28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

June 27,2019

“พุฒตาล” มิสแกรนด์นครราชสีมา’๖๒ สวยฉลาด...สมเป็น “หลานสาวย่าโม”


 

“นางงาม” ชื่อเรียกผู้เข้าประกวดความงามทั้งหลาย ซึ่งในประเทศไทยมีเวทีประกวดนางงามเยอะมาก แต่จะมีอยู่ไม่กี่เวทีเท่านั้นที่ได้รับความนิยม และถูกยอมรับในมาตรฐานระดับสากล หนึ่งในนั้นเองก็คือ “เวทีมิสแกรนด์” เวทีที่มีทั้งสาวเล็กสาวใหญ่ หรือแม้แต่หนุ่มๆ เองก็ยังให้ความสนใจ ด้วยจุดเด่นของเวทีที่นำเอกลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นมานำเสนอ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล แต่ที่ทำให้เวทีการประกวดมิสแกรนด์ได้รับความสนใจแบบถล่มทลายไปทั่วประเทศ ก็คงจะเป็นการแนะนำตัวบนเวทีขอสาวงามทั้งหลายนั่นเอง “โคราชคนอีสาน มิสแกรนด์...นครราชสีมาาาาา”

• เรื่องเล่าของ “พุฒตาล”

ในวันนี้ “โคราชคนอีสาน” ก็จะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับมิสแกรนด์นครราชสีมาคนล่าสุด “น้องพุฒตาล” กมลชนก โลนุช วัย ๒๗ ปี คนโคราช...หลานย่าโมโดยกำเนิด อดีตพนักงานธนาคารและแม่ค้าร้านขนมจีนประจำโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า นี่เป็นเวทีแรกและเวทีสุดท้ายที่น้องพุฒตาลจะลงประกวดได้ เนื่องจากอายุที่เกินกำหนด แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะหยุดไม่ให้น้องพุฒตาล...คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์มาให้โคราชได้

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับมิสแกรนด์นครราชสีมา ก็ต้องให้มีการแนะนำตัวกันก่อน “น้องพุฒตาล” เล่าว่า “หนูเป็นหลานย่าโม เป็นคนโคราชแท้ๆ ตั้งแต่เกิด เรียนก็เรียนจบจากสถาบันในโคราชทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนสุขานารี โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในสาขามัลติมีเดีย ซึ่งในวัยเด็กพุฒตาลก็เคยมีความฝันแบบเด็กผู้หญิงทุกคน ที่ฝันอยากจะโตมาสวยสง่างามตอนเด็กๆ ก็ชอบเล่นประกวด ตอบคำถามกันกับเพื่อน เมื่อโตมาเรียนมหาวิทยาลัย ก็ได้รับตำแหน่งดาวคณะ แต่พอเรียนจบก็ผันตัวไปเป็นพนักงานธนาคารอยู่ ๓ ปี ก่อนที่จะลาออกแล้วมาทำร้านอาหารเป็นของตัวเอง และช่วยแม่ขายขนมจีนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี กระทั่งมีการรับสมัครประกวดเวทีมิสแกรนด์ขึ้น ก็มีรุ่นพี่มาชวนไปสมัคร พุฒตาลก็คิดว่าอยากจะลองดูสักครั้ง เหมือนกับผู้หญิงทุกคนที่ฝันอยากจะประกวดบนเวทีที่ยิ่งใหญ่แบบนี้”

• สนามของคนล่าฝัน

หลังจากที่น้องพุฒตาลตัดสินใจลงประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา ก็ต้องมีการเตรียมตัวและเตรียมความพร้อม โดยน้องพุฒตาลเล่าถึงการเตรียมตัวว่า “อย่างแรกที่ต้องฝึกเลยคือ การเดิน ซึ่งผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ มีพื้นฐานมาอยู่แล้ว ก็ไหนจะเป็นทั้งนางงามเดินสายประกวด ไหนจะมาประกวดเป็นปีที่ ๒ บ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่า เดินสวยกว่าพุฒตาลมาก ตลอดช่วงเวลาที่ซ้อมเดิน ก็ไม่คิดว่าจะทำได้ดีกว่าคนอื่น แต่เมื่อถึงวันประกวด พุฒตาลพยายามอย่างเต็มที่ กระทั่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเราทำได้ดีมากๆ นอกจากต้องฝึกเดินแล้ว ยังต้องฝึกตอบคำถาม การจะเป็นมิสแกรนด์ได้นั้นไม่ใช่ว่าจะมีแค่ใบหน้าที่สวย แต่จะต้องมีไหวพริบและความมั่นใจ ทั้งหมดนี้ก็เตรียมตัวเพียงแค่ ๒ สัปดาห์ เพราะพุฒตาลตัดสินใจลงประกวดก่อนที่จะมีการประกวดเพียง ๒ สัปดาห์เท่านั้น แม้จะมีเวลาน้อยแต่ก็ทำเต็มที่แล้ว สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่เจอ คงจะหนีไม่พ้นตัวพุฒตาลเอง เพราะทั้งท้อทั้งเหนื่อย เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อการเตรียมตัวประกวดอย่างมาก”

• ฝ่าฟันเพื่อเป้าหมาย

หลังจากฝ่าฟันมาหลายสัปดาห์ ในที่สุด “น้องพุฒตาล” ก็ได้รับตำแหน่ง “มิสแกรนด์นครราชสีมา” ไปครอง ความรู้สึก ความประทับใจ ในขณะนั้นจะมีใครรู้ไปกว่า “น้องพุฒตาล” อีกแล้ว “ก่อนที่จะประกาศผลรางวัล ที่กรรมการให้จับมือกัน ๒ คน เป็นความรู้สึกแบบบอกไม่ถูกเลย และเมื่อพิธีกรประกาศว่าเป็นพุฒตาลที่ได้เป็นมิสแกรนด์นครราชสีมา รู้สึกดีใจมากเหมือนอยู่ในฝันไปชั่วขณะ ขนาดเราเคยลุ้นกับนางงามคนอื่นๆ ในโทรทัศน์ยังแทบหัวใจวาย แล้วนี่เป็นตัวเองที่ยืนอยู่บนเวที ทุกความรู้สึกดีมันไหลมารวมกันในเวลาเดียว และหลังจากได้รับตำแหน่งมาแล้ว พุฒตาลก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เพื่อโคราช ไม่ว่าจะอะไรก็ไม่ท้อที่จะทำ พร้อมจะเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้คนต่างถิ่นได้รู้จักโคราชมากขึ้น”

• ทำลายกำแพงความเชื่อ

แน่นอนว่าการจะเป็นมิสแกรนด์ ต้องมีทั้งความสวยและความเก่ง แต่นั่นก็เป็นเพียงสิ่งที่ต้องโชว์บนเวทีเท่านั้น แต่สำหรับ “น้องพุฒตาล” หลังเวทีนั้น นอกจากจะเป็นแม่ค้าขายอาหารแล้ว ยังได้ทำลายกำแพงความเชื่อที่ว่า “นางงามไม่ติดดิน” ด้วยความที่พุฒตาลเป็นคนที่มีความเมตตาเอื้ออาทรต่อสัตว์ร่วมโลกอย่างเจ้าตูบ เพราะนอกจากจะต้องเป็นกระบอกเสียงให้โคราชแล้ว น้องพุฒตาลยังมีความรักความห่วงใยให้กับเจ้าตูบแบบล้นหัวใจเลยทีเดียว “หลายครั้งพุฒตาลชอบนำอาหารและขนมไปให้น้องหมาจรจัดข้างถนน เพราะเขาคงจะหิวมากแน่ๆ” ด้วยความรักที่มีต่อเจ้าตูบนั้นก็ทำให้น้องพุฒตาลมีความคิดที่อยากจะตั้งมูลนิธิเพื่อสุนัขจรจัดในอนาคต เถียงไม่ได้เลยว่า “นอกจากจะสวยจากภายนอกแล้ว น้องพุฒตาลก็ยังสวยจากภายในอีก” หูยยยยย... น้องพุฒตาลทั้งสวยและใจดี

• เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง

นั่งฟังน้องพุฒตาลเล่าถึงความรู้สึกตอนได้เป็นมิสแกรนด์นครราชสีมา ก็แอบดีใจด้วยนิดๆ แต่จะออกหน้าออกตาไม่ได้ เป็นผู้ชายจะต้องขึงขังไว้ก่อน (แบบลุงตู่) แต่ความฝันของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ชื่อพุฒตาล ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะต้องไปสู้ต่ออีกในเวทีมิสแกรนด์ประเทศไทย ซึ่งเวทีนี้ล้วนมีแต่นางงามที่พร้อมทั้งหน้าตาและความสามารถ แต่เมื่อได้ฟังน้องพุฒตาลเล่าถึงความพร้อมในการประกวดเวทีระดับประเทศแล้ว บอกเลยว่ารู้สึกโล่งใจ เพราะน้องพุฒตาลมีความพร้อมมากๆ เต็ม ๑๐๐ ก็พร้อม ๑๐๐ เลย และที่สำคัญน้องพุฒตาลไม่ลืมที่จะพกความมั่นใจแบบจัดหนักจัดเต็ม ใส่กระเป๋าไว้ไปโชว์บนเวทีอีกด้วย แต่...สำหรับเรื่องชุดประจำจังหวัดที่จะนำไปโชว์ ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะเป็นชุดแบบไหน ต้องขอแอบไว้เซอร์ไพรส์แฟนๆ กันซะหน่อย

จากนี้ไปถึงวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๒ ก็เป็นช่วงเวลาที่น้องพุฒตาลจะต้องเตรียมตัว เพื่อเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยจะตัดสินการประกวดในวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ซึ่งน้องพุฒตาลก็ฝากบอกว่า “ช่วยเป็นกำลังใจให้พุฒตาล มิสแกรนด์หลานย่าโมด้วยนะคะ” สำหรับใครที่จะร่วมส่งกำลังใจ สามารถไปให้กำลังใจได้ที่ Facebook : Puttan kamolchanok หรือ IG : Puttan_PT และติดตามข่าวสารการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ได้ที่ Facebook : Miss Grand Thailand  

วีรภัทร์ จูฑะพงษ์ : เรื่อง

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๘๐วันพุธที่ ๒๖-วันอาทิตย์ที่ ๓๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๒


787 1447