28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

June 14,2018

รับสร้างบ้านครึ่งปีหลังส่อเดือด ‘พีดีเฮ้าส์’ผนึกพันธมิตรวัสดุ ยกระดับคุณภาพสู้ศึกราคา

            คาดครึ่งปีหลังตลาดแข่งขันราคาเดือด เชื่อราคาไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของผู้บริโภค จับมือพันธมิตรวัสดุอัพเกรดคุณภาพเหนือราคา เผยชิงปรับตัวรอบด้านหนีแข่งขันราคา ชูกลยุทธ์ 5R เล็งจัดอีเวนต์ออนไลน์ “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ โอเพ่นเฮ้าส์” บนเว็บไซต์หวังสร้างการรับรู้ในวงกว้าง พร้อมระเบิดแคมเปญ “พีดีเฮ้าส์ ซูเปอร์ ซัมเมอร์เซลล์” กระตุ้นยอดขาย ตั้งเป้างานนี้ ๑๐๐ ล้านบาท

            นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดบ้านสร้างเองในช่วงไตรมาส ๒ (เมษายน-มิถุนายน ๒๕๖๑) พบว่ากำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคักเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารทั่วไป ซึ่งเคยรับเหมางานก่อสร้างอาคารประเภทต่างๆ เช่น อาคารพาณิชย์ โกดัง โรงงาน บ้านจัดสรร ฯลฯ แต่ปัจจุบันปริมาณงานก่อสร้างลดลงมาก ผู้รับเหมาหลายๆ รายต่างหันเข้ามาแข่งขันในตลาดบ้านสร้างเอง ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน ทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่อยู่ในธุรกิจนี้เกิดการแข่งขันตัดราคากันรุนแรง ทั้งนี้ภาวการณ์แข่งขันที่เกิดขึ้นได้ขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศ อย่างไรก็ดี ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคนั้น มิได้ตัดสินใจด้วยเหตุผลเพียงแค่ราคาต่ำเท่านั้น หากแต่มีปัจจัยอื่นที่สำคัญและใช้ประกอบการตัดสินใจควบคู่กัน อาทิ คุณภาพวัสดุและอายุการใช้งาน การให้บริการที่ครอบคลุมก่อนและหลังการขาย ความสะดวกในการติดต่อใช้บริการ ฝีมือหรือผลงานที่ผ่านมาและความน่าเชื่อถือ รวมถึงทีมงานและระบบจัดการอย่างมืออาชีพ เป็นต้น
ปัจจุบัน ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาให้บริการรวมเกือบ ๓๐ สาขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า ๕๐ จังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการติดต่อใช้บริการและประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งบ้านที่ก่อสร้างทุกหลังยึดถือคุณภาพวัสดุและบริการมาตรฐานเดียวกันตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ นอกจากนี้ พีดีเฮ้าส์ ยังมีการพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลา ภายใต้ความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและผู้ให้บริการต่างๆ โดยล่าสุดจับมือกับคู่ค้า ได้แก่ บมจ.ลิกซิล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์อเมริกันแสตนดาร์ด, บจก.แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้นำเข้าและจำหน่ายสุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิค, บจก.   นวพลาสติก ผู้ผลิตและจำหน่าย ประตู-หน้าต่างแบรนด์วินด์เซอร์, บจก.ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และบจก.เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตก่อสร้าง ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราเสือ ฯลฯ เป็นต้น 

            โดยวัตถุประสงค์หลักๆ ของการอัพเกรดมาตรฐานวัสดุสร้างบ้านของพีดีเฮ้าส์นั้น ก็เพื่อให้บ้านที่สร้างทุกหลังมีคุณภาพสูง มีความทันสมัย แตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาดรับสร้างบ้าน และยังคงแนวคิดการสร้างบ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเอาไว้เช่นเดิม เช่น การติดตั้งโถส้วมและโถปัสสาวะ รุ่นเปิด-ปิดและชำระล้างแบบอัตโนมัติ กระเบื้องเซรามิกปูพื้นลายไม้สวยงามนำเข้าจากประเทศสเปน ประตู-หน้าต่างไวนิลดีไซน์โมเดิร์นและมีระบบล๊อคแข็งแแรง อุปกรณ์สวิตซ์-ปลั๊กคุณภาพสูงรุ่นพรีเมี่ยมดีไซน์ทันสมัย ปูนฉาบสูตรพิเศษคุณสมบัติยึดเกาะแน่นป้องกันการแตกร้าว ฯลฯ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับผู้ผลิตวัสดุหรือสินค้าโออีเอ็มในประเทศ พัฒนาและผลิตวัสดุไม้สังเคราะห์หรือ   ไม้เทียม เพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งบ้านและเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ที่ต้องการวัสดุที่สวยงามและทันสมัยในงบประมาณจำกัด 
            นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี ๒๕๖๑ บริษัทฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ ๒๘ และเป็น ๑ ในผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่ม Top 5 ตลอดระยะเวลา ๑๕ ปีที่ผ่านมา ดังนั้น จึงถือในโอกาสนี้ ทำการปรับตัวในหลายๆ มิติอีกครั้ง ภายใต้กลยุทธ์ 5R อันได้แก่ ๑.Re-Quality ๒.Re-Service ๓.Re-Name Home design ๔.Re-Price และ ๕.Re-Communication หรือประกอบด้วย การปรับผลิตภัณฑ์หรือการสร้างบ้านให้มีคุณภาพสูงและเน้นใช้ระบบพรีแฟบหรือสำเร็จรูปในการก่อสร้างมากขึ้น การให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและสามารถแข่งขันได้โดยไม่เสียเปรียบ การออกแบบและตั้งชื่อแบบบ้านให้จดจำง่าย การปรับต้นทุนและราคาภายใต้แนวคิดคุณภาพเหนือราคา การสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เน้นออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้กลยุทธ์ 5R ที่วางไว้ให้ผู้บริโภครับรู้ในวงกว้าง บริษัทฯ จึงได้จัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ โอเพ่นเฮ้าส์” ขึ้นในระหว่างวันที่ ๘-๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๑ ผ่านทางเว็บไซต์หรือ www.thaionlinefair.com พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ภายใต้แคมเปญ  “พีดีเฮ้าส์ ซูเปอร์ ซัมเมอร์เซลล์” สำหรับผู้ที่สนใจและตัดสินใจจองสร้างบ้านในช่วงวันจัดงาน จะได้รับส่วนลดราคาบ้านและของแถมสูงสุด ๘๐๐,๐๐๐ บาท (ตามราคาบ้าน) งานนี้ตั้งเป้าปิดยอดจองรวม ๑๐๐ ล้านบาท  


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๕๐๘ วันจันทร์ที่ ๑๑ - วันศุกร์ที่ ๑๕ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๑ 


698 1346