความสำเร็จ และยังมีความยินดีที่จะร่วมกันจัดงานในปีต่อๆ ไป

                จากนั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมทำเมนูพิเศษ ‘ส้มตำทุเรียน’ ที่บูธโรงแรมวีวันโคราช

                ทั้งนี้การจัดกิจกรรม ‘โคราชลดทั้งเมือง (Korat Mega Sale)’ กำหนดจัดงานในวันที่ ๔ - ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ โดยเป็นการดึงภาคธุรกิจทั้งจังหวัด ไม่จำกัดแค่ห้างสรรพสินค้า แต่จะมีทั้ง โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างทอง ปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล ตลาดนัด ฯลฯ จัดโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม ทั้งเมือง เป็นระยะเวลา ๑๗ วัน คาดจะมีเงินสะพัดในตัวเมืองไม่ต่ำกว่า พันล้านบาท มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการกว่า ๑๐๐ ราย และมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดสินค้ามากกว่า ๕๐๐ รายการ

 


692 1345