29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 11,2019

ตร.สอบ‘บัตรพลังลวงโลก’ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน

             ตำรวจสอบเครียด ๓ ผู้ต้องหาคดีบัตรพลังลวงโลก ผู้การฯ เผยตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน ขณะที่ประธานบริษัทฯ ยืนยัน แจกบัตรให้เฉพาะตัวแทนเท่านั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อขาย วอนสื่อเลิกนั่งเทียนเขียนข่าวกล่าวหาในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้พูด

             เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น. วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น  (ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  เป็กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น  ทำการสอบปากคำ นายธนัส สุรินทร์ ประธานบริษัท เอ็กเพิร์สโปร จำกัด นายสินธนู เรียนพิศ และนายธงชัย นายกชน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน จากกรณีบัตรพลังลวงโลกอวดอ้างสรรพคุณรักษาอาการปวด ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบและพบว่าไม่เป็นความจริง ไม่สามารถรักษาอาการ  ใดๆ ได้ และมีสารอันตรายอยู่ภายในบัตรด้วย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสอบปากคำนานหลายชั่วโมง ก่อนจะพิจารณาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 

             พล.ต.ต.พรหมณัฐฏเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความกล่าวโทษเองในคดีดังกล่าวแล้ว มีประชาชนในหลายพื้นที่ เข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง ๓ คน โดยมีทนายความของผู้ต้องหาร่วมรับฟังด้วย เมื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง ๓ คนเสร็จ พนักงานสอบสวนได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง ๓ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และได้ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 

             “รายละเอียดอื่นๆ ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามขั้นตอน และไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้ ยืนยันว่าการทำงานของตำรวจตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน โดยขั้นตอนต่อจากนี้ทางตำรวจก็จะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการตามขั้นตอนต่อไป โดยการทำงานเป็นไปด้วยความเร่งด่วนและรอบคอบ”
ขณะที่ นายธนัส สุรินทร์ ประธานบริษัท เอ็กเพิร์สโปร จำกัด เจ้าของบัตรฯ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าบริษัทไม่มีการถูกดำเนินคดีแต่อย่างใดตามที่นำเสนอเป็นข่าวไปเมื่อ ๒ ปี ที่ผ่านมา และในส่วนของบัตรนี้ ยืนยันว่าบัตรนี้ไม่ใช่ของบริษัทของตน แต่เป็นบัตรที่แถมจากอาหารเสริมเท่านั้น โดยไม่ได้มีการจำหน่ายแต่อย่างใด และตามข่าวที่ปรากฏได้สอบถามไปยังตัวแทนจำหน่ายแล้วว่ามีการหลอกลวงหรือไม่ พบว่าไม่มีการหลอกลวงใดๆ เป็นการแจกให้ไปทดลองใช้เท่านั้น 

             “โดยส่วนตัวเคยนำบัตรดังกล่าวมาแปะตามตัว ก็รู้สึกอาการปวดลดลง จึงนำบัตรมาแจกให้กับตัวแทนไปลองใช้เพียงอย่างเดียว ผมยืนยันว่าส่วนตัวเคยใช้ และบัตรนี้สามารถช่วยบรรเทาปวดได้ โดยบริษัทของบัตรที่เป็นเจ้าของบัตรนี้ ผมไม่ได้มีข้อมูลลึกว่าจะสามารถช่วยเรื่องใดได้บ้าง แต่พอทราบว่าจะช่วยให้หายปวดจึงนำมาใช้ส่วนตัว และบริษัทเดิมเจ้าของบัตรก็มีบัตรอยู่เยอะ ไม่รู้จะนำไปไว้ที่ไหน จึงได้แจกจ่ายไปพร้อมกับอาหารเสริมที่ผมขาย  สำหรับในส่วนที่มีการจัดอบรมที่ อำเภอเขาสวนกวาง และมีข้อมูลว่ามีการขายบัตรนั้น ในส่วนนี้บริษัท  ไม่ได้มีนโยบายในการให้นำไปขาย ผมไม่รู้เรื่องว่ามีการจำหน่ายภายในการจัดงานจึงขอยืนยันความบริสุทธิ์ของผมว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่มีข่าวว่าตัวแทนนำบัตรไปขาย เพราะเรื่องดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นการตกลงของตัวแทน และตัวบัตรนั้นนำไปใช้ ก็ไม่ได้เกิดความเสียหายเกิดขึ้น และภายหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น บัตรที่เคยแจกไปให้กับสมาชิก ๗,๐๐๐–๘,๐๐๐ ใบนั้นได้มีการเรียกเก็บคืนให้ สคบ.ทั้งหมด”

             นายธนัส กล่าวต่ออีกว่า บางส่วนที่นักข่าวนำเสนอข่าวไปนั้น ไม่เป็นความจริงในหลายอย่าง ทั้งบัตรวิเศษ บัตรรักษาโรคครอบจักรวาล ซึ่งตนเองไม่เคยพูดแต่อย่างใด และทางตัวแทนจำหน่ายก็ไม่ได้มีใครพูด แต่เป็นสิ่งที่นักข่าวเขียนกันเอง ระบุว่าบัตรวิเศษรักษาทุกโรค บัตรมหัศจรรย์ ยืนยันว่าไม่มีในโลก ทั้งนี้ยังคงยืนยันว่า รักษาอาการปวดได้เท่านั้น อย่างไรก็ดีเรื่องที่เกิดขึ้นยินดีรับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาดจากส่วนของบริษัทฯ และในส่วนของคดีความนั้นขอสู้เพื่อความถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

หนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๕๘๓ วันพฤหัสบดีที่ ๑๑ - วันจันทร์ที่ ๑๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


820 1429