29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 30,2022

พบอสังหาเด่น ๓๐ ทำเลทอง คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน

ขอนแก่นจัดใหญ่มหกรรมบ้านและคอนโด ๒๕๖๕ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส ๑ ของปี พบกับ ๓๓ ทำเลทอง กว่า ๑๐๐ โครงการที่นำมาเสนอผู้ต้องการที่อยู่อาศัย คาดเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท

เมื่อเวลา ๑๑.๓๐ น. วันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๕ ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ฉัตรชัยพลรัตน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่นและนายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น ๒๐๒๒ “Khon Kaen House & Condo Fair 2022” ซึ่งสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น ร่วมกับหอการค้าจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ ๙-๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น โดยได้รับความสนใจจากนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) ที่เกิดขึ้น ขณะนี้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเป็นไปตามเกณฑ์ที่รัฐบาล และศบค.กำหนด และรัฐบาลได้กำหนดมาตารการผ่อนคลายในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้แผนการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของจังหวัด จำเป็นที่จะต้องทำทันที เพื่อแสดงถึงศักยภาพของความเป็นเมืองที่ปลอดภัย และการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอลที่ทุกคนคุ้นชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น ๒๐๒๒ ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๙-๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดได้นำอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญในพื้นที่ ๓๓ ทำเลทองของจังหวัด มาแสดงและจำหน่ายรวมกว่า ๑๐๐ โครงการ ทั้งแบบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ที่ดินเปล่า หรือทรัพย์สินของธนาคาร ที่จะถูกนำมาแสดงและจำหน่ายให้กับชาวขอนแก่นได้เลือกซื้อ เลือกชมและเจรจาบ้านและคอนโด รวมทั้งที่ดิน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ภายในงานอย่างเสร็จสรรพ ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ขณะนี้ ๑๐๐ โครงการเด่นของขอนแก่นพร้อมที่จะยกสินทรัพย์มาแสดงและจำหน่ายให้กับชาวขอนแก่นและผู้สนใจได้มาเลือกชม ซึ่งเป็นมูลค่าสินทรัพย์กว่า ๒๐,๐๐๐ ล้านบาท และในการจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า ๑,๐๐๐ ล้านบาท เลยทีเดียว

“นับเป็นการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในช่วงต้นปีของจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นอย่างดีและต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการปฎิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันตนเองและดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่นิวนอมอลจนเป็นความคุ้นชินที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการที่คนขอนแก่นเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนอกจากสินทรัพย์ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่นำมาแสดงและจำหน่ายในราคาถูกแล้ว ยังคงมีกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ จากสถาบันการเงิน รวมไปถึงส่วนลดต่างๆ จากโครงการที่นำมามอบให้กับคนขอนแก่นไม่น้อยกว่า ๒๐ ล้านบาทอีกด้วย”

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่จะเข้าชมงานหรือร่วมงาน ขอให้ปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะกับเอกสารการยืนยันการฉีดวัคซีนครบ ๒ เข็มที่จะต้องแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบก่อนเข้าชมงาน ขณะเดียวกันทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่นยังคงมีการจัดมหกรรมงานดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ให้กับผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อและเลือกชมหากไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๑๒ ประจำวันที่ ๒๖ เดือนมกราคม - วันอังคารที่ ๑ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๕

 


981 1593