19thApril

19thApril

19thApril

 

November 28,2019

‘ฟอร์ด’เปิดตัวกระบะสองรุ่นใหม่ เรนเจอร์ FX4-เอเวอเรสต์ สปอร์ต ดีไซน์โดดเด่นพร้อมสมรรถนะสูง

เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต สองรุ่นย่อยใหม่สไตล์สปอร์ต ด้วยความสมรรถนะที่โดดเด่นและเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมการตกแต่งใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น    

 

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต สองรุ่นย่อยใหม่สไตล์สปอร์ตเสริมทัพรถยนต์ยอดนิยม ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่คงมาตรฐานของฟอร์ด ด้วยความสมรรถนะที่โดดเด่นและเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมการตกแต่งใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความโฉบเฉี่ยวและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่พร้อมสร้างความประทับให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่ชื่นชอบสมรรถนะ และการใช้งานที่หลากหลายของรถฟอร์ด ด้วยรายละเอียดในการออกแบบใหม่ที่สะท้อนความมีเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่รถแต่ละรุ่นได้อย่างเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น  

“ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สองรุ่นใหม่นี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จให้กับแบรนด์ ฟอร์ด ด้วยการมอบตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ทั้งการออกแบบที่โดดเด่นยิ่งขึ้น และยังคงมอบสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เหนือชั้นกว่ารถอื่นๆ ในเซ็กเมนต์เดียวกัน” นายวิชิต กล่าว

สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ดุดัน และอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย ยกระดับมาตรฐานกระบะพันธุ์แกร่งให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสะท้อนพละกำลังและสมรรถนะเหนือชั้น รูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 รถกระบะเกิดมาแกร่งที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวคันนี้ ยังได้รับการสื่อออกมาผ่านรายละเอียดในการออกแบบทั้งภายในและภายนอก อาทิ การตกแต่งสัญลักษณ์แสดงความเป็นฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ที่ด้านข้างประตูและบนฝาท้ายกระบะ ช่วยตอกย้ำสมรรถนะและความแกร่ง เสริมด้วยชุดล้ออัลลอยด์สีดำ ขนาด ๑๘ นิ้ว กันชนหลังสีดำ และสปอร์ตบาร์สีดำดีไซน์ใหม่เป็นเอกลักษณ์ โดยภายในห้องโดยสารนำเสนอความดุดันด้วยการตกแต่งโทนสีดำเงา เสริมความโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ด้วยการเดินด้ายสีแดงตั้งแต่แผงคอนโซล เกียร์ ที่วางแขน ขอบประตู และเบาะนั่ง พร้อมประดับสัญลักษณ์ FX4 ที่พรมและเบาะนั่งคู่หน้า เพิ่มความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ

ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 นำเสนอระบบความบันเทิง SYNC ใหม่ ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด ๘ นิ้ว รองรับภาษาไทย การใช้งานผ่าน Apple Car Play และ Android Auto รองรับไฟล์ VDO รวมถึงระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน ทั้งนี้ เทคโนโลยีในการขับขี่ที่เหนือชั้นใน ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)  ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และกระจายแรงเบรก (EBD) พร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า (EPAS) เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแข็งแกร่งสมบุกสมบัน สมกับนิยาม ฟอร์ด เรนเจอร์ ‘เกิดมาแกร่ง’ โดยฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ๒.๒ ลิตร ผสานเกียร์อัตโนมัติ ๖ สปีด มอบสมรรถนะอันทรงพลังสูงสุด ๑๖๐ แรงม้า และแรงบิดสูงสุด ๓๘๕ นิวตันเมตร

นายวิชิต กล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ถูกออกแบบมาเพื่อมอบความรู้สึกแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของกระบะเรนเจอร์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีจิตวิญญาณรักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเอง และมองหาประสบการณ์การขับขี่ที่มีความหมาย ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 วางจำหน่ายทั้งหมด ๓ สี คือ สีขาว Arctic White, สีแดง True Red และสีเทา Meteor Grey ในราคา ๙๑๙,๐๐๐ บาท 

ส่วน “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต” มาพร้อมดีไซน์ที่เน้นความหรูหราพร้อมเทคโนโลยีช่วยการขับขี่และอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ตอกย้ำตำแหน่งความเป็นผู้นำรถเอสยูวีที่มีสมรรถนะและความปลอดภัยสูงสุดในเซ็กเมนต์ โดยได้รับการออกแบบใหม่ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสีดำเงา ทั้งกระจังหน้า กระจกมองข้าง และราวหลังคา ประดับสัญลักษณ์รุ่นสปอร์ตทั้งด้านข้างและด้านหลัง กันชนหลังสีดำ พร้อมล้ออัลลอยด์สีดำขนาด ๒๐ นิ้ว เพิ่มความหรูหรา โดดเด่นด้วยตัวอักษรนูน ‘EVEREST’ บนกระโปรงหน้ารถ  
ภายในของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังคงความสะดวกสบายกว้างขวาง เพิ่มลูกเล่นและความโฉบเฉี่ยวด้วยการตกแต่งโทนสีดำน้ำเงิน ตั้งแต่แผงคอนโซล ที่วางแขน และเบาะที่นั่ง พร้อมสลักลายคำว่า SPORT บนเบาะนั่งคู่หน้า เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตกแต่งลวดลาย Hydrographic เคลือบ ๒ ชั้นบนวัสดุที่ทันสมัยบนคอนโซลหน้าและที่เปิดประตู ระบบความบันเทิง SYNC 3 สั่งงานด้วยเสียง รองรับภาษาไทย พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด ๘ นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบช่วยโทรฉุกเฉินและกล้องมองหลังขณะถอยจอดระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้ายขวา ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอบหลังแบบปรับอุณหภูมิแยกได้

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) กล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ขณะถอยจอด ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า (EPAS) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Traction Control & Electronic Stability Program) ไม่เพียงเท่านั้นฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ยังคงฟีเจอร์ตามมาตรฐานตั้งแต่ ไฟหน้าแบบ LED Projector ไฟวิ่งกลางวันแบบ LED ไฟท้ายแบบ LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ และประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี 

นายวิชิต กล่าวว่า “ฟอร์ดพัฒนาฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ขึ้นมา โดยคำนึงถึงหัวหน้าครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเต็มที่ในทุกๆ ด้าน ทั้งการทำงานในช่วงวันธรรมดา และการใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยการพาครอบครัวไปพักผ่อนอย่างมีความสุข ซึ่งฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต มีตัวเลือกสีภายนอก ๓ สี ได้แก่ สีเงิน Aluminium Metallic, สีดำ Absolute Black และสีขาว Arctic White ในราคา ๑,๔๖๙,๐๐๐ บาท

“พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่จองและออกรถระหว่างวันนี้ถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ จะได้รับราคาพิเศษช่วงแนะนำกับฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ในราคา ๑,๓๙๙,๐๐๐ บาท และฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ในราคา ๘๙๙,๐๐๐ บาท เท่านั้น” นายวิชิต กล่าวย้ำ 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๔ วันพุธที่ ๒๗ พฤศจิกายน - วันอังคารที่ ๓ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

703 1344