29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 18,2018

“ชาติพัฒนา”ยืนยันไม่ถูกดูด ยังเป็นพรรคการเมืองคู่ชาวโคราช

          ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) สาขาจังหวัดนครราชสีมา เลขที่ ๒๒๒๒/๒ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น. วันที่ ๑๕ กันยายน นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค ชพน. พร้อมนายประเสริฐ  บุญชัยสุข เลขาธิการพรรค ฯ แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีกระแสข่าวนายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษา ชพน. ได้ย้ายสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา รวมทั้งบรรดาอดีต ส.ส.เขต จ.นครราชสีมา ที่มีข่าวย้ายพรรคได้มาร่วมแถลงข่าวด้วยความชื่นมื่นโดยยืนยันยังสังกัด ชพน.เหมือนเดิม

          นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ หัวหน้า คสช. ได้ช่วยผ่อนคลายสภาวะอึมครึ่มทางการเมือง โดยประกาศคำสั่ง คสช.ที่ ๑๓/๒๕๖๑ คลายล็อคให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมบางอย่าง เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่อชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกไม่นานประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตย โดยมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งและได้ สส.และรัฐบาลที่มีความชอบธรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ขณะนี้มีช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนค่อนข้างมาก คนรากหญ้าเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจซบเซา ชพน.จะตอบโจทย์ทำทุกวิถีทางช่วยเหลือเยียวยาให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ชพน.มีความมั่นใจพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง สิ่งแรกที่ต้องดำเนินการคือจัดประชุมขอมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้ครบทั้ง ๔ ภาค และแก้ไขกฎ ข้อบังคับบางอย่าง เพื่อให้สอดคล้องกับการเลือกตั้ง สส.ที่จะมีขึ้นในปี ๒๕๖๒ แต่ต้องขออนุญาต คสช.และกกต.ก่อน คาดอย่างเร็วจะสามารถดำเนินการได้ในห้วงเวลาอีกประมาณ ๒ สัปดาห์ เมื่อได้กรรรมการบริหารพรรคแล้วก็จะหาสมาชิกสังกัดพรรคเพิ่มเติมให้ จากนั้นก็มีการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.แต่ละเขตและบัญชีรายชื่อ

          “ขอยืนยัน ชพน.ยังมีความเป็นพรรคการเมืองตามวิถีการเมือง ไม่ได้ถูกดูดหรือย้ายไปสังกัดพรรคอื่นแต่อย่างใด อดีต ส.ส.ยังอยู่ครบไม่ได้ย้ายไปไหน ส่วนพรรคที่อ้างถึงจะมีวิธีการใดๆ เราไม่พูดถึงเป็นเรื่องของเขา ขณะนี้กฎหมายยังไม่เปิดช่องให้หาเสียงได้เต็มที่ เมื่อถึงโอกาส ชพน.จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ๑๔ เขต จ.นครราชสีมา พร้อมชี้แจงนโยบายหาเสียงทันที ตนเชื่อมั่นชาวโคราช ที่เป็นฐานเสียงหลักให้การสนับสนุนมาโดยตลอด โดยเฉพาะความผูกพันตั้งแต่สมัยพลเอกชาติชาย  ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐนมตรีและนายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ได้สร้างผลงานนำความเจริญมาสู่พื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างมากมาย จะสมารถรักษาตำแหน่ง สส.เขต จ.นครราชสีมา ได้อย่างแน่นอน”  หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวด้วยความมั่นใจ


786 1409