26thApril

26thApril

26thApril

 

September 18,2017

เปิดตัว‘Buriram Brand’ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค เตรียมรับแข่งขันจยย.โลก

           เปิดตัว “Buriram Brand” เครื่องหมายการันตีสินค้าและบริการคุณภาพเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้บริโภค รองรับการเป็นเมือง Sport City พร้อมเปิดศาลากลางหลังเก่าเป็น “Blue Heart Center” 

           เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๐ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีงานเปิดตัว “Buriram Brand” โครงการสร้างตราสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ประจำปี ๒๕๖๐ ที่ห้างทวีกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เพื่อประชาสัมพันธ์ Buriram Brand ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการในจังหวัด ทั้งสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้บริโภค เป็นเครื่องหมายรองรับที่การันตีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพของจังหวัด ทั้งเพื่อรองรับการเป็นเมือง Sport City ประกอบกับใน พ.ศ.๒๕๖๑-๒๕๖๓ จังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้ามาและสร้างรายได้มหาศาลให้กับจังหวัดบุรีรัมย์  โดยภายในงานได้มีการจัด Display แสดงสินค้าที่มีศักยภาพในจังหวัดบุรีรัมย์ การมอบเกียรติบัตรให้กับอาจารย์ณัชอิสร์ ศรีสุขพรชัย  ผู้ออกแบบ Buriram Brand และมอบเครื่องหมายรับรอง Buriram Brand  ให้กับผู้ประกอบการ OTOP SMEs  ร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม จำนวน ๔๐ ราย ที่มีศักยภาพอีกด้วย

           สำหรับคอนเซ็ปต์หรือรูปลักษณ์ของ “แบรนด์บุรีรัมย์” มาจากปราสาทพนมรุ้ง และสนามไอโมบายสเตเดี้ยม หรือที่เรียกว่าปราสาท ๒ ยุค, ดอกสุพรรณิกา หรือดอกฝ้ายคำ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด และดอกอัญชัน โดยนำลักษณะและรูปทรงของดอกสุพรรณิกามาใช้เป็นพื้นหลัง และนำสีของดอกอัญชันมาเป็นสีประกอบ ทั้งยังนำลายเส้นของอักษร “ขอม” มาประดิษฐ์เป็น “บุรีรัมย์” และจะสร้างเป็น Buriram Font ที่เป็นอักษรของบุรีรัมย์

           นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก(โมโตจีพี) ในปี พ.ศ.๒๕๖๑-๒๕๖๓ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามา และสร้างเม็ดเงินสะพัดให้กับเศรษฐกิจของจังหวัดบุรีรัมย์ ดังนั้น เพื่อรองรับการเป็นเจ้าบ้านที่ดี จึงต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค โดย Buriram Brand จะเป็นเครื่องหมายรับรองที่การันตีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพของจังหวัดบุรีรัมย์ และขอให้ผู้ประกอบการที่ได้รับ Buriram Brand ในครั้งนี้ รักษาคุณภาพของสินค้าและบริการไว้ตลอดไป

           นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงปลายปี ๒๕๖๐ และปี ๒๕๖๑ โดยจะเปิดอาคารศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแหล่งท่องเที่ยว และรวบรวมข้อมูลของจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อ “Blue Heart Center” ซึ่งจะประกอบไปด้วยงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ ๙ และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพย วรางกูร รัชกาลที่ ๑๐ แกลลอรี่เพื่อรวบรวมงานศิลปะ และรูปภาพของศิลปินจากหลากหลายสาขา รวมถึงเป็นศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย

           “รวมทั้ง ยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับภาพยนตร์ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ แบบพาโนรามา ๑๘๐ องศา แห่งแรกและแห่งเดียวในบุรีรัมย์ ซึ่งภายในห้องฉายภาพยนตร์ ๑๘๐ องศานี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ ด้วยจอกว้างที่โอบล้อมผู้ชมไว้เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ทั้งยังมีห้องเทิดพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ ห้องเกียรติยศเมืองบุรีรัมย์ ที่ชั้น ๓ ของตัวอาคารอีกด้วย รวมทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ยังได้จัดให้มีงานบุรีรัมย์การันตีการท่องเที่ยว เพื่อสร้างมาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยวให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยการทำงานร่วมกันของภาควิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และผู้บริโภคทุกคน โดยจะแบ่งออกเป็น ๔ กลุ่ม คือ ๑. กลุ่มให้บริการที่พัก เช่น โรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ ฟาร์มสเตย์ ฯลฯ ๒. กลุ่มร้านอาหาร/ภัตตาคาร และสถานบันเทิงต่างๆ ๓. กลุ่มผลิตภัณฑ์ หรือสินค้า OTOP ๔. กลุ่มแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้เป็นการคัดเลือกสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปีของจังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเป็นตราสินค้าบุรีรัมย์ (Made in Buriram)  ขึ้นมา เพื่อจัดหมวดหมู่และระดับคุณภาพของสินค้าต่างๆ ให้ง่ายต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคอีกด้วย” ผวจ.บุรีรัมย์ กล่าว

           สำหรับ พิธีเปิดนิทรรศการ Blue Heart Center จะจัดขึ้นในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๗.๐๐ น. ภายในอาคารศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อปักหมุดว่าที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ และเรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์ อีกทั้งยังเป็นการปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และผู้สนใจ ได้เข้ามาชมนิทรรศการ ณ Blue Heart Center ของจังหวัด

 

 

โปรดติดตามข่าวโดยละเอียดจาก  นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๕๗ วันเสาร์ที่ ๑๖ - วันพุธที่ ๒๐ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๐

 

692 1343