19thApril

19thApril

19thApril

 

September 15,2022

ชื่นชม‘เซ็นทรัล’เก่ง-กล้า ลงทุนโคราช‘หมื่นล้าน’ มิกซ์ยูสท้าโควิด-เงินเฟ้อ

เปิดเป็นทางการ “โรงแรมเซ็นทาราโคราช” หนึ่งในมิกซ์ยูสหมื่นล้านบาทของเซ็นทรัล ครบครันทั้งศูนย์การค้า คอนโด โรงแรม แห่งแรกในอีสาน “สุวัจน์” ชื่นชมทั้งเก่งและกล้า ลงทุนมหาศาลในยุคโควิดและภาวะเงินเฟ้อ ช่วยเสริมศักยภาพเศรษฐกิจโคราชและอีสาน ผู้บริหารย้ำดันโคราชเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่ตอบโจทย์นักเดินทาง


เมื่อช่วงค่ำวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๕ มีพิธีเปิดโรงแรมเซ็นทาราโคราชอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ท่ามกลางผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน โดยมีคณะผู้บริหารในเครือเซ็นทรัลร่วมต้อนรับ อาทิ นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา นางนิตย์สินี จิราธิวัฒน์ นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hohels and Alternative Invesments บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Head of Marketing บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และนางสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

โรงแรมดีมีมาตรฐานเพื่อโคราช

สำหรับพิธีเปิดเป็นทางการเริ่มขึ้นโดยนายภูมิ จิราธิวัฒน์ กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราชเป็นจังหวัดแรกที่เราเล็งเห็นถึงเสน่ห์และความสำคัญของพื้นที่ จึงเลือกพัฒนาโคราชเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน รวมกำลังสามส่วน ได้แก่ ศูนย์การค้า คอนโด และโรงแรม พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนในพื้นที่ ผ่านการสร้างงาน สร้างโอกาส และสร้างรายได้ แนวคิดการพัฒนาโรงแรมเซ็นทาราโคราชในครั้งนี้ คือการสร้างพื้นที่ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกวัยทุกคน ไม่ว่าจะเป็น House of Kin ห้องอาหาร All-Day Dining สำหรับครอบครัว และ Rooftop Pool ที่มาพร้อมวิว ๓๖๐ องศา บนชั้นสูงสุดของโรงแรม ซึ่งโรงแรมเซ็นทาราโคราชเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของกลุ่มเซ็นทรัลในการมอบโรงแรมดีดีตามมาตรฐานระดับสากลให้กับชาวโคราช ผ่านการผสมผสานความเชี่ยวชาญของบริษัทในเครือได้แก่ เซ็นทรัลพัฒนาและเซ็นทาราโฮเทลแอนด์รีสอร์ตและความสำเร็จของเซ็นทาราโคราชในวันนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานด้วยความตั้งใจ

จากนั้นนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ กล่าวว่า ขอเปิดประตูสู่เซ็นทาราโคราช โรงแรมใหม่ล่าสุดภายใต้การบริหารของเครือเซ็นทาราแห่งแรกในจังหวัดนครราชสีมา การลงทุนครั้งนี้ มองเห็นศักยภาพและการเติบโตของเมืองโคราช และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต เรามีความมั่นใจว่า การรวมพลังอันแข็งแกร่งของบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม ทั้งในระดับภูมิภาคและมหภาคให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยอย่างแน่นอน และยกให้โคราชเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทาง

หวังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว

ในขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับจังหวัดนครราชสีมา ที่เซ็นทรัลพัฒนาและเครือเซ็นทาราเลือกมาเปิดโรงแรมในจังหวัดของเรา ซึ่งถือเป็นโรงแรมระดับอินเตอร์เนชั่นแนลแห่งแรกในจังหวัดฯ นับเป็นอีกโครงการหนึ่งภายใต้การพัฒนาของผู้นำอสังหาฯ และค้าปลีกที่พัฒนาโครงการระดับประเทศ และระดับโลก ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาไม่น้อย นับตั้งแต่ที่มีการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราชเมื่อปี ๒๕๖๐ ในฐานะผู้แทนของชาวนครราชสีมาต้องขอบคุณเซ็นทรัลพัฒนา และเครือเซ็นทาราอย่างยิ่งที่เล็งเห็นศักยภาพและให้ความสำคัญกับจังหวัดฯ โดยเลือกมาลงทุนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และมีโรงแรมมาตรฐานระดับโลกเพื่อเสริมศักยภาพของโคราชสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและจากทั่วโลกให้มาสัมภาษณ์เสน่ห์ของอีสานที่โคราช ที่มีทั้งอาหารเลิศรส ศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และธรรมชาติอันงดงาม

ชื่นชมเซ็นทรัลเก่งกล้า

จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานเปิดงาน กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณเซ็นทรัล ที่ชื่นชมเพราะว่าโครงการมิกซ์ยูสนี้ มีการลงทุนถึงหมื่นล้านบาท ชื่นชมตรงที่ว่าเซ็นทรัลเก่งและกล้า ถือว่าเป็นผู้มีส่วนสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้ระบบเศรษฐกิจโคราช เพราะปัจจุบันมีทั้งโควิด ปัญหาเงินเฟ้อ ดังนั้น การที่ภาคเอกชนมาลงทุนในภาวการณ์บ้านเมืองและสภาพเศรษฐกิจอย่างนี้เป็นเงินถึงหมื่นล้านบาทและยังเป็นการลงทุนในต่างจังหวัด จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศ เพราะทุกวันนี้ทุกคนหวั่นวิตกเรื่องโควิด เงินเฟ้อ การลงทุนต่างๆ และไม่รู้ว่าเศรษฐกิจต่อไปจะเป็นอย่างไร แต่การที่มีภาคเอกชนมาลงทุนในภาวการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจเป็นเช่นนี้ เป็นเงินถึงหมื่นล้านบาท และมาลงทุนที่ต่างจังหวัด เป็นการตอกย้ำว่าเมืองไทยยังอยู่ได้ เศรษฐกิจไทยยังอยู่ได้ สร้างความหวังให้กับผู้ประกอบการและประชาชนว่าเมืองไทยของเรายังอยู่ได้ เพียงแต่ว่า ยังมีวิกฤตที่ต้องผ่านพ้นไปด้วยกัน และด้วยความเก่งของกลุ่มเซ็นทรัลเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ลงทุนไปนั้นจะสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่ปรารถนา

“เงินลงทุนหมื่นล้านบาทถือว่าเป็นเม็ดเงินที่ช่วยจังหวัดนครราชสีมาอย่างมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยตรง เงินหมื่นล้านมาซื้ออิฐ ซื้อหิน ทราย มาจ้างผู้รับเหมา คนงาน เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็มีคนมาทำงานในบริษัทนับพันคน จึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงาน ดังนั้น จึงถือว่าเป็นการลงทุนที่เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้” นายสุวัจน์ กล่าว

สร้างความทันสมัยให้โคราช

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า กลุ่มเซ็นทรัลถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำ บริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย แต่เป็นทั่วโลก การที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เลือกจังหวัดนครราชสีมามาลงทุนเป็นมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานถือว่าเป็นการตอกย้ำว่าโคราชคือประตูสู่อีสาน อีสานคือประตูสู่อินโดจีน ดังนั้น จึงเป็นการสร้างความมั่นใจและดึงดูดนักลงทุน เมื่อเซ็นทรัลมาแล้วทุกคนก็จะต้องมา โครงการมิกซ์ยูสที่เป็นศูนย์การค้าทันสมัย โรงแรมและคอนโดมิเนียม ผมถือว่าเป็นการสร้างความทันสมัยให้กับโคราช สร้างไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ และสร้างความสะดวกสบาย ความสุขให้กับชาวโคราช จึงขอขอบคุณที่นำสิ่งดีดี และด้วยโลเคชั่นที่เซ็นทรัลตั้งอยู่นอกเมือง เป็นการขยายความเจริญมาสู่รอบนอกด้วย

เอกชนเสริมรัฐ

“ในวันนี้ จังหวัดนครราชสีมามีการลงทุนภาครัฐมากที่สุดกว่าทุกจังหวัด เพราะว่าโคราชเป็นประตูสู่อีสาน มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ทั้งขนาดพื้นที่และจำนวนประชากร รวมทั้งศักยภาพผลผลิตรายได้ทางการเกษตร เป็นจังหวัดที่สร้างพื้นฐานด้านจีดีพีให้กับประเทศ ด้วยเหตุผลนี้ รัฐบาลจึงลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-โคราช และมอเตอร์เวย์ก่อนพื้นที่อื่น เพราะสองโครงการนี้เป็นประตูสู่การพัฒนาภาคอีสาน และจะนำไปสู่การเติบโตของจีดีพีของประเทศต่อไป ซึ่งในส่วนของมอเตอร์เวย์ก็เกือบแสนล้านบาท ส่วนรถไฟความเร็วสูงก็เกือบสองแสนล้านบาท ลองนึกภาพว่า ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง/มอเตอร์เวย์เกิดขึ้น ก็มีความสะดวกสบาย จะนำสิ่งดีดีมาสู่การท่องเที่ยวและสร้างเศรษฐกิจดีดีแก่จังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน เมื่อรัฐลงทุนแล้ว ต่อจากนี้ก็เป็นภาระหน้าที่ของภาคเอกชน ฉะนั้น ในวันนี้ถือว่าเซ็นทรัลได้ทำหน้าที่ในฐานะภาคเอกชนแล้ว เป็นโมเดลของโคราชที่เกิดขึ้นที่นี่ จึงขอให้การลงทุนของเซ็นทรัลในโคราชทุกโครงการประสบความสำเร็จ และขอให้มาลงทุนเพิ่มอีกเยอะๆ ครั้งนี้หมื่นล้าน ต่อไปก็ขอสักห้าหมื่นล้าน จะได้มากระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครราชสีมา” นายสุวัจน์ กล่าวท้ายสุด

มอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อโคราช

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ ๑๕.๓๐ น. ก่อนที่จะมีพิธีเปิดตัวเป็นทางการของโรงแรมเซ็นทารา โคราช คณะผู้บริหารเซ็นทรัลได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่มาจากส่วนกลางและโคราช เกี่ยวกับโรงแรมฯ และโครงการมิกซ์ยูสที่ลงทุนกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาทด้วย โดยนางสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development ซีพีเอ็น กล่าวว่า “โคราชเป็นจังหวัดแรกที่เซ็นทรัลพัฒนา ได้เข้ามาบุกเบิกโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่ครบสมบูรณ์ทั้ง ๓ ส่วนคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช, โรงแรมเซ็นทารา โคราช และ เอสเซ็นท์ โคราช เฟส ๑ และ เฟส ๒ โดยในส่วนโรงแรม Centara Korat ได้ผสมผสานความเชี่ยวชาญของสองบริษัทคือเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้ลงทุนและพัฒนาโครงการ และ Centara Hotels & Resorts ผู้บริหารโรงแรม เพื่อร่วมกันมอบโรงแรมที่ดีที่สุดให้กับโคราช และยกระดับศักยภาพในด้านต่างๆ ของจังหวัด ทั้งการเป็น KORAT MICE City โดยภาพรวมตั้งแต่เปิดให้บริการโรงแรม Centara Korat เมื่อวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๕ มีการจัดงานระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ มีผู้ร่วมงานงานละไม่ต่ำกว่า ๓๐๐ คน และเมื่อผนึกกำลังรวมกับ Convention Hall ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช เชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้โคราชเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจัดงาน MICE Events และงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติได้ นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์ Business + Leisure ของโรงแรมยังตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทางทั้งเพื่อการพักผ่อน, ทำงาน และทำธุรกิจ ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยดึงดูดให้เกิดการพักอาศัยที่โรงแรมและตัวเมืองโคราชยาวนานขึ้น ๕๐%”

“การบุกเบิกธุรกิจโรงแรมของเซ็นทรัลพัฒนา เราเล็งเห็นโอกาสในการสร้างมาตรฐานของการพักอาศัยในโรงแรม และเติมเต็ม Travel Ecosystem ของเมืองและจังหวัดต่างๆ ที่เราไปถึงตามที่เราได้ประกาศแผนธุรกิจ ๕ ปี ตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม ๓๗ โครงการ ใน ๒๗ จังหวัด รวมกว่า ๔,๐๐๐ ห้อง ภายในปี ๒๕๖๙” นางสุรางค์ กล่าว

ดันโคราชเป็นจุดหมายอันดับ ๑

ด้านนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างเซ็นทาราและเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่ทั้งสองบริษัทนั้นมีวิสัยทัศน์ตรงกันในการผลักดันศักยภาพของเมืองโคราชให้เป็น Gateway ของอีสานและศูนย์กลางของภูมิภาค เราต้องการร่วมกันทำให้โรงแรม Centara Korat เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่ง เป็น The Place to Be ที่จะสร้างความประทับใจให้กับชาวโคราช นักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยจุดเด่นของเรานอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เรายังได้ผสมผสานความ Modern ผ่านทางการดีไซน์และการสะท้อนเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์ของโคราชเข้ากับ Thai Hospitality ซึ่งเป็น Expertise ของโรงแรมในเครือเซ็นทารา ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นในการยกระดับอุตสาหกรรม Hotel & Hospitality ให้กับประเทศไทยมาโดยตลอดอีกด้วย”

เชื่อมเขาใหญ่ไหลเข้าโคราช

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากการเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ ๒๕ สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราชและนักท่องเที่ยว โดยจองห้องพักและห้องสัมมนาเข้ามาแล้วกว่าร้อยละ ๖๐ ต่อเนื่องยาวไปถึงสิ้นปี สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรมคือ กลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา ซึ่งเซ็นทารามีความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นพื้นที่ในการจัดสัมมนาระดับนานาชาติ เพื่อเดินหน้าไปพร้อมความเป็นเมือง Mice City ของจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าในเร็วๆ นี้จะมีงานใหญ่ๆ เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน และในอนาคตหากมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราชแล้วเสร็จจะสามารถเชื่อมอำเภอปากช่องซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโคราชและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามา ก็สามารถเชื่อมโยงกันได้ไม่ยากเพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก

บุฟเฟ่ต์ครบ ๓ มื้อ

สำหรับโรงแรม Centara Korat เติมเต็มทุกจุดประสงค์ของการเดินทางในทริปเดียวในคอนเซ็ปต์ Business + Leisure พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ ห้องพัก ๒๑๗ ห้อง สามารถรองรับลูกค้าได้แบบ Multi-Generation Family, ห้องมาตรฐานของเรามีทั้งแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง ๔ คน, ทุกห้องมี Daybed เป็นพื้นที่พักผ่อน มี Dining Table สำหรับทำงานและทานอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์รับประทานอาหารอย่างดี ซึ่งแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป, Top dining destination มอบประสบการณ์หรูหราเหนือระดับกับ House of Kin เป็น All-Day Dining Restaurant ให้บริการอาหารบุฟเฟต์ ๓ มื้อ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยในครอบครัว และ Rooftop Pool พร้อมด้วยวิวแบบ ๓๖๐ องศาบนชั้น ๒๐ ของโรงแรม และ Meeting Facilities ที่ครบครัน ห้องประชุมทุกห้องรวมกันมีพื้นที่มากถึง ๑,๐๐๐ ตร.ม. สามารถจุคนรวมกันได้ร่วม ๑,๐๐๐ คน, และในส่วนของห้องบอลรูมที่ตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครัน บนพื้นที่มากถึง ๖๐๐ ตารางเมตร ระยะความสูงของเพดาน ๗.๘ เมตร มาตรฐานระดับ Hi Class ซึ่งสามารถรองรับการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล หรืองานกาล่าดินเนอร์ ได้มากถึง ๖๕๐ คน และมีห้องประชุมย่อยอีก ๔ ห้อง ขนาด ๗๕-๑๐๐ ตร.ม.

จัดโปรห้องละ ๒,๒๒๒++ บ.ต่อคืน

นอกจากนี้ สมาชิก The 1 ที่มาเข้าพักโรงแรม Centara Korat รับคะแนน ๒๐๐ คะแนน (ตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๐ กันยายน ๒๕๖๕) และสามารถใช้คะแนนได้ทั้งในส่วนร้านอาหารในโรงแรม หรือแลกคะแนน The 1 เป็น Centara The 1 ได้ง่ายๆ ผ่าน The 1 Application เพื่อชำระค่าห้องพักได้อีกด้วย เริ่มต้นในเดือนตุลาคม ๒๕๖๕

ทั้งนี้ ในช่วงฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เซ็นทารา โคราช มอบโปรโมชั่นห้องพักในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง ๒,๒๒๒++ บาทต่อคืน รวมอาหารเช้าสําหรับ ๒ คน พร้อมเครดิตมูลค่า ๑,๑๑๑ บาทต่อคืน เพื่อใช้จ่ายระหว่างเข้าพัก รวมถึงสิทธิพิเศษพักฟรีสําหรับเด็กอายุไม่เกิน ๑๒ ปี จํานวน ๒ คน

อนึ่ง โครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล โคราช” ประกอบด้วยศูนย์การค้า, คอนโดมิเนียม, โรงแรม, Sport Arena, Convention Hall และ Co-working Space มูลค่ารวมกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดิน ๖๕ ไร่ พื้นที่ Gross Floor Area รวมกว่า ๓๘๒,๐๐๐ ตร.ม. ริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๔ วันพุธที่ ๑๔ - วันอังคารที่ ๒๗ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๕

 


1013 1387