20thApril

20thApril

20thApril

 

July 26,2018

เปิดตัว‘ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่’ โดดเด่นด้วยขุมพลังแกร่งพร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  พร้อมนำเสนอรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยยิ่งขึ้น มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้น ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะที่สร้างนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ รุ่นใหม่นี้ สานต่อศักยภาพและสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด เพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างลงตัว

          นางสาวยุคนธร ‘วิคกี้’ วิเศษโกสิน ประธานฟอร์ด อาเซียน และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ พร้อมขุมพลังใหม่ที่มอบสมรรถนะอันเหนือกว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่จะสานต่อความแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ รวมถึงสร้างการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในวงกว้างขึ้น เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ จะยังคงเดินหน้าปฏิวัติมาตรฐานของวงการรถกระบะ และเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกค้าจำนวนมากเชื่อมั่นในฟอร์ด เรนเจอร์เช่นเดียวกับเรา”

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกถึง ๓ แบบเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายยิ่งขึ้น ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ๒.๐ ลิตร ไบเทอร์โบ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ๒.๐ ลิตร เทอร์โบ และเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ขนาด ๒.๒ ลิตร เทอร์โบ ที่ผ่านบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งมาแล้ว เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของฟอร์ดผลิตจากวัสดุและการออกแบบทางวิศวกรรมที่ล้ำสมัย อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยระบบคอมมอนเรล หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น ท่อร่วมไอดี และสายพานไทม์มิ่งแบบจุ่มในน้ำมันเครื่อง

          พิเศษสุดสำหรับรุ่นแร็พเตอร์ และรุ่นไวล์ดแทรค ๔x๔ เครื่องยนต์ ๒.๐ ลิตร ไบเทอร์โบ  มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ๑๐ สปีด พร้อมมอบแรงบิดที่สูงขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ทำให้เสียงเครื่องยนต์เงียบลงกว่าเดิม ช่วยให้การเดินทางด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ สะดวกสบายยิ่งขึ้น

          เครื่องยนต์ไบเทอร์โบ ขนาด ๒.๐ ลิตร ใช้ระบบ Sequentail Turbocharging ที่ผสานการทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์ทั้ง ๒ ตัว เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพและมอบสมรรถนะสูงสุด โดยเทอร์โบชาร์จเจอร์ตัวแรกเป็นแบบเทอร์โบแปรผัน (Vartiable Turbocharger) จะช่วยเร่งการตอบสนองของคันเร่ง และลดช่วงการรอรอบ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดและแรงม้าสูงแม้ตอนใช้ความเร็วต่ำ ในขณะที่เทอร์โบชาร์จเจอร์ตัวที่สองซึ่งเป็นระบบเทอร์โบ Fixed-geometry จะรับหน้าที่ต่อเพื่อเพิ่มกำลังและความเรียบลื่นให้กับเครื่องยนต์ขณะใช้ความเร็วสูง

          ด้วยแรงบิด ๕๐๐ นิวตันเมตร ที่ ๑,๗๕๐ รอบต่อนาที เครื่องยนต์ไบเทอร์โบมอบแรงบิดที่เหนือกว่า และอัตราทดเกียร์ที่แคบลงของเกียร์อัตโนมัติ ๑๐ สปีด จะช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง ทำให้การไต่เขาที่ลื่นและสูงชันง่ายดายยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์และไวล์ดแทรค ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ยังคงสมรรถนะที่เหนือชั้นในการบรรทุกและลากจูงได้สูงสุดถึง ๓,๕๐๐ กิโลกรัม

          เครื่องยนต์ ๒.๐ ลิตร เทอร์โบ ในรุ่นไวล์ดแทรค ๔x๒ และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด (Limited) มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ๑๐ สปีดที่ล้ำหน้าของฟอร์ด มอบกำลังสูงถึง ๑๘๐ แรงม้า และแรงบิด ๔๒๐ นิวตันเมตร สำหรับรุ่น Limited ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดา ๖ สปีดให้เลือกอีกด้วย

          ส่วนรุ่น XLT XLS และ XL มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด ๒.๒ ลิตร เทอร์โบมอบกำลัง ๑๖๐ แรงม้า และแรงบิด ๓๘๕ นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ๖ สปีด

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมระบบเตือนการชน (Pre-Collision Assist) ที่ผสานระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) เป็นครั้งแรกในตลาดรถกระบะ ระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับคนเดินถนนและยานพาหนะด้านหน้า และจะทำการช่วยเบรกจนหยุดนิ่งเมื่อระบบพบว่า คนขับไม่สามารถตอบสนองได้ทัน  ช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า ๓.๖ กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

          ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) และระบบแจ้งเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากเลน (Lane Departure Warning) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) พร้อมระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ยังคงมีอยู่ในฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เช่นเดิม

          เทคโนโลยีเที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ยังรวมถึงระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park Assist - APA) ซึ่งช่วยให้การเทียบจอดรถข้างทางเป็นเรื่องง่าย โดยระบบกึ่งอัตโนมัติจะบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ผู้ขับขี่เพียงควบคุมคันเร่งหรือเบรกเท่านั้น

          นอกจากนี้ เรนเจอร์รุ่นไวล์ดแทรค และ LTD มาพร้อมระบบผ่อนแรงฝากระบะท้าย (Easy Lift Tailgate) ครั้งแรกในตลาดรถกระบะ ด้วยกลไกซึ่งช่วยผ่อนแรงของผู้ใช้ลง ๗๐ เปอร์เซ็นต์ ช่วยให้เปิดปิดฝากระบะท้ายง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

          พิเศษสุด ฟอร์ด เรนเจอร์ยังเพิ่มระบบพวงมาลัยไฟฟ้าในรุ่น XL และ XLS ถือเป็นครั้งแรกของตลาดรถกระบะระดับเดียวกัน ที่อุปกรณ์นี้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถฟอร์ด มอบสมรรถนะที่เหนือกว่าให้แก่รถกระบะพันธุ์แกร่ง ให้พร้อมรับมือทุกงานหนักในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านขนส่ง การค้าเชิงพาณิชย์ งานในโครงการก่อสร้าง หรืองานเกษตรกรรมทั่วประเทศ

          รูปลักษณ์ของเรนเจอร์ใหม่ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อสื่อถึงความสมบุกสมบันแบบออฟโรดและความโฉบเฉี่ยวยามอยู่บนท้องถนนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เริ่มจากกระจังหน้าที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายแต่มีมิติที่เด่นชัด และกันชนล่างปรับให้ช่องนำอากาศกว้างขึ้นด้วยดีไซน์ที่ลงตัว เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค และรุ่น Limited มาพร้อมไฟเดย์ไลท์ LED และไฟหน้า HID เพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น

          “ดีไซน์ที่ประสบความสำเร็จควรสื่อถึงคุณลักษณะของรถได้ในทันทีที่มองเห็น” มร.ท็อดด์ วิลลิ่ง ผู้อำนวยการด้านการออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “ด้วยชื่อเสียงของเรนเจอร์ในฐานะยนตรกรรมที่เปี่ยมสมรรถนะและรองรับทุกความต้องการใช้งาน งานของเราคือการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่สื่อถึงคุณสมบัติเหล่านี้ให้เด่นชัด โดยยังคงความสวยงามที่เปี่ยมเสน่ห์ไว้”

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด ๒๐ รุ่น ตามราคาจำหน่ายดังนี้  แร็พเตอร์ราคา ๑,๖๙๙,๐๐๐ บาท, ไวล์ดแทรค มีให้เลือก ๒ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๑,๐๒๙,๐๐๐–๑,๒๖๕,๐๐๐ บาท, ลิมิเต็ด (LTD) มีให้เลือก ๔ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๘๘๙,๐๐๐–๑,๐๒๙,๐๐๐ บาท, XLT มีให้เลือก ๔ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๗๔๙,๐๐๐–๘๖๙,๐๐๐ บาท, XLS มีให้เลือก ๔ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๖๕๙,๐๐๐–๗๘๙,๐๐๐ บาท, XL มีให้เลือก ๓ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๕๕๙,๐๐๐–๖๔๙,๐๐๐ บาท และกระบะฐานล้อสั้น (Short Wheel Base) มีให้เลือก ๒ รุ่น ราคาตั้งแต่ ๕๘๙,๐๐๐–๗๙๙,๐๐๐ บาท

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีสีภายนอกให้เลือก ๗ สี ได้แก่ สีใหม่ ๒ สี นั่นคือ สีส้มเซเบรอ (เฉพาะรุ่นไวล์ดแทรค) และสีฟ้าไลท์นิ่ง บลู (Lightning Blue) ส่วนสีมาตรฐาน ได้แก่ สีเงินอะลูมิเนียม เมทัลลิค (Aluminuim Metallic) สีดำแอพโซลูท แบล็ค เมทัลลิค (Absolute Black Metallic) สีเทาเมทีออร์ เกรย์ เมทัลลิค (Meteor Grey Metallic) สีขาวโฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White) และสีแดงทรู เร้ด (True Red)

          ส่วนเรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีสีภายนอกให้เลือก ๕ สี ได้แก่ สีเทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey) ซึ่งเป็นสีใหม่เฉพาะแร็พเตอร์เท่านั้น และสีฟ้าไลท์นิ่ง บลู (Lightning Blue) สีแดงเรซ เร้ด (Race Red) สีดำแชโดว์ แบล็ค (Shadow Black) และสีขาวโฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White)

 

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๑๗ วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ - วันอังคารที่ ๓๑ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ 

 

701 1344