20thApril

20thApril

20thApril

 

April 23,2018

“คลังคาซ่า”แรงฝ่าวิกฤต ขยายทุน ๓ พันล.เป็น ๖ พันล. ปลื้มยอดจองคอนโด‘แมดริด’พุ่ง

          คลังคาซ่าชี้ “ทำเลกลางใจเมือง” คือจุดแข็งที่มีเหนือคู่แข่งอสังหาฯ แถมเฟอร์นิเจอร์เอาใจลูกค้าครบครัน ยอมรับผลตอบรับคอนโดดีเกินคาด เตรียมลุยเฟส ๒ ต่อ อนาคตมีบริการครบวงจร ทั้ง โรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้า ไม่หวั่นสวนกระแสเศรษฐกิจที่กำลังแย่ จากทุน ๓,๐๐๐ ล้าน ขณะนี้ขยายมูลค่าเป็น ๖,๐๐๐ ล้านบาทแล้ว เชื่อปีหน้าหลังเลือกตั้งอสังหาฯ จะกลับมาคึกคัก

          นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของภาคอีสานและจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งโครงการซิตี้ลิงค์คอนโด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของเฟสที่ ๑ โดยมีทั้งหมด ๑๐ อาคาร รวมกว่า ๗๒๐ ยูนิต ล่าสุดเปิดเผยถึงภาพรวมโครงการของซิตี้ลิงค์คอนโดกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า “สำหรับซิตี้ลิงค์ คอนโด ในส่วนเฟสแรกตอนนี้เริ่มโอนตึกที่ ๘ (เมลเบิร์น) และได้เปิดตัวตึกที่ ๙ (Madrid) ไปเมื่อระหว่างวันที่ ๒-๘ เมษายนที่ผ่านมา และปัจจุบันได้เปิดขาย ๙ ตึกไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนตึกที่ ๑๐ (นิวยอร์ค) กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าช่วงไตรมาส ๓ จึงจะเริ่มโอนได้ ทั้งนี้ในส่วนของเฟสแรกคาดว่าจะสำเร็จภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีส่วนของโรงเรียนสิงคโปร์แองโกล ที่เป็นโรงเรียนนานาชาติ เนื้อที่ ๑๑ ไร่ มูลค่าการลงทุน ๔๐๐ ล้านบาท ซึ่งโครงสร้างเสร็จไปแล้ว ๑๐๐% เหลือเพียงการตกแต่งภายในเท่านั้น โดยจะกำหนดเปิดดำเนินการภายในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนโรงแรม บีทู ตอนนี้กำลังดำเนินการก่อสร้าง บนเนื้อที่ ๑ ไร่ โดยมีความสูง ๗ ชั้น ห้องพัก ๗๙ ห้อง มูลค่าการลงทุน ๑๒๐ ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการช่วงกลางปี ๒๕๖๒ นอกจากนี้ยังมีเวนิสปาร์ค ที่คาดว่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้ โดยขณะนี้เหลือเพียง ๕ ยูนิต เหลือบ้านอีก ๕ หลัง และสำหรับโครงการในเฟสที่ ๒ กำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษา ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้เช่นกัน ทั้งนี้พื้นที่ของคลังคาซ่ามีจำนวนทั้งหมดเกือบ ๓๐๐ ไร่ ปัจจุบันได้มีการพัฒนาโครงการไปแล้ว ๒๒๐ ไร่ เหลือ ๘๐ ไร่ที่กำลังจะพัฒนาต่อในเฟสที่ ๒ ซึ่งที่คุยอยู่ ก็จะมีส่วนของโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้มีติดต่อเข้ามา ๓ แห่ง กำลังคัดเลือกกันอยู่ นอกจากนี้ก็จะมีคอนโด รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งจะมีการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้ครบวงจรมากขึ้น” 


           กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวถึงผลตอบรับโครงการในครั้งนี้ว่า “หลังจากที่เราเปิดตัวตึกที่ ๙ (แมดริด) ไปในงานมหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ โคราช ครั้งที่ ๒๐ ที่เดอะมอลล์โคราช เมื่อช่วง ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก ดีกว่าที่ตั้งไว้ เนื่องจากคิดว่าช่วงนี้เศรษฐกิจชะลอตัว ไม่น่าจะดี แต่ผลตอบรับกลับดีเกินคาด โดยมียอดขายไปได้ ๒๐ ยูนิต จากที่ตั้งเป้าหมายไว้เพียง ๑๕ ยูนิต สำหรับด้านภาพรวมมูลค่าโครงการ จากที่เปิดตัวไปครั้งแรกในปี ๒๕๕๓ มูลค่ากว่า ๓,๐๐๐ ล้านบาท มาถึงขณะนี้ได้ขยายเป็น ๖,๐๐๐ ล้านบาท” 


            “ล่าสุดในส่วนของตึกที่ ๑๐ (นิวยอร์ค) กำลังดำเนินการก่อสร้าง ขณะนี้ถึงชั้นที่ ๖ แล้ว โดยตึกนี้จะมีแค่ ๗ ชั้น ซึ่งเป็นจุดเด่นของ ๓ ตึกสุดท้ายของโครงการเฟสแรก โดยจะมีการปรับฝ้าเพดานให้สูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา เดิมสูงประมาณ ๒.๔๐ เมตร แต่ชุดใหม่จะสูง ๒.๖๕ เมตร เนื่องจากเรามีการปรับจากตึก ๘ ชั้น ให้กลายเป็นตึก ๗ ชั้น แต่ความสูงของตัวตึกจะเท่าเดิม ดังนั้นแต่ละห้องจะมีความสูงที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกโปร่งสบายมากขึ้น ทั้งที่จำนวนตารางเมตรเท่าเดิม สำหรับตึกนิวยอร์คคาดว่าจะเปิดจองได้ในไตรมาส ๓ ภายในปีนี้ นอกจากนี้เรายังมีแนวคิดที่จะมีร้านอาหารเข้ามาเพิ่มเติมภายในส่วนของเดอะลิงค์ ถนนสายอาหารของเรา หากผู้ใดสนใจต้องการเข้าร่วมลงทุน ขอฝากประชาสัมพันธ์มากับทาง ‘โคราชคนอีสาน’ ด้วย” นายไพจิตร กล่าวเพิ่มเติม
            นอกจากนี้ ด้านแนวโน้มการขยายตัวของอสังหาฯ นายไพจิตยังได้ให้ข้อคิดเห็นว่า “ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเศรษฐกิจประเทศเราไม่ค่อยดี ต้องรอดูทางรัฐบาลว่าจะมีนโยบายสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาฯ ออกมาเมื่อไร เพราะอสังหาฯ ก็เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดีอีกด้านหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ที่มีนโยบายการลดค่าธรรมเนียมการโอนก็จะช่วยได้มาก ส่วนด้านการเติบโตของอสังหาฯ ในโคราชบ้านเราถือว่าเจริญเติบโตค่อนข้างดี แต่ปีที่แล้ว (๒๕๖๐) ต่ำกว่าที่คาดไว้พอสมควร สำหรับปีนี้ตนมองว่าทิศทางเริ่มปรับตัวดีขึ้น และปีหน้าคาดว่าจะดีขึ้นอีก หากมีการเลือกตั้ง ยิ่งถ้ามีการเลือกตั้งเร็วขึ้น เชื่อว่าเศรษฐกิจก็จะกลับมาคึกคักมากขึ้น และเงินก็จะสะพัดขึ้นด้วย ตอนนี้จึงหวังอยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเร็ว” 


           “โคราชคนอีสาน” สอบถามว่า สิ่งใดเป็นจุดสำคัญที่คิดว่า “คลังคาซ่า” ได้เปรียบคู่แข่งด้านอสังหาริมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ “คลังคาซ่า” ตอบว่า “ทำเลเป็นจุดเด่นที่แข่งกันไม่ได้ เรามั่นใจว่าทำเลของเรานั้นดีที่สุด เพราะอยู่ใจกลางเมือง นอกจากนี้ก็มีด้านการบริการในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เรามีให้ผู้พักอาศัยอย่างครบวงจร เช่น ลิฟท์ เรามีให้ ๒ ตัวต่อ ๑ ตึก หรือต่อ ๘๐ ยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่อสังหาฯ โดยทั่วไปจะมีลิฟต์เพียงตัวเดียว รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่เราแถมให้อย่างครบครันอีกด้วย เรียกได้ว่าถือกระเป๋าเสื้อผ้าเข้ามาอยู่ได้เลย โดยที่เปิดขายอยู่ ๒ ตึก เราจะใช้เป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ของโมเดิร์นฟอร์มทั้งหมด นอกจากนี้เรายังเน้นการพัฒนาเรื่องของการมอบสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ โดยใช้ประสบการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น หากเราเห็นปัญหาจากตึกเก่า เราก็จะใช้จุดนั้นมาพัฒนาตึกใหม่ให้ดีขึ้นต่อไป”

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๙๘ วันเสาร์ที่  ๒๑  -  วันพุธที่  ๒๕  เดือนเมษายน  พุทธศักราช  ๒๕๖๑


696 1342