20thApril

20thApril

20thApril

 

September 26,2020

มหกรรมดนตรี‘อีสานม่วน’ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

ททท.จัดงาน “อีสานม่วน มิวสิค เฟสติวัล” กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ศิลปินชื่อดังมากมาย จำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการ และกิจกรรม CSR ส่งเสริมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๓ ที่ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอล์ อุดรธานี นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี และนายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวงาน “อีสานม่วน มิวสิค เฟสติวัล” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๕-๒๖ กันยายน ๒๕๖๓ ณ ลานเดอะแลนด์ ยูดีทาวน์อุดรธานี 

นางภาวนา ประจิตต์ กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ตลอดระยะเวลา ๘ เดือนที่ผ่านมา จนทำให้เกิดผลกระทบเป็นอย่างมากทั้งด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงมีแนวคิดในการฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจ ในการจัดงานแนวอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นการเรียกขวัญและกำลังใจของพี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะในภาคอีสานซึ่งถือว่ามีปริมาณของนักท่องเที่ยวในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเที่ยวเกิดการตื่นตัว และภายในงานยังเปิดในการจำหน่ายสินค้า ให้ผู้ประกอบการได้มีรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

กิจกรรมหลักเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ก้อง ห้วยไร่, เต้ย อธิบดินทร์, โก๋อาร์ม ปาตี้โต๊ะ ในวันที่ ๒๕ กันยายน และในวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๓ พบกับ แบม ไพลิน, แช็ค ชุมแพ และอาร์ม ชุติมา โดยภายในงานมีร้านอาหารจำหน่ายมากกว่า ๔๔ ร้านค้า อีกทั้งยังมีกิจกรรม CSR เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามแคมเปญ ‘ลด โลก เลอะ’ ของ ททท. โดยรับบริจาคขวดน้ำ ฝาขวดน้ำ เพื่อให้หน่วยงานมูลนิธินำไปต่อยอดต่อไป

นายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า อุดรธานีถือเป็นจังหวัดที่มีความคึกคัก มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย อาทิ วัดป่าภูก้อน อุโบสถกลางน้ำวัดสันติวนาราม เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เมืองอุดรมีความเจริญรุ่งเรืองหลายด้านทั้งค้าขาย วัฒนธรรม และการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นใจกลางเมือง ถือว่าเป็นที่นักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดี และมีการประชาสัมพันธ์ภายในพื้นที่โดยรอบ ทั้งป้ายและรถแห่ประชาสัมพันธ์ เพื่อนักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูล และเตรียมตัวพบกับความสนุกสนานกับงานในครั้งนี้

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๖ วันพุธที่ ๒๓ - วันอังคารที่ ๒๙ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

978 1392