19thApril

19thApril

19thApril

 

March 08,2018

กลุ่มนักรบเมืองย่าและชาวโคราช นัดทำกิจกรรมทวงความยุติธรรมให้เสือดำ จี้ให้ตำรวจจัดการกลุ่มเปรมชัย อย่างเด็ดขาด

           ที่ศาลาทรงไทย ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา ๑๖.๐๐ น. วันที่ ๗ มีนาคม นายสมชาย  ลิขิตวรสิริ หรือชัย  กองเมือง เจ้าของกลุ่มไลฟ์สด เฟสบุ๊ค “ สปอร์ตไลท์โคราช ” พร้อมนายประทีป  ณ นคร แกนนำกลุ่มนักรบเมืองย่าและชาวโคราช นัดทำกิจกรรมเรียกร้องทวงความยุติธรรมให้เสือดำ โดยมีนายวสันต์  สิทธิเขต ศิลปินนักเคลื่อนไหวทางสังคมและพวกได้วาดรูปสัตว์ป่าถ่ายทอดความรู้สึกต่อการกระทำของกลุ่มพรานไฮโซ  ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า ๒๐ นาย ได้มาเฝ้าระวัง สังเกตการณ์เคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด  

           นายประทีป ฯ แกนนำกลุ่มนักรบเมืองย่า ได้อ่านแถลงการณ์ขอประณามกลุ่มบุคคลที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าสงวนใกล้สูญพันธ์ในผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่กระบวนการยุติธรรมที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้เป็นที่สงสัยคลางแคลงใจ เหตุใดจึงล่าช้าหรือกลุ่มผู้กระทำผิดมีอำนาจเงินและพวกพ้องช่วยเหลือปกป้องให้พ้นผิด กลุ่มนักรบเมืองย่าและชาวโคราช ขอให้ทวงความยุติธรรมและรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องเร่งรัดดำเนินการตรงไปตรงมากับผู้กระทำผิดโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้องคนผิดต้องถูกลงโทษโดยไม่ละเว้น ห้ามมิให้บุคคลใดมีอำนาจเหนือกฎหมายบ้านเมือง เมื่อทำผิดสมควรถูกลงโทษ มิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมและต้องดำรงความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย เราจะติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีความอย่างต่อเนื่องและขอเป็นกำลังใจให้กับนายวิเชียร  ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญตรงไปตรงมา เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าและพืชพรรณให้เป็นมรดกต่อไป

           นายสมชาย ฯ หรือชัย  กองเมือง กล่าวด้วยน้ำเสียงค่อนข้างดังว่า กว่า ๑ เดือน คดีไม่คืบหน้า ผู้กระทำผิดยังไม่ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้คนไทยสงสัยออกมาทวงถามระหว่างคนจนกับคนรวย ทำไมคนรวย ไม่ติดคุก กฎหมายแบ่งเป็นสองมาตรฐานจริงหรือไม่ เราไม่ได้โจมตีใคร แต่ทวงถามการอยู่ใต้กฎหมาย สัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือดำ สัตว์ป่าสงวนอยู่ในผืนป่าไม่ได้ทำอะไรผิดควรให้ความยุติธรรมด้วย

           เจ้าหน้าที่บ้านเมืองควรแสดง จิตวิญญาณให้คนจนเกิดความภาคภูมิใจและเกิดความเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย เราขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องไม่เกรงกลัวอำนาจอิทธิพลใดๆ


701 1343