29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 13,2017

ฮอนด้า’ตอกย้ำความมั่นใจลูกค้า ครองที่ ๑ รถยนต์นั่ง ๓ ไตรมาส

          ฮอนด้า ยังคงเดินหน้าสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า ด้วยการรักษาอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์นั่งตลอด ๓ ไตรมาสในปีนี้ ต่อเนื่องจาก ๒ ปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายสะสมรวมทั้งสิ้น ๙๓,๒๗๑ คัน เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ๑๔.๔% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด ๓๓% ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายสะสมตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอันดับหนึ่งต่อเนื่องตลอด ๓ ไตรมาส ปี ๒๕๖๐ ด้วยยอดจำหน่ายสะสมรวมทั้งสิ้น ๙๓,๒๗๑ คัน เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ๑๔.๔% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด ๓๓% อีกทั้งมียอดจำหน่ายรวมสูงสุดใน ๓ เซกเมนต์หลัก ทั้งซับคอมแพคท์ คอมแพคท์ และเอสยูวี ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานและทุกไลฟ์สไตล์

          จากกระแสการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าที่มีต่อรถยนต์ฮอนด้าตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงเดือนกันยายนนี้ทำให้ฮอนด้ามียอดจำหน่ายสะสมรวมทั้งสิ้น ๙๓,๒๗๑ คัน เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ๑๔.๔% ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด ๓๓% อีกทั้งยังสามารถครองอันดับหนึ่งยอดจำหน่ายรวมในช่วง ๙ เดือนแรก ใน ๓ เซกเมนต์หลัก ได้แก่ เซกเมนต์ซับคอมแพคท์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด ๔๘.๔% โดยมียอดจำหน่ายรวม ๔๑,๘๖๑ คัน (ซิตี้ ๒๕,๓๕๙ คัน และแจ๊ซ ๑๖,๕๐๒ คัน)เซกเมนต์คอมแพคท์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด ๕๑.๗% โดยมียอดจำหน่ายรวม ๒๐,๕๗๖ คัน (ซีวิค ๑๘,๔๕๘ คัน และซีวิค แฮทช์แบ็ก ๒,๑๑๘ คัน) และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซกเมนต์เอสยูวี ฮอนด้ามีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง ๖๒.๘% โดยมียอดจำหน่ายรวม ๒๓,๙๘๙ คัน (เอชอาร์-วี ๑๑,๖๓๗ คัน, ซีอาร์-วี ๗,๗๑๘ คัน และบีอาร์-วี ๔,๖๓๔ คัน)

          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีแรก ฮอนด้าได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง ๕ รุ่น ได้แก่ ซิตี้ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ซีอาร์-วี โมบิลิโอ และแจ๊ซ ซึ่งล้วนได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้ฮอนด้ายังคงรักษาอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ ๓ และยังคงเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า ด้วยการให้ความสำคัญด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งล่าสุดได้ทำการเปิดสนามทดสอบ ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค ปราจีนบุรี สนามทดสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์แบบครบวงจร นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ฮอนด้าสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีคุณภาพและพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”

          ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในตลาดระหว่างเดือนมกราคม-กันยายน ๒๕๖๐ มีจำนวนรวม ๒๘๒,๘๓๓ คัน เติบโต ๑๗.๔% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ๒๕๕๙ (๒๔๐,๘๑๖ คัน) ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวน ๖๒๐,๗๑๕ คัน เติบโต ๑๑.๕% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ๒๕๕๙ (๕๕๖,๕๒๕ คัน)

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๖๗ วันเสาร์ที่ ๑๑ - วันพุธที่ ๑๕ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


694 1339