20thApril

20thApril

20thApril

 

September 04,2022

ซีพีเอ็น’ลงทุน‘หมื่นล.’จบ ‘ห้าง คอนโด โรงแรม’ดีมาก โคราชศูนย์กลางอีสานแท้

“ซีพีเอ็น” ประกาศความสำเร็จ “เซ็นทรัลโคราช” โครงการมิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน มูลค่ากว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท ทั้งศูนย์การค้า เอสเซ็นท์คอนโด และเตรียมเปิด “โรงแรมเซ็นทารา” วันที่ ๑๓ กันยา ยืนยันโคราชศูนย์กลางภาคอีสานแท้จริง พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวให้เบิกบานโชติช่วง


ภายหลังจากที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ลงทุนโครงการ Mixed-Use ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาด้วยงบประมาณกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช, เอสเซ็นท์คอนโด ๒ แท่ง และโรงแรมเซ็นทารา โคราช โดยในส่วนของโรงแรมก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งกำหนดเปิดตัวเป็นทางการในวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๕ ส่วนคอนโดแท่งที่ ๒ (เอสเซ็นท์ โคราช) เปิดให้จองแล้วและอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

โดยเมื่อวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ โรงแรมเซ็นทารา โคราช มีการแถลงข่าวเซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความสำเร็จ “เซ็นทรัล โคราช” โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Head of Marketing นายกรี เดชชัย President, Residential Business และนางสาวสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

มิกซ์ยูสที่ดีที่สุด

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กล่าวว่า เมื่อปี ๒๕๖๐ เซ็นทรัลพัฒนาได้เปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช และจากนั้นมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมเฟสแรก ได้การตอบรับดีมาก ทำให้รู้สึกว่า โคราชต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีมากๆ จึงมีแผนต่อว่า จะทำเฟส ๒ ต่อในปี ๒๕๖๓ และปีนี้ (พ.ศ.๒๕๖๕) ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับชาวโคราช โดยจัดทำมิกซ์ยูสที่ดีที่สุดในภาคอีสาน ประกอบด้วย ศูนย์การค้าที่ทันสมัยที่สุด คอนโดมิเนียมระดับ ๕ ดาว และโรงแรมมาตรฐานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้โคราชเป็นศูนย์กลางจริงๆ ของภาคอีสาน เซ็นทรัลพัฒนาพยายามผลักดันทุกด้าน รวมทั้งมิติด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้ซีพีเอ็นใช้คำว่า Retail-Led Mixe-Use Development โดยมีศูนย์การค้าเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งองค์ประกอบของการสร้างเมืองจริงๆ ที่เป็น Residencial และโรงแรมต้องมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

๓ กลยุทธ์สำคัญ

การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล โคราช เป็นความตั้งใจในการทำตาม Commitment ของเซ็นทรัลพัฒนามาตั้งแต่เปิดศูนย์การค้าในปี ๒๕๖๐ เพื่อมอบความเป็นที่สุดให้กับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการเข้ามาพัฒนาธุรกิจของเราจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดในทุกๆ ด้าน ยกระดับทั้งเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวทั้งระบบ ผลักดันให้โคราชเป็น Gateway ของภาคอีสานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกลยุทธ์สำคัญ ๓ ด้าน ได้แก่

๑.Develop New District : สร้างเมืองเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต, เขตเศรษฐกิจใหม่ (New CBD of Korat) และการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ผลักดัน KORAT MICE City ซึ่งขณะนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช ได้ให้การสนับสนุน MICE Events ของภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเตรียมรองรับเครือข่ายคมนาคมในอนาคต กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองรองด้วยโรงแรม Centara Korat ที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง ทั้งการพักผ่อน (Leisure), ทำงาน (Business) หรือ Workation ทำให้เที่ยวแบบ Long Stay ได้นานขึ้น

๒.Strong Synergy & Ecosystem เชื่อมโยงธุรกิจภายในมิกซ์ยูส ทั้งศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม โรงแรม โดย Privilege ของการมีที่อยู่อาศัยหรือมาพักในโรงแรมที่ ‘อยู่ติดศูนย์การค้า’ คือความสะดวกสบาย จากการออกแบบ Lifestyle Journey ของลูกค้าให้เชื่อมโยงกันหมดด้วยจุดแข็งของเราคือการมี Big Data อย่าง The 1 ของกลุ่มเซ็นทรัล  และ ๓.Community at Heart : ความภูมิใจของชาวโคราช เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและดูแลชุมชน พร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัด โดยล่าสุดเปิด Cen’za Sport Stadium ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เพื่อเป็น Sport Community ให้กับชาวโคราช นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่จัด MICE Events ร่วมมือกับเมืองจัดงานประชุมและสังสรรค์ของหน่วยงานราชการต่างๆ เป็นแลนด์มาร์คของงานเทศกาลตลอดปีทั้งสงกรานต์ ลอยกระทง และเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ในด้านสิ่งแวดล้อม ติด Solar Rooftop และเป็นอาคารประหยัดพลังงาน ที่ได้รางวัล ASEAN Energy Awards 2020 จากกระทรวงพลังงานอีกด้วย”

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ตอบโจทย์โคราชทุกด้าน

ดร.ณัฐกิตติ์ ขยายความว่า “ที่เราบอกว่าจะสร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยว และการใช้ชีวิต และพยายามที่จะเชื่อมโยงด้วยกันหมด เช่นตอนที่เปิดเซ็นทรัลโคราช ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าแต่ทำเป็นที่ใช้ชีวิตด้วย โจทย์ที่เราพยายามจะสร้างคือ โคราชเป็นแห่งแรกที่เรามาสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ หรือศูนย์กีฬา เพราะเราทราบว่าโคราชมีสมาคมกีฬามากมาย มีสวาทแคทเป็นขวัญใจของคนโคราช มีวอลเลย์บอล แบดมินตัน ทุกอย่าง จึงเป็นสาเหตุที่ศูนย์การค้าเรา มาทำพื้นที่ทั้งภายในภายนอกศูนย์การค้าเป็นศูนย์กีฬา เรามีทั้งหมด ทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงตอนปลาย ๖๐ ปี  นี่คือสิ่งที่เราพยายามที่จะสร้างสรรค์มิติของศูนย์การค้าให้เป็นมากกว่าศูนย์การค้าที่มาซื้อของ เรานำอุปกรณ์ทั้งหลาย ฟุตซอล ฟุตบอล ทำให้เยาวชนมาเล่นบอลกัน ทำสยามแบด สนามบาส ข้างนอกจะมีสนามวิ่ง โรลเลอเบลด สนามปิงปอง เราพยายามที่จะเอื้อศูนย์การค้าให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต นี่คือสิ่งที่พวกเราพยายามทำ”

“การเป็นมิกซ์ยูสในความเป็น Convention Hall สามารถนำสินค้าโอทอปของคนโคราชมาจัดแสดงและจำหน่ายได้ ดังนั้น ผู้ที่มาจัดสัมมนาและมาพักที่โรงแรม สามารถที่จะมาดูสินค้าใหม่ๆ ได้ และซื้อกลับบ้านได้ เมื่อคอนโดเสร็จคนก็จะมาซื้อเป็นบ้านหลังที่ ๑ หลังที่ ๒ เพื่อใช้ชีวิตในเมือง เมื่อมอเตอร์เวย์เสร็จ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่นเขาใหญ่ เที่ยวเสร็จคนก็จะวิ่งเข้าเมืองโคราชเร็วมากขึ้น ทำให้มิติของคนที่อยู่กับธรรมชาติและในเมืองเชื่อมโยงกัน การที่ซีพีเอ็นมาสร้างเมืองตรงนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนที่อยู่แถวเขาใหญ่ เข้ามาใช้ชีวิตในเมือง ทั้งมาช้อปปิ้ง มาพัก และแฮงค์เอ้าท์ในเมือง โดยสามารถกลับไปพักที่เขาใหญ่ได้ ดังนั้น มิติของการขยายการท่องเที่ยว จากสมัยก่อนที่อยู่เขาใหญ่เพียงอย่างเดียว แล้วกลับกรุงเทพฯ ปัจจุบันสามารถไปที่เขาใหญ่แล้วมาโคราช และกลับกรุงเทพฯ เพราะการเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น นี้คือสิ่งที่เรามอง และพยายามสร้างคอมมูนิตี้ตรงนี้ให้แข็งแรงขึ้น”

รองรับโคราชไมซ์ซิตี้

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่า เราคุยกับการท่องเที่ยวและ TCEB ด้วยว่า เพื่อรองรับโคราช ไมซ์ซิตี้ เรามีความพร้อมของ Convention Hall ห้องจัดเลี้ยงที่นี้และโรงแรม เราสามารถจัดการประชุมสัมมนาใหญ่ๆ ได้ และวิธีการเชื่อมโยงระหว่างงานที่เกิดขึ้นใน Convention Hall และอีเวนต์ที่เราจัดขึ้น กับสินค้าที่คนมาพักสามารถแลกเปลี่ยนกันได้ลงตัว นั้น เป็นสาเหตุที่ซีพีเอ็นทำมิกซ์ยูสขึ้น เพราะเห็นว่าจะมีประโยชน์ต่อท้องถิ่นมากกว่า ซึ่งปัจจุบันมีการนำสินค้าในท้องถิ่นมาขาย เช่นเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน เราก็พยายามจะพัฒนาส่วนนี้ขึ้นมาเรื่อยๆ เวลาที่คนจะมาพักมาประชุมสัมมนาสามารถมาซื้อสินค้าได้ อยากจะย้ำว่า เวลาที่เซ็นทรัลพัฒนาไปทำโครงการที่ไหนก็คิดถึงการพัฒนาในมิติที่ให้ศูนย์การค้าของเราให้ผลักดันเศรษฐกิจพื้นที่นั้นให้ดีขึ้นด้วย และแม้จะมีโควิดแต่การก่อสร้างโรงแรมก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะโควิดจบปุ๊บเซ็นทาราก็เปิดทันทีในปี ๒๕๖๕

คอนโดขายดี

ทางด้านนายกรี เดชชัย President, Residential Business กล่าวว่า “ในส่วนของคอนโดมิเนียม เราตั้งใจมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพ ภายในโครงการมิกซ์ยูสชั้นนำ เจาะทำเลใจกลางเมืองโคราช พร้อมจุดแข็งของการอยู่ติดศูนย์การค้า มอบคุณภาพชีวิต ไลฟ์สไตล์ ความปลอดภัย จากการเปิดตัวคอนโดเอสเซ็นท์ โคราช เฟส ๑ ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม Sold Out ภายใน ๔ วัน และตอนนี้เราขยายเฟส ๒ ขายแล้วกว่า ๙๐% มีทั้งหมด ๓๙๕ ยูนิต ราคาเริ่มต้น ๒.๐๕ ล้านบาท พร้อมจุดเด่นกับส่วนกลางลอยฟ้าครบครัน อาทิ Sky View Garden ๓๖๐ องศา, Sky Fitness และ Sky Pool ขนาด ๒๕x๔ ม. ระบบเกลือ โดยสามารถเยี่ยมชมโครงการได้ที่สำนักงานขายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช ชั้น ๓

“นอกจากนี้ โครงการเฟส ๒ นี้ยังได้รับรางวัลการันตี BCI Asia Top 10 Architectural Award (Thailand) อีกด้วย และพบกับสิทธิพิเศษจากธุรกิจต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลทั้ง Central, Robinson, Tops Online, Food Park, PowerBuy, BnB Home พร้อมได้รับสิทธิ์อัปเกรดเป็น The 1 Exclusive หลังจากโอนกรรมสิทธิ์คอนโดฯ และเตรียมพบกับบริการครั้งแรกของ Central Pattana Concierge บริการผู้ช่วยส่วนตัวและบริการอื่นๆ จากกลุ่มเซ็นทรัล” นายกรี กล่าว

นายกรี เดชชัย President, Residential Business

ห้องพัก-ห้องอาหาร-ห้องประชุม

นางสาวสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development กล่าวว่า เซ็นทาราโคราช ถือว่าเป็นโรงแรมน้องใหม่ในโครงการ เราเลือกโคราชเป็นจังหวัดแรก เพราะว่าเรามั่นใจในเมืองมา โคราชก็เป็น Gateway ที่เราเลือกเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน เราตั้งใจจะพัฒนาโรงแรมให้ได้มาตรฐานทั้งในด้านการพัฒนา การบริการแบบอินเตอร์เนชั่นแนล สแตนดาร์ด ทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับโคราช เราพิถีพิถันเรื่องของห้องอาหาร ห้องพัก ความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์ มิกซ์ในเรื่องของวัฒนธรรมของคนอีสาน ในเรื่องของการซื้อของ การว่าจ้าง การสั่งทำ ที่จะสนับสนุนกิจกรรมชุมชนโคราช เพื่อตอบโจทย์ของผู้ที่เข้ามาพัก

ในส่วนของโรงแรมเรามีห้องพักทั้งหมด ๒๑๗ ห้อง รองรับลูกค้าแบบ Multi-Generation Family ซึ่งห้องมาตรฐานของเรามีทั้งแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง ๔ ท่าน โดยทุกห้องมี Daybed เป็นพื้นที่พักผ่อน มี Dining Table สำหรับทำงานและทานอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์รับประทานอาหารอย่างดี ซึ่งแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป ในขณะที่ห้องอาหารเป็น Top dining destination มอบประสบการณ์หรูหราเหนือระดับกับ House of Kin (กิน)  เป็น All-Day Dining Restaurant ให้บริการอาหารบุฟเฟต์ ๓ มื้อ ทั้งเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยในครอบครัว นอกจากนี้ยังมี Rooftop Bar ที่สามารถมองวิวเมืองโคราชได้ทั่วเมือง ด้วยวิวแบบ ๓๖๐ องศาบนชั้น ๒๐ ของโรงแรม

สำหรับ Meeting Facilities ก็ครบครัน ด้วยห้องประชุมทุกห้องรวมกันมีพื้นที่มากถึง ๑,๐๐๐ ตร.ม. สามารถจุคนรวมกันได้กว่า ๑,๐๐๐ คน ส่วนบอลรูมก็ตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครัน บนพื้นที่มากถึง ๖๐๐ ตร.ม. ระยะความสูงของเพดาน ๗.๘ เมตร มาตรฐานระดับ Hi Class ซึ่งสามารถรองรับการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล หรืองานกาล่าดินเนอร์ ได้มากถึง ๖๕๐ คน และมีห้องประชุมย่อยอีก ๔ ห้อง ขนาด ๗๕-๑๐๐ ตร.ม.

นางสาวสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development

๑๓ กันยา’เปิดเซ็นทาราโคราช

“ทั้งนี้ ห้องประชุมโรงแรมสามารถเชื่อมต่อกับทางเดินเข้าศูนย์การค้าได้ เราตั้งใจพัฒนาโรงแรมบนคอนเซ็ปต์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์คนโคราชโดยเฉพาะ เราต้องการที่จะดึงนักท่องเที่ยวให้มาพักโรงแรมเรา ไม่ใช่มานอนแล้วก็จากไป จะเกิดการพักผ่อนแบบลองสเตย์ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่เซ็นทรัลตั้งใจทำ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในด้านอื่นๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ๑.คนโคราชที่มาพักอาศัย/ทำงาน ๒.นักธุรกิจ หรือหน่วยงานภาครัฐในจังหวัด เนื่องจากเราต้องการให้โคราชเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ ความหมายคือว่า การสัมนาในระดับภูมิภาคจะทำให้เกิดการเติบโตขึ้น ๓.กลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือครอบครัว และ ๔.นักเดินทางที่มาติดต่อธุรกิจ อาจจะไปทำธุรกิจที่บุรีรัมย์ ขอนแก่น แวะพักที่โคราช เพราะโคราชเป็นประตูสู่ภาคอีสาน เราจึงเลือกโคราชเป็นจังหวัดแรกในการพัฒนาโครงการ ซึ่งการมาพักโรงแรมเซ็นทารา โคราช คือ Sleep Work Play Eat เป็นความครบครันอยู่ในมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบที่เราสร้างขึ้น นอกจากนี้ ด้วยความที่เราเป็นนักพัฒนา เรามีทั้งศูนย์การค้า คอนโด โรงแรม มีทุกอย่าง เราจึงรวบเข้าเป็นสมาชิก The 1 ด้วย ผู้ที่มาพักโรงแรมที่เป็นสมาชิกก็นำคะแนน The 1 มาใช้ในร้านอาหารได้ ซึ่งในอนาคตก็จะทำเป็น Centara The 1 ทั้งนี้โรงแรมเซ็นทาราโคราชจะ Grand Opening ในวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๕” นางสาวสุรางค์ กล่าว

สมาชิก The 1 รับสิทธิพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาชิก The 1 รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ สมาชิก The 1 ที่มาเข้าพักโรงแรม Centara Korat รับคะแนน ๒๐๐ คะแนน (ตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๐ กันยายน ๒๕๖๕) และสามารถใช้คะแนนได้ทั้งในส่วนร้านอาหารในโรงแรม หรือแลกคะแนน The 1 เป็น Centara The 1 ได้ง่ายๆ ผ่านแอป The 1 เพื่อชำระค่าห้องพักได้อีกด้วย เริ่มต้นในเดือนตุลาคม ๒๕๖๕ พบกับ Big Surprise พิเศษสำหรับสมาชิก The 1 ที่เข้าพักโรงแรม Centara ช้อปตามกำหนด ลุ้นรับรางวัล ไม่ว่าจะเป็น iPad Air หรือบัตรแทนเงินสด ที่สามารถใช้ได้ในเครือเซ็นทรัลฯ และสมาชิก The 1 ที่มีแอป สแกน QR Code จากสื่อโรงแรมในเครือ Centara รับคูปองส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ ในเครือ เป็นต้น

อนึ่ง โครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล โคราช” ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช, คอนโดมิเนียม (เอสเซ็นท์ นครราชสีมา และเอสเซ็นท์ โคราช), โรงแรมเซ็นทาราโคราช, Sport Arena, Convention Hall และ Co-working Space มูลค่ารวมกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดิน ๖๕ ไร่ พื้นที่ Gross Floor Area รวมกว่า ๓๘๒,๐๐๐ ตร.ม. ริมถนนมิตรภาพ เมืองนครราชสีมา


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๒ วันพุธที่ ๓๑ สิงหาคม - วันอังคารที่ ๖ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๕


1025 1399