25thApril

25thApril

25thApril

 

October 16,2017

ขอนแก่นผวา ไอ้เข้โผล่ คาดลอยมากับน้ำ (มีคลิป)


 

           เมื่อเวลา ๑๘.๐๐ น. วันที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุพัฒน์ แก้วพรมมา อายุ ๕๐ ปี  ว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ชาวความยาวประมาณ ๑๕๐ ซม. นอนอ้าปากอยู่ริมหนองน้ำหลังบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนมากแลพอาสาสมัครกู้ภัย ต่างพากันยืนมุงดู ในจุดที่พบจระเข้ ซึ่งบ่อน้ำขนาดใหญ่จำนวน ๒ บ่ออยู่ติดกัน โดยมีหญ้าขึ้นรกปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ ในขณะที่เจ้าจระเข้ตัวใหญ่ดังกล่าวนอนอ้าปากไม่ขยับตัวไปไหน

           กำลังเจ้าหน้าที่จึงเตรียมอุปกรณ์และพยายามเข้าทำการจับกุม จระเข้ตัวดังกล่าวได้คลานหนีลงไปในน้ำ แต่ไม่ยอมหนีไปไหน และยังคงโผล่หัวขึ้นมาให้เห็นตลอดเวลา บางครั้งก็เอาหัวไปก่ายริมฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงนำไก่สด มาเป็นตัวล่อจระเข้ เพื่อให้คลานขึ้นมาบนบก  แต่จระเข้ก็ไม่ยอมขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงทำการใช้บ่วงคล้องจระเข้ขณะชูคออยู่ริมฝั่งหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล

 

 



           นายสุพัฒน์  กล่าวว่า ขณะที่มาทำการเก็บอุปกรณ์ดักปลาที่ใส่ไว้ริมบ่อ เนื่องจากในช่วงนี้มีน้ำไหลเอ่อท่วมเข้ามาในพื้นที่ทำให้น่าที่จะมีปลาไหมาตามกระแสน้ำที่เอ่อท่วมจำนวนมาก  แต่ขณะที่กำลังเดินไปในจุดที่ใส่อุปกรณ์ดักปลาไว้ ปรากฏว่าสายตาเหลือบมองไปเห็นบางสิ่งบางอย่าง และก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเป็นจระเข้นอนตากแดดอยู่

           " ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่เมื่อดูดีๆ จึงพบว่ามีลำตัวใหญ่ยาวเป็นอย่างมาก มีเกล็ดขนาดใหญ่กว่าตัวเงินตัวตัวทอง จึงมั่นใจว่าเป็นจระเข้ จึงรีบวิ่งหนีไปบอกเพื่อนบ้านและโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ"

 

 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ โดยที่ชาวบ้านส่วนใหญ่คาดว่าจระเข้ตัวนี้ว่ายมาตามกระแสน้ำที่ไหลเอ่อท่วมในระยะนี้ และจุดที่พบจระเข้ อยู่ห่างจากลำห้วยพระคือไม่ถึง ๒๐๐ เมตร และขณะนี้ห้วยพระคือก็ได้รับอิทธิพลจากแม่น้ำชีไหลเอ่อเข้าท่วมหมู่บ้าน และพื้นที่ทางการเกษตร ดังนั้นจระเข้ตัวนี้น่าที่จะลอยมากับกระแสน้ำ หรือไม่ก็อาจจะมีการลักลอบเลี้ยงจระเข้อยู่บริเวณใกล้เคียงและหลุดลอดออกมาก็เป็นไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบ และหาวิธีจับจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป  เพราะขณะนี้ชาวบ้านไม่กล้าออกหาจับปลา หรือไปที่นาตัวเอง เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะมีจระเข้ตัวนี้เพียงตัวเดียว หรือมีมากกว่านี้

 

 


707 1342