28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

January 05,2023

นักขับต้องรู้! เทคนิคการเคลือบแก้วดูแลรถ พร้อมข้อดีอีกเพียบ

 

อย่าลืมดูแลรถที่เราต้องขับในทุก ๆ วัน เพิ่มขั้นให้มากกว่าการล้างแบบทั่ว ๆ ไป ด้วยการนำรถยนต์คันโปรดไปเข้าคาร์แคร์ พร้อมเคลือบแก้ว อีกหนึ่งข้อดีที่จะช่วยรักษาผิวรถให้เงางามได้อย่างยาวนาน

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่าการเคลือบแก้วคืออะไร ทำไมถึงได้เป็นบริการที่หลาย ๆ คน รวมไปถึงคาร์แคร์เองก็แนะนำ บทความนี้จะพาไปไขคำตอบตั้งแต่ความหมายของบริการเคลือบแก้ว ไปจนถึงข้อดีที่จะทำให้คุณเกิดแรงจูงใจ อยากจะขับรถคันโปรดออกไปทำการเคลือบมันเสียเดี๋ยวนี้!

 

บริการเคลือบแก้วรถยนต์และข้อดีที่ควรรู้

การเคลือบแก้วมีข้อดีมากมายก็จริง แต่ก่อนจะขับรถไปเข้าศูนย์บริการก็ต้องรู้ก่อนว่าการเคลือบแก้วที่ว่านั้น คือบริการที่ทำเกี่ยกวับอะไร ใช้น้ำยาแบบไหนในการทำ จะได้เข้าใจภาพรวมถึงผลลัพธ์ที่จะได้หลังการเอารถไปเคลือบเสร็จสรรพ

โดยการเคลือบแก้วหรือ Glass Coating นั้น เป็นการใช้น้ำยาที่มีส่วนผสมของซิลิก้า (Silica) มาทาเคลือบบริเวณที่ผิวของรถ เพื่อสร้างปราการปกป้องผิว ให้รถยนต์ถูกเคลือบด้วยระดับชั้นที่หนาแบบได้มาตรฐาน โดยจะมีตั้งแต่ 1-9 H และ 9H ก็ถือเป็นระดับความหนาที่สูงที่สุด ซึ่งการเคลือบแก้วรถยนต์นี้ก็จะให้ผลลัพธ์ผิวรถที่ดูเงางาม เป็นประกาย ทั้งยังทำหน้าที่คล้ายเกราะป้องกันอีกหนึ่งชั้นให้กับแล็กเกอร์และสีของรถยนต์ พร้อมป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนเบื้องต้น และรอยขนแมวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

เคลือบแก้วรถยนต์กับข้อดีที่มีมากกว่าที่คิด

- เหมาะกับรถที่เป็นรอยง่าย อาทิ รถยนต์สีขาวและสีดำ ที่สามารเกิดร่องรอยและเห็นได้ชัด การเคลือบแก้วก็เป็นข้อดีที่จะช่วยปกป้องอีกชั้นจากรอยดังกล่าวนั่นเอง

- ป้องกันและรักษาสีรถยนต์ จากแสงแดด แสงยูวี หรือปัจจัยสภาพแวดล้อมอื่น ๆ ที่ทำให้สีรถซีด ดูไม่เปล่งประกายเหมือนใหม่

-  ช่วยลดรอยขีดข่วน เพราะการเคลือบแก้วเป็นการใช้น้ำยาสร้างเกราะป้องกันอีกหนึ่งขั้นให้กับผิวรถ จึงช่วยลดรอบขีดข่วนจากพวกรอยผ้า รอยขนแมวได้อย่างเหมาะสม

- ป้องกันคราบเปื้อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น มูลนก ยางมะตอย หยาดฝน หรือคราบน้ำ ที่อาจทำให้เกิดรอบด่างบนผิวรถ การเคลือบแก้วถือเป็นอีกข้อดีที่จะช่วยป้องกันคราบเปื้อนเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้ล้างทำความสะอาดได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำเปล่า

- เคลือบหนึ่งครั้งอยู่ได้นาน โดยเฉลี่ยสามารถอยู่ได้ประมาณ 2-3 ปี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้ำยาและศูนย์บริการที่เลือกเข้าใช้งาน แถมยังคุ้มค่ากว่าการลงแว็กซ์ พร้อมปกป้องรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าแบบสูงที่สุด

 

สำหรับใครที่ลังเล เพราะเห็นราคาของบริการเคลือบแก้วแล้วอยากถอย ลองมาส่องข้อดีในส่วนนี้ดู แล้วจะรุ้ว่าการนำรถยนต์คันโปรดไปเคลือบแก้วสักครั้ง แม้จะต้องจ่ายในจำนวนที่มากกว่าการเคลือบธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่ให้ประโยชน์สุดคุ้มในทุกมิติการดูแลรถอย่างแท้จริง

 


715 1410