29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 18,2017

โคราช-สุราษฎร์ธานี เที่ยวบินประวัติศาสตร์ ตะลุยแดนใต้ช่วยพี่ตูน

                หอการค้า โคราชจัดไฟลท์ประวัติศาสตร์ เหมาลำพาทัวร์ยกแก๊ง โคราช – สุราษฎร์ธานีธานี พาตะลุยกว่า ๑๗๐ ชีวิต ทัศนาจรแดนใต้ บริจาคเงินช่วยพี่ตูน หวังช่วยโปรโมตนิวเจน แอร์เวย์ส ก่อนเปิดใช้จริง ๒ เส้นทาง โคราช – เชียงใหม่ และ โคราช – ภูเก็ต  ๓ ธันวาคม.นี้

                เมื่อเวลา ๐๘.๐๐ น. วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดเที่ยวบินประวัติศาสตร์ ครั้งแรกกับการทัวร์เหมาลำกับผู้โดยสารชาวโคราชกว่า ๑๗๐ ชีวิต ข้ามน่านฟ้านครราชสีมาสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง ๗๓๗ ขนาด ๑๘๖ ที่นั่ง โดยทริปดังกล่าวมีด้วยกันทั้งหมด ๓ วัน ๑๗ – ๑๙ พฤศจิกายน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อคนรวมทั้งสิ้น ๙,๙๐๐ บาท

มุ่ง ๑๐ ไฟลท์สิ้นปี ๖๑

                นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ผู้นำในการจัดเที่ยวบินประวัติศาสตร์ครั้งนี้กล่าวว่า “การประเดิมเที่ยวบินพิเศษเส้นทาง โคราช – สุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ ทางหอการค้าฯ อยากจะให้ชาวโคราชเปิดประสบการณ์พิเศษในการท่องเที่ยว และร่วมเที่ยวไปกับเราอย่างมีความสุข ซึ่งเรามีความตั้งใจว่า สิ้นปี ๒๕๖๑ ตั้งเป้าให้ท่าอากาศยานนครราชสีมามีเที่ยวบินรองรับนักท่องเที่ยวกว่า ๑๐ เที่ยวบิน ซึ่งอยากให้ชาวโคราชเชื่อมั่น และร่วมแรงร่วมใจมาช่วยกันใช้บริการ ซึ่งผมมั่นใจว่าในครั้งนี้เราจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน” ประธานหอฯ กล่าวด้วยความมั่นใจ

สนามบินก็พร้อม

                ด้านนายประวัติ ดวงกันยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน นครราชสีมา กล่าวถึงความพร้อมของสนามบินที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ ๓ ธันวาคมนี้ว่า “ทางสนามบินมีความพร้อมที่จะให้บริการในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่พักผู้โดยสาร สถานที่จอดรถ ตามที่ได้เคยเรียนให้ทราบว่ากำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงอยู่ ณ ขณะนี้การปรับปรุงเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ในส่วนของตัวอาคารรองรับผู้โดยสาร บางจุดอาจจะยังไม่เรียบร้อย โดยเฉพาะบริเวณลานจอดรถที่อาจจะมีเศษใบไม้ ท่าอากาศยานฯ กำลังหาผู้รับจ้างที่จะเข้ามารับดูแลในเรื่องของความสะอาดอยู่

รองรับการบินข้ามประเทศ

            ทางนิวเจน แอร์เวย์ส สายการบินที่ชำนาญการบินระหว่างประเทศ มีแผนที่จะเปิดเส้นทางการจากโคราชเชื่อมไปยัง ๒๖ มณฑลของประเทศจีน และประเทศเกาหลี ซึ่งปัจจุบันทางวิ่ง (Runways) ของท่าอากาศยานนครราชสีมานั้นรองรับเครื่องบินได้เพียง ๑๕๐ – ๒๐๐ ที่นั่ง ในระยะเวลาการบินประมาณ ๓- ๔ ชั่วโมง ในอนาคตหากจะทำการบินในระยะไกลต้องทำการปรุงปรุงเสริมผิวทางวิ่ง เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่องบินขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นในอนาคต

                “ในส่วนงบประมาณในการปรับปรุง ผิวเส้นทางการวิ่งของทางอากาศยาน นครราชสีมาต้องกลับมาหารือกับทางกรมท่าอากาศยาน ทางจังหวัดฯ และทางท้องถิ่นด้วยว่า เราจะร่วมกันพัฒนาไปในทิศทางไหน และมีรูปแบบอย่างไร” นายประวัติ กล่าวเสริม

มุ่งบินต่างประเทศ

            นายชัชวาล วงศ์จร กล่าวว่า “การเดินทางไปยังสุราษฎร์ธานีของหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ ทางหอการค้าฯ ต้องเข้าร่วมประชุมใหญ่หอการค้าทั่วประเทศ จึงต้องการมอบเที่ยวบินประวัติศาสตร์ครั้งนี้ให้เป็นของขวัญแก่ชาวโคราช แต่สิ่งสำคัญก็คือเราต้องการที่จะสร้างกระแส ให้ชาวโคราชและคนในจังหวัดอื่นๆ รับรู้ ว่า ณ วันนี้เรามีความพร้อมทุกอย่าง ซึ่งทางสนามบินก็มีความพร้อม เหลือแต่เพียงเก็บรายละเอียดอีกไม่มาก ซึ่งในวันที่ ๓ ธันวาคมนี้ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะเสร็จสมบูรณ์อย่างแน่นอน ซึ่งจุดมุ่งหมายของหอการค้าฯ ไม่ได้ต้องการเพียงจะบินภายในประเทศ แต่โคราชเราต้องบินข้ามประเทศให้ได้”

บุกสุราษฎร์ช่วยพี่ตูน

            ชาวโคราชกว่า ๑๗๐ ชีวิต เดินทางถึงที่หมายจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยสวัสดิภาพ ณ ท่าอากาศยาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น. โดยทางคณะไปเดินทางไปร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือจำนวนหลายหมื่นบาทให้กับ โครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งเป็นโครงการที่ทางศิลปินชื่อดัง ตูน บอดี้แสลม (อาทิวราห์ คงมาลัย)  วิ่งระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จาก เบตง ถึง แม่สาย ระยะทาง๒๑๙๑ กิโลเมตร

จองวันแรกทะลุพัน

            ขณะที่บรรยากาศการสำรองที่นั่ง ซึ่งเป็นการเปิดให้จองวันแรกเมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น ๒ เที่ยวบินโคราช –เชียงใหม่และ โคราช- ภูเก็ต ได้รับการตอบรับจากชาวโคราชไม่แพ้กัน เนื่องจากคนมานั่งรอเพื่อจองที่นั่งและเที่ยวบินตลอดทั้งวัน ในขณะที่ยอดจองเที่ยวบิน “นิวเจนแอร์เวยส์” ตัวเลขทะลุไปกว่า๑,๐๐๐ ที่นั่ง โดยเฉพาะช่วงวันหยุด และเทศกาลอัตราการจองใกล้เต็มแล้ว


ภาพจากเพจThe Mall Korat

 


691 1354