28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

January 02,2020

เซ็นทรัลอัดฉีดฟุตบอล‘ห้วยแถลง’ หวังเทียบชั้น“สวาทแคท”

เซ็นทรัลโคราช รับเป็นผู้สนับสนุนหลัก ห้วยแถลง ยูไนเต็ด ฤดูกาล ๒๐๒๐ ประธานสโมสรฯ ชี้ทำเพื่อพัฒนาเยาวชนด้านกีฬา ด้วยแนวคิด “พลังของคนท้องถิ่น” หวังยกระดับเท่า ‘สวาทแคท’ พร้อมดันโคราชก้าวสู่ Sport City อย่างแท้จริง 

เมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่ CenZa Market หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) หรือ CPN โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมกับ สโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล “สโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด ฤดูกาล ๒๐๒๐” (ห้วยแถลง ยูไนเต็ด) โดยมีนายอัฐพงษ์ เกษเมธีการุณ ประธานสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายเสฎฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และตัวแทนผู้สนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ 

นายอัฐพงษ์ เกษเมธีการุณ กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของงานนี้ เกิดขึ้นจากที่สโมสรฯ เล็งเห็นว่า เซ็นทรัลโคราชมีความสนใจและความสามารถในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอล จากผลงานในปีที่ผ่านมา สโมสรโชว์ผลงานได้ค่อนข้างดี จึงได้ปรึกษาเซ็นทรัล และกลายมาเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสร ในส่วนของเป้าหมาย เรามองว่า โคราชเป็นจังหวัดใหญ่ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การท่องเที่ยว และที่สำคัญคือ ด้านการกีฬา จึงเชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัด ที่ทุกหน่วยงานสนใจให้การสนับสนุนด้านการกีฬา หวังว่า เราจะประสบความสำเร็จและขยับขึ้นไปในการแข่งขันที่สูงขึ้น เพื่อให้มีโอกาสอยู่ในระดับเดียวกันกับพี่ใหญ่อย่างสวาทแคทให้ได้ ในขณะนี้มีการฝึกซ้อมนักกีฬาอย่างเต็มที่ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง ๒ เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะต้องลงแข่งในฤดูกาลหน้า สำหรับนักเตะในทีม มีทั้งนักเตะเก่าและใหม่ รวมทั้งในอนาคตอาจจะมีการดึงตัวนักเตะที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ทีมได้ขึ้นไปในลีกที่สูงขึ้น”

“ด้วยแนวความคิดที่ต้องการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้คนท้องถิ่นของอําเภอห้วยแถลง มีความก้าวหน้าและเป็นเครื่องมือ ในการพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถในท้องถิ่น ให้มีส่วนร่วมและมีเวทีแสดงฝีมือ จึงเป็นที่มาของแนวคิด “Power of Local” หรือ “พลังของคนท้องถิ่น” ซึ่งสโมสรฯ ได้การรับยอมรับจากแฟนบอลจํานวนมาก และพร้อมให้การสนับสนุนสโมสรฯ จึงต้องการสร้างความภาคภูมิใจให้คนท้องถิ่นทุกอําเภอ ในนามของคนโคราชในฤดูกาล ๒๐๒๐ จึงเปลี่ยนชื่อสโมสรฯ จากสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด  มาเป็นสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา ยูไนเต็ด”

นายอัฐพงษ์ กล่าวอีกว่า “เบื้องต้นเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และสโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด มีการพูดคุยถึงแนวทางในการพัฒนาสโมสรร่วมกัน อาทิ การเปิดช็อปจําหน่ายสินค้าสโมสรฯ เปิดจุดจําหน่ายบัตรเข้าชม พร้อมให้บริการเป็นจุดจอดรถแฟนบอล โดยมีรถบริการรับส่งก่อนและหลังเกม ให้บริการฟิตเนสภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมทั้งได้พูดคุยถึงแนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาเยาวชนร่วมกัน เพื่อบ่งบอกจุดยืนที่ชัดเจน และการเป็นอีกหนึ่งทีมกีฬาของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็น Sport City อย่างแท้จริง”
นายเสฎฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า “เซ็นทรัลโคราชมีความพร้อมในการสนับสนุนงานด้านกีฬาอยู่ตลอด และครั้งนี้เราได้ให้การสนับสนุนสโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด โดยจะจัดให้มีการทำกิจกรรมร่วมกันที่หลากหลาย ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาความสามารถของเยาวชนในจังหวัดนครราชสีมาและทั่วประเทศ นักกีฬาส่วนหนึ่งจะมาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และในปี ๒๕๖๓ สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏฯ จะมีการจัดแข่งขันฟุตบอลในลีกต่างๆ ด้วย ในส่วนของการสนับสนุนนั้น เซ็นทรัลโคราชให้การสนับสนุนหลากหลายด้าน โดยเฉพาะการสนับสนุนด้านงบประมาณ และการจัดกิจกรรม เช่น การจัดการเรียนการสอนกีฬาฟุตบอล และกิจกรรมฝึกซ้อมร่วมกับนักฟุตบอลโดยตรง เป็นต้น”

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๙ วันพุธที่ ๑ - วันอังคารที่ ๗ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


794 1426