25thApril

25thApril

25thApril

 

January 17,2018

ราชภัฏสุรินทร์เปิดบ้านครั้งแรก ยืนยันมาตรฐานระดับสากล พร้อมผลิตบัณฑิตคุณภาพสู่ตลาด

          แถลงมาตรฐานการเรียนการสอนและศักยภาพครู อาจารย์ พร้อมเดินหน้าเชิงรุกเปิดประตูมหาวิทยาลัย จัดงาน OPEN HOUSE 2018 แนะแนวศึกษาต่ออุดมศึกษา ให้นักเรียนเข้ามาศึกษาเรียนรู้อย่างใกล้ชิด

          เมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๑ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ พร้อมคณบดีประจำคณะต่างๆ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดโครงการ เปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ หรือ SRRU OPEN HOUSE 2018 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมขึ้นครั้งแรกของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เพื่อประสานความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์กับเครือข่ายโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่ที่ให้บริการ และเป็นการประชาสัมพันธ์ในการรับสมัครนักศึกษา ทั้งแนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดย SRRU OPEN HOUSE 2018 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๑ ที่บริเวณอาคาร ๔๑ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ซึ่งในปีการศึกษา ๒๕๖๑ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ได้เปิดรับสมัครบุคลากรเข้าศึกษาต่อจำนวน ๕๖ สาขา จาก ๖ คณะวิชา

          พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ ยังแถลงยืนยันความพร้อมในด้านหลักสูตรการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน เป็นไปตามมาตรฐานของ สกอ. (สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลทุกหลักสูตร รวมถึงความน่าเชื่อถือ เชื่อมั่น ในวิชาการ ทั้งด้านการพัฒนาหลักสูตร ให้เป็นที่ยอมรับ มีความทันสมัย คุณภาพคณาจารย์ ความพร้อมของสิ่งสนับสนุนการศึกษา เพื่อให้ทันยุคไทยแลนด์ ๔.๐

          “มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ มีการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานในทุกหลักสูตรของสถาบันอุดมศึกษา ถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า มีหลายมหาวิทยาลัยที่หลักสูตรไม่ผ่าน แต่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์มีการปรับปรุงหลักสูตรไปแล้วกระทั่งได้มาตรฐาน สิ่งที่เราเปิดรับทั้งหมดเป็นการปรับปรุงที่ได้มาตรฐานแล้วทั้งสิ้น”ผศ.กนก กล่าวยืนยัน

          ผศ.กนก โตสุรัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากปรับปรุงศักยภาพครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรให้เป็นมาตรฐานแล้ว เรายังปรับปรุงเรื่องเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการเรียนการสอน ซึ่งตอบโจทย์เพื่อจะให้ผู้ที่จบออกไปเป็นบัณฑิตที่ก้าวไปสู่ตลาดแรงงานได้ และตอบโจทย์แรงงานได้ ตอบโจทย์ไทยแลนด์ ๔.๐ ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราปรับปรุงไปแล้ว รวมทั้งการปรับปรุงเรื่องครุภัณฑ์ การเรียนการสอน เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าสู่เป้าหมายของชีวิตในการที่จะเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์แบบ รวมไปถึงรูปแบบกิจกรรมที่เอื้อให้เขาอยู่ในสังคมและแก้ปัญหา ตอบโจทย์ตลาดแรงงานได้ จึงจัดกิจกรรม OPEN HOUSE 2018 ขึ้น เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ได้เข้ามาเรียนรู้ เพื่อตัดสินใจ ในการเข้ามาศึกษาต่อที่นี่ โดยกิจกรรม SRRU OPEN HOUSE 2018 จะจัดนิทรรศการให้ความรู้ในแต่ละคณะสาขา การแข่งขันทางวิชาการ การอภิปราย การตอบปัญหา การแสดงผลงานความก้าวหน้าของการเรียนการสอนในแต่ละคณะสาขาวิชา และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย

 

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๘๐ วันอังคารที่ ๑๖ - วันเสาร์ที่ ๒๐ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


689 1343