29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 07,2018

ตร.ภ.๔ ตั้งสายตรวจไซเบอร์ จับตาเล่นพนันบอลออนไลน์


         เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. วันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๑ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค ๔ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.๔ ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค ๔ เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค ๔ ได้กำชับและเน้นย้ำแนวทางการปฏิบัติที่สถานีตำรวจในพื้นที ๑๒ จังหวัดภาคอีสานตอนบนจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด รัดกุมและเข้มงวด โดยเฉพาะในขณะนี้ที่ได้กำหนดช่วงเวลาของการเฝ้าระวังและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมในช่วงก่อนถึงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่มีการรายงานผลการปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องจากทั้ง ๑๒ จังหวัด ขณะเดียวกัน บช.ภ.๔ ยังคงมีการตั้งสายตรวจไซเบอร์ เพื่อตรวจติดตามพฤติกรรมของกลุ่มนักพนันที่มีรายงานว่า มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นการพนันฟุตบอลมาเป็นรูปแบบของการเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งสายตรวจไซเบอร์นี้จะทำการตรวจสอบเว็บไซต์ หรือการลักลอบการเล่นการพนันผ่านอินเทอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย หรือระบบไอที ต่างๆ ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยที่ บช.ภ.๔ ได้นำมาใช้ในการปฏิบัติงานแล้วในขณะนี้
         “สถานบริการและสถานบันเทิง หรือในจุดที่มีการถ่ายทอดสอดการแข่งขันฟุตบอลโลกต่างๆ นั้น สำคัญที่สุดคือจะต้องเปิดและปิดให้เป็นไปตามเวลาที่กฎหมายกำหนด อย่ามาตีเนียนทำเป็นถ่ายทอดสดการแข่งขันในแมตช์ต่างๆ และมีการอนุญาตให้ลูกค้าหรือผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอลได้นั่งชมและมีการลักลอบจำหน่ายและเปิดให้บริการอยู่ ประเด็นนี้ ผบก.ภ.จว.ทั้ง ๑๒ จังหวัดได้รับทราบถึงนโยบายแล้ว ขณะเดียวกันยังคงกำชับและเน้นย้ำในเรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ที่จะต้องจำหน่ายตามเวลาที่กำหนด และการห้ามเป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชนโดยเด็ดขาด ดังนั้นในช่วง ๑ เดือนของการแข่งขันฟุตบอลโลกนี้ ตำรวจทุกนายจะต้องทำงานกันอย่างหนักเพิ่มขึ้น เพื่อป้องปรามปัญหาอาชญากรรมยาเสพติด หนี้นอกระบบ ยาเสพติด และการกระทำ ความผิดในด้านต่างๆ ในภาพรวม”
         รอง ผบช.ภ.๔ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ร้านอาหาร สถานบริการ สถานบันเทิง รวมไปถึงสถานที่ต่างๆเริ่มมีการตกแต่งหรือการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นเพื่อต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลโลกกันแล้ว ทำให้บรรยากาศโดยรวมในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างไรก็ตามยังคงเฝ้าจับตากลุ่มหนี้นอกระบบ หรือกลุ่มมิจฉาชีพต่างๆที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ในระยะนี้ เพราะตลอดทั้งช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น ตร.ภ.๔ จะดำเนินการตามกรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ เพื่อให้พื้นที่ภาคอีสานตอนบนเป็นพื้นที่สีขาวปราศจากการพนัน ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับฟุตบอลโลก โดยที่ทุกจังหวัดจะต้องรายงานผลการปฏิบัติในด้านต่างๆ ทุกวัน และหากมีการฝ่าฝืนคำสั่ง หรือไม่สนองต่อนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ บช.ภ.๔ หรือมีการบุกจับกุมจากหน่วยงานส่วนกลาง ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.ใด จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิด ๕ เสือโรงพักทันที และที่สำคัญตามระเบียบนั้น หัวหน้าหน่วยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องย้ายออกนอกพื้นที่จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จอีกด้วย

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๕๐๗ วันพุธที่ ๖ - วันอาทิตย์ที่ ๑๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๑ 

 


 


702 1343