28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

April 21,2018

เซ็นทรัลพลาซา โคราช เอาใจนักชิมจัดงาน Korat Grill โชว์เมนูเด่นจากเนื้อวัวโคราชวากิว

                ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดงาน Korat Grill โชว์เมนูเด่นจากเนื้อวัวโคราชวากิวและการจำหน่ายอาหาร จาก ครั้งแรกในภาคอีสาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๐-๒๕ เมษายน ๒๕๖๑ ณ บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา  

                เมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ ลานโปรโมชั่น ๓ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ได้เปิดงาน Korat Grill (โคราชกริลล์) โดยมีคุณกิติพงศ์  พงษ์สุรเวท รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วย รศ.ดร.รังสรรค์ พาลพ่าย อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) และประชนทั่วไปเข้าร่วมงาน ภายในงานมีการสาธิตการปรุงเนื้อโคราชวากิวโดยเชฟจากโรงแรมดิ อิมพีเรียล โคราช และการออกร้านจำหน่ายอาหารปิ้งย่างหลากหลายเมนูกว่า ๕๐ ร้านค้า

                นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “เรื่องของเนื้อเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่คนนิยมกันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมีความก้าวหน้าในเรื่องเทคโนโลยีและการเกษตร ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของการผสมผสานกับเกษตรกร เพราะคนที่เลี้ยงก็เป็นสมาชิกสหกรณ์มีเครือข่ายถึง ๓,๐๐๐ กว่าคน ซึ่งถือว่าเยอะมาก และมีการพัฒนาเนื้อวากิวมาโดยตลอดจนเป็นที่ได้รับมาตรฐานและนั่นคือความภาคภูมิใจ ต้องขอบคุณที่ได้เห็นความสำคัญของเกษตรกร และการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้ทำการศึกษาไว้อย่างยาวนาน และมีสิ่งที่เป็นมาตรฐานในการดำเนินการ”

                นางสาวปภาภัทร ธีระกรกมล ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ทางท่านอาจารย์รังสรรค์ได้นำการวิจัยและมีการพัฒนาสายพันธุ์เนื้อวัวของสายพันธุ์โคราช นำมาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้คนโคราชของเรา ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายตลาดของผู้เลี้ยงวัวในจังหวัดและนำส่งผลิตภัณฑ์ขึ้นสู่ต่างประเทศ เพื่อให้ได้รับการยอมรับเทียบกับประเทศชั้นนำ ดังนั้นจึงเป็นที่ภาคภูมิใจของคนโคราช ในการจัดงานครั้งนี้มีการจัดนิทรรศการจากมทส. และการชมการสาธิตที่น่าสนใจว่าวันนี้จะย่างเนื้ออย่างไรให้อร่อย มีเมนูไหนที่สามารถนำไปทำที่บ้านได้ ซึ่งเราจะจัดงานที่ลานโปรโมชั่นชั้น ๓ และลานด้านหน้าศูนย์การค้า ก็ขอเรียนเชิญทุกท่าน”

                งาน Korat Grill (โคราชกริลล์) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในจังหวัดนครราชสีมา และส่งเสริมผลิตภัณฑ์เนื้อวัว “โคราชวากิว” ซึ่งเป็นงานวิจัยและพัฒนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในด้านการพัฒนาสายพันธุ์และเลี้ยงวัวสายพันธุ์โคราชวากิว อีกทั้งยังส่งเสริมอาชีพและขยายตลาดของผู้เลี้ยงในจังหวัดฯอีกด้วย ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการและกิจกรรมให้ความรู้อย่างเจาะลึกเกี่ยวกับเนื้อวัวสายพันธุ์โคราชวากิว, ชมการสาธิตทำเมนูจากเชฟชื่อดัง และการออกร้านผลิตภัณฑ์และการทำอาหารเมนูปิ้งย่างจาก ๕๐ ร้าน กว่า ๑๐๐ เมนู จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๐-๒๕ เมษายน ๒๕๖๑ ณ บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา



694 1346