29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 25,2019

‘มาสด้า’ทุ่มงบกว่าพันล้าน ปรับปรุงโรงงานผลิตรถยนต์ ปี’๖๓ เล็งปล่อยรถใหม่ ๒ รุ่น

Mazda วางแผนทุ่มงบประมาณลงทุน ๑ พันล้านบาทปรับปรุงโรงงานผลิตรถยนต์ AutoAlliance Thailand (AAT) ในประเทศไทยภายในปีหน้า พร้อมเผย Mazda จะแนะนำรถใหม่อย่างน้อย ๒ รุ่นออกสู่ตลาดประเทศไทยในปีหน้า

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มาสด้าวางแผนงบประมาณลงทุน ๑ พันล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงงานผลิตรถยนต์ AutoAlliance Thailand (AAT) สำหรับการลงทุนดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงเครื่องมือและเครื่องจักรในโรงงาน AAT ซึ่งปัจจุบันทำการผลิต Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX-3 และ Mazda BT-50 สำหรับจำหน่ายในไทยและส่งออก

สำหรับรถกระบะ BT-50 กำลังใกล้ถึงกำหนดการเปลี่ยนโฉมโมเดลเชนจ์ ซึ่งMazda จะยุติสายการผลิตรถกระบะร่วมกับ Ford Ranger ที่โรงงาน AAT และจะย้ายไปร่วมสายการผลิตกับ Isuzu D-Max ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นผลิตเจนเนอเรชั่นใหม่ในประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับยอดขายรถ Mazda ในประเทศไทยคาดว่าจะแตะหลัก ๖๕,๐๐๐ คันในปี ๒๐๑๙ ซึ่งลดลงราว ๗.๘% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และนับเป็นการถดถอยครั้งแรกในรอบ ๕ ปี ชาญชัยเปิดเผยว่า ยอดขายที่ลดลงเกิดจากปัจจัยหลายอย่างทั้งค่าเงินบาท และสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

“ตลาดรถในประเทศไทยอยู่ในภาวะถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ Mazda ทำงานอย่างหนักร่วมกับผู้จัดจำหน่ายในการกำหนดกลยุทธ์การขายในเดือนสุดท้ายของปีนี้” คาดว่าตลาดรถในปีหน้า “อย่างเลวร้ายที่สุด” อาจมียอดขายรวม ๙๐๐,๐๐๐ คัน แต่ก็อาจขยับขึ้นไปแตะ ๑ ล้านคันได้ถ้ามีปัจจัยบวกช่วยส่งเสริม นอกจากนี้ Mazda จะแนะนำรถใหม่อย่างน้อย ๒ รุ่นออกสู่ตลาดประเทศไทยในปีหน้าอีกด้วย” นายชาญชัย กล่าว

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๘ วันพุธที่ ๒๕ - วันอังคารที่ ๓๑ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


710 1349