29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 19,2019

‘เวียดเจ็ทแอร์’เปิดเที่ยวบินใหม่ สุวรรณภูมิ-อุดร&อุดร-เชียงราย

เวียดเจ็ทแอร์ ดีเดย์พฤศจิกายนนี้ มั่นใจศักยภาพอุดรธานี เชื่อเป็นเส้นทางสำคัญ คนไทยเชื้อสายเวียดนามต้องการเดินทางสูง เปิดเที่ยวบินสุวรรณภูมิ-อุดรธานี และอุดรธานี-เชียงรายสัปดาห์ละ ๓ วัน 

 

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้นำหน่วยงานภาคราชการ และองค์กรเอกชน ให้การต้อนรับ นายลูออง ทอง อัน รองประธานบริษัทไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดเที่ยวบินสุวรรณภูมิ–อุดรธานี และอุดรธานี–เชียงราย พร้อมรับฟังข้อมูลจากภาคราชการและองค์กรเอกชน นำโดยนายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๒ ที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี 

นายลูออง ทอง อัน (Mr.Luong Truong An) กล่าวว่า ได้มีการประชุมหารือกับนายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ผอ.กองส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน ถึงแผนการพัฒนาของท่าอากาศยานในสังกัด พร้อมสนับสนุนให้สายการบินเปิดเส้นทางบินเมืองรอง เพื่อสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของแต่ละจังหวัด รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ซึ่งตนเองก็นำเสนอแผนการตลาดและแผนการลงทุนของบริษัทที่มีความต้องการขยายตลาดการบินในประเทศไทย จึงมาขอคำปรึกษาเรื่องความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางการบิน พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ของจังหวัดอุดรธานี 

สำหรับเส้นทางใหม่ที่จะเปิดเร็วๆ นี้ คือสุวรรณภูมิ-อุดรธานี และอุดรธานี-เชียงราย นำเครื่องบิน ๒ รุ่น ประกอบด้วยแอร์บัส A321 ขนาด ๑๘๐ ที่นั่ง กับแอร์บัส A321 ขนาดที่นั่ง ๒๓๐ ที่นั่ง เปิดทำการบินสัปดาห์ละ ๓ วัน เช้า-บ่าย คาดว่าจะเปิดเส้นทางบินทั้งสองนี้ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๒ นี้ เหตุผลที่เลือกเส้นทางบินเชื่อมอุดรธานี เพราะเป็นเส้นทางสำคัญที่คนไทยเชื้อสายเวียดนามมีความต้องการเดินทางสูง อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาเที่ยวมากเป็นพิเศษ

ส่วนในอนาคต จะมีสายการบินระหว่างประเทศ เชื่อมจากอุดรธานี ไปเวียดนาม ตามที่หลายฝ่ายให้แนะนำนั้น เวียตเจ็ทแอร์ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจตลาด คาดว่าภายใน ๓-๔ เดือนนี้จะรู้ผลว่า ตลาดความต้องการเส้นทางบินนี้จะรองรับหรือไม่

นายลูออง ทอง อัน กล่าวอีกว่า ไทยเวียตเจ็ท มีเส้นทางการบินจากประเทศไทยไปเวียดนาม ๗ เส้นทาง แบ่งออกเป็นกรุงเทพฯ–โฮจิมินห์, กรุงเทพฯ–ฮานอย, กรุงเทพฯ–ไฮฟอง, กรุงเทพฯ–ดานัง, กรุงเทพฯ–ดารัด, ภูเก็ต–โฮจิมินห์ และเชียงใหม่–โฮจิมินห์ ส่วนเส้นทางในประเทศ มีบินจากกรุงเทพฯ–เชียงใหม่, กรุงเทพฯ–เชียงราย, กรุงเทพฯ–ภูเก็ต, กรุงเทพฯ–กระบี่ และเส้นทางที่เป็นเอกลักษณ์ของเราคือ ภูเก็ต–เชียงราย ซึ่งเส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๕๙๔ วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


785 1418