27thApril

27thApril

27thApril

 

July 01,2022

เปิดสวนอินทผลัมสด‘บ้านนาบ้านเรา’ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ๒๐๐ ไร่

เทศกาลเที่ยว ชิม ช้อป อินทผลัมทานผลสด เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัมสไตล์ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ บนพื้นที่ ๒๐๐ ไร่    

วันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๕ นายคำเคลื่อน พละชัย นายอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเปิดเทศกาลอินทผลัมทานผลสด เที่ยว ชิม ช้อป  อินทผลัมทานผลสด สไตล์ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา พร้อมเยี่ยมชมฟาร์มอินทผลัมอินทรีย์ กว่า ๗๐๐ ต้น ในพื้นที่ ๒๐๐ ไร่ ที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ตำบลชุมแสง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา บรรยายให้ความรู้ด้านการปลูก ดูแลรักษา พืชอินทผลัม ทิศทางการตลาด พร้อมทั้งมอบพันธุ์ อินทผลัมให้ตัวแทนเกษตรกร หน่วยงานไปแจกจ่ายให้ประชาชนได้ทดลองปลูกด้วย

นายสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา เปิดเผยว่า ตนมีแนวคิดที่จะเปิดตัวฟาร์มบ้านนาบ้านเรา ให้เป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรแบบผสมผสานที่ยั่งยืน เป็นตัวอย่างให้เกษตรกร ในแง่ของการใช้ประโยชน์ทุกอย่างแบบเกื้อกูลกัน ซึ่งภายในฟาร์มบ้านนาบ้านเรา จะมีทั้งการปลูกข้าว ปลูกหญ้าเนเปีย เพื่อเลี้ยงวัวพันธ์วากิว เพื่อนำมูลมาทำปุ๋ยปลูกอินทผลัม สายพันธ์บาฮี ทำให้ผลผลิตเจริญเติบโตดี ออกลูกผลใหญ่ รสชาติหวาน กรอบ อร่อย ผิวบาง และโดยฟาร์มบ้านนาบ้านเราพร้อมที่จะกระจายผลผลิตจะออกสู่ผู้บริโภคในช่วงเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ ยังมีบริการร้านกาแฟสด เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัม มีเมนู  แนะนำ เช่น “สมูทตี้อินทผลัมผลสด” ซึ่งอร่อยได้รสชาติอินทผลัมแบบจัดเต็ม

นายสำเรือง พินงรัมย์ ประธานบริหารฟาร์มบ้านนาบ้านเรา

สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์, สถานที่ท่องเที่ยวด้านกีฬาการแข่งขัน และสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน ที่มีความเชื่อมโยงกันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบาย เที่ยวบุรีรัมย์ ๓๖๕ วันแล้ว การเปิดตัวฟาร์มบ้านนาบ้านเราในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ให้มีสีสันมากขึ้น สำหรับประชาชนที่ต้องการลิ้มลองอินทผลัม สายพันธ์ุบาฮี ทานกันสด ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติท้องทุ่งที่ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา หรืออยากเรียนรู้การปลูกอินทผลัมคุณภาพ ครบวงจร สามารถเดินทางมาได้ที่ ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา หรือติดต่อผ่านเฟซบุ๊ก “ฟาร์มบ้านนาบ้านเรา” หรือโทรศัพท์ ๐๘๑-๙๐๑-๒๔๓๘

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๓๓ วันพุธที่ ๒๙ เดือนมิถุนายน - วันอังคารที่ ๕ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕


704 1357