29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 17,2018

ททท.ชูแผนท่องเที่ยว‘ร้อยแก่นสารสินธุ์’ กระตุ้นใช้จ่ายนักท่องเที่ยวกระแสหลัก

           ททท.ขอนแก่น ชูแผนตลาดท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด “ร้อยแก่นสารสินธุ์” เน้นกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกระแสหลัก วางกลยุทธ์ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ พร้อมกระจายพื้นที่และช่วงเวลาการท่องเที่ยว

           เมื่อวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๑ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการประชุมแถลงแผนตลาดการท่องเที่ยว “กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์” ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ที่โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น นายสมเกียรติ ชัยคณารักษ์กูล ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก
           
           นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น แถลงว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีแผนที่จะส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวปี ๒๕๖๑ โดยจะผลักดันกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีนี้รัฐบาลมีเป้าหมายสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศและในประเทศ ให้เติบโตขึ้นอีกร้อยละ ๘ พุ่งเป้าไปที่การมีรายได้มากขึ้น เพราะธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแผนการดำเนินโครงการ คือ กระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกระแสหลัก เพิ่มกลยุทธ์ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ และกลยุทธ์กระจายพื้นที่และช่วงเวลาในการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์ ให้คนภายนอกรู้จักแหล่งท่องเที่ยว และเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

           ด้านนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ดถือเป็นเรื่องสำคัญ และควรมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจะพัฒนาด้านต้นทุนแหล่งท่องเที่ยว และเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงส่งเสริม แนวทางการตลาดการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางต่อไป


นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๘๐ วันอังคารที่ ๑๖ - วันเสาร์ที่ ๒๐ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


689 1334