26thApril

26thApril

26thApril

 

October 07,2017

เอสเอ็มอีแบงก์ปลุกกระแสค้าขายออนไลน์ “Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน” ติดปีกการตลาดเอสเอ็มอีไทยก้าวสู่ตลาดโลก

           “เอสเอ็มอี แบงก์” ธพว.ปลุกกระแสค้าขายผ่านออนไลน์ “ปฏิบัติการ Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน” ติดปีกการตลาดเอสเอ็มอีไทยก้าวไกลตลาดโลก โดยร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เชิญกูรูชื่อดังในการทำ Marketing มาชี้แนะแนวทาง

          ตามที่เมื่อวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๐ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  จัดสัมมนา “ปฏิบัติการ Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน”ณ อาคารสำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โดยเชิญกูรูชื่อดังในการทำ Marketing ผ่าน Facebook Ads. คือ ตาล-เกวลิน สิงหาคำ เป็นนักการตลาดที่ได้รับรองจาก Facebook และเป็นทีมนักการตลาดผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสตาร์ทอัพที่ได้รับเงินทุนจาก Marc Cuban ในรายการ Shark Tank (Reality show ที่โด่งดังในอเมริกา) และยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท North Star Digital เอเจนซีด้านการตลาดดิจิทัลของ Facebook Marketing ให้แก่ธุรกิจ SMEs และ Startup โดยเฉพาะ   

          นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า ปัจจุบัน Social Network มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ ๑ ของโลก เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์เครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูงและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วจะเห็นได้ว่า บริษัทห้างร้านต่างๆ หันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook มากขึ้น ดังนั้น ธพว.จึงเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป ภายใต้หัวข้อการส่งเสริมการตลาดผ่าน “ปฏิบัติการ Facebook Ads. ซึ่งปรากฏว่าหลักสูตรได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายโดยมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่การเปิดรับสมัครในวันแรกกว่า ๒๐๐ คน ซึ่งสะท้อนเห็นได้ว่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าต่างปรับเปลี่ยนตัวเองให้ก้าวเข้าสู่ยุคออนไลน์และได้นำเครื่องมือทางออนไลน์มาต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่ง ธพว.พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการติดอาวุธทางความคิด ติดปีกการตลาด ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง โดยเชิญวิทยากรชั้นแนวหน้าที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มากด้วยประสบการณ์โดยตรงมาถ่ายทอดความรู้แชร์ไอเดียการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ รวมถึงการลงมือปฎิบัติงานจริงในเครื่องมือการตลาดต่างๆ เช่น การจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปการสร้าง Facebook Ads. ครั้งนี้ จะปูพื้นความรู้ให้รู้จักและเข้าใจในฟีเจอร์ของ Facebook และฝึกปฎิบัติการทำตลาด สินค้าและบริการ รวมถึงเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ให้ผู้คนได้ติดตามเพื่อเพิ่มยอดขายสร้างกำไรจากตัวจริงเสียงจริงวิทยากรที่เป็นกูรูชื่อดังในการทำ Marketing ผ่าน Facebook Ads โดยสอนปฎิบัติจริงเต็มวัน ๐๙.๓๐-๑๖.๐๐ น. หวังให้ผู้เข้าเรียนเกิดแรงบันดาลใจในการหาช่องทางเพิ่มประสิทธิภาพการค้าขายโดยสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ต่อยอดธุรกิจต่อไป และสำหรับผู้พลาดโอกาสเข้าอบรมครั้งนี้ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook live ที่เพจของศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเพจของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

          “ขณะนี้เกิดกระแสตื่นตัวใช้เทคโนโลยี สื่อออนไลน์เข้ามาช่วยค้าขาย โลกของการค้าธุรกิจขนาดใหญ่ไม่ใช่จะชนะธุรกิจขนาดเล็กเสมอไป สิ่งสำคัญคือ ความเร็วการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรง และโดนใจ อย่างที่ผมเคยบอกปลาเร็วจะชนะปลาช้า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำเป็นต้องหาโอกาสและเร่งปรับตัวหลุดจากกรอบแนวคิดแบบเดิม และพัฒนาศักยภาพธุรกิจเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการค้ารองรับก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ ๔.๐” กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าว

 

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๑ วันศุกร์ที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐


698 1344