20thApril

20thApril

20thApril

 

November 14,2017

ผนึกกำลัง “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า” พิชิตเขายายเที่ยง วิ่งสะท้านท้าลมหนาว

                เตรียมออกสตาร์ท “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ๒๐๑๗” ชิงถ้วยพระราชทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กฟภ. ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ผนึกกำลังดันโคราชสู่เมืองแห่งมาราธอน เหล่านักวิ่งยอมรับไม่ง่าย พิชิตเขายายเที่ยง

                เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับจังหวัดนคคราชสีมา ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช และพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ๒๐๑๗ ครั้งที่ ๖ ประจำปี ๒๕๖๐ ชิงถ้วยพระราชทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

                ภายในงานได้รับเกรียติจาก นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ร่วมกับนายศานิต นิยมาคม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ., โดยมี ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา และนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ในฐานะผู้สนับสนุนจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน

                นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า” การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ในครั้งที่ ๖ นี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมาได้ขอพระราชทาน พระอนุญาตจัดทำถ้วยรางวัลพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) และยกระดับจากการแข่งขัน มินิมาราธอนเป็นฮาล์ฟมาราธอนตามมาตรฐานสากล ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัด อีกทั้งอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองฯ ยังมีความพร้อมในด้านเส้นทางและความสวยงาม และอากาศบริสุทธิ์ ที่นักวิ่งจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ

ฝังชิปในป้าย

            รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวเสริมอีกว่า “ในการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้าครั้งนี้ จะมีการฝังชิปใว้ที่ป้ายหมายหมายเลข โดยจะติดอยู่ที่เสื้อของตัวนักวิ่ง ซึ่งตัวชิปนี้จะสามารถบอกพิกัดของนักวิ่ง ซึ่งถือเป็นความปลอดภัยกับตัวนักวิ่งที่จะไม่วิ่งหลงทาง หรือสูญหายระหว่างทาง และชิปดังกล่าว จะเป็นตัวเก็บสถิติ และบันทึกระยะเวลาของตัวนักวิ่งเองด้วย ซึ่งการแข่งขันจะมีด้วยกัน ๓ ประเภท เฉลี่ยแล้วจำนวนผู้เข้าแข่งขันจะตกอยู่ ๑,๐๐๐ คน ในแต่ละประเภท”

วิ่งลอยฟ้า

            นายศานิต นิยมาคม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ. กล่าวว่า “การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า จัดต่อเนื่องตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ และมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มทุกปี เนื่องจากสนามแข่งขันนี้ ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางการวิ่งที่สวยงามและปลอดภัย อีกทั้งนักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ซึ่งมีโอโซนบริสุทธิ์อันดับ ๗ ของโลก เนื่องจากสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึง ๖๖๕ เมตร ท่ามกลางหมอกบนเข้ายายเที่ยงในฤดูหนาว ทำให้รู้สึกเสมือนวิ่งอยู่บนทางลอยฟ้า จึงเป็นที่มาของชื่อการแข่งขัน”

นักวิ่งรับไม่ง่าย

                และภายในงานได้รับเชิญนักวิ่งมาราธอน แถวหน้าของประเทศไทย มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การวิ่งมาราธอน ประกอบด้วย นายอนันต์ สินธุรักษ์ อธิบดีอัยการภาค ๓, นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท สมาชิกอบจ.นครราชสีมา และนายชำนาญ วงศ์บุญชู ๓ นักวิ่งเจ้าถิ่น และอีก ๒ นักวิ่งดีกรีทีมชาติไทย นายสุทัศน์ กัลป์ยาณกิตติ อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย และนายโยธิน ยาประจันทร์ นักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย

                ซึงนายสุทัศน์ และนายโยธิน ๒ นักวิ่งดีกรีทีมชาติ ได้เผยว่า “จากประสบการณ์ในครั้งที่ผ่านมา ในการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ ๕ ซึ่งก็ได้จัดขึ้นที่เขายายเที่ยงเช่นกัน ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพิชิตเส้นทางนี้ได้ เพราะเส้นทางมีทั้งทางลาดที่ต้องวิ่งลง และวิ่งขึ้นเขาตลอด อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวที่อากาศค่อนข้างเย็น หากไม่เตรียมร่างกายให้พร้อมก็อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการวิ่งได้” 

ผนึกกำลังสบทบทุน

                นายศานิต นิยมาคม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กฟผ.ได้เอื้อเฝื้อสถานที่จัดการแข่งขัน และมอบเงินสนับสนุนในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย อีกทั้งนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ผู้สนับสนุนสถานที่ในการจัดงานแถลงข่าว และได้มอบงบประมาณสนับสนุนจำนวน ๑๖๐,๐๐๐ บาท พร้อมด้วยบริษัท เป็ปซี่ – โคล่า (ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด มอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนรวมมูลค่า ๘๐,๐๐๐ บาท

                ซึ่งการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า จะมีขึ้นในวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๐โดยใช้สถานที่วิ่งบริเวณรอบอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคอลชลภาวัฒนา หรือที่รู้จักกันในนาม เขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยการแข่งจะแบ่งเป็น ๓ ประเภท ได้แก่ ประเภท Fun run ระยะทาง ๓.๕ กม. รับสมัครเยาวชนอายุต่ำกว่า ๑๕ ปี และประชาชนทั่วไป, ประเภทมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง ๑๐.๕ กม. และประเภทฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง ๒๑.๑ กม. รับสมัครประชาชนทั่วไปแบ่งตามกลุ่มอายุ คาดจะผู้เข้าร่วมกว่า ๓,๕๐๐ คน ซึ่งปัจจุบันมีผู้สมัครไปแล้วจำนวน ๒,๒๒๐ คน

                ผู้สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ทาง http://register.shutterrunning 2014.com/main/register/korat-halfmarathon-loifaaภายในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. - ๒๐.๐๐ น. โดย กฟผ. ได้จัดบริการเต้นท์ที่พักสำหรับผู้เข้าแข่งขัน จำนวน ๔๐๐ เต้นท์ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐-๒๗๓๐-๒๕๐๕, ๐๘-๑๕๗๙-๒๕๙๘, ๐-๔๔๙๓-๒๑๐๙



เส้นทางการวิ่ง


702 1348