3rdMay

3rdMay

3rdMay

 

August 28,2023

‘มาสด้า’หนุน‘สวาทแคท’ต่อ พร้อมกลับมาสู้ก้าวสู่ไทยลีก

 

“มาสด้า” ยังเชื่อมั่น “สวาทแคท” ให้การสนับสนุนต่อเนื่อง พร้อมเดินเคียงข้างตลอดไป ให้กลับมาสู้ก้าวสู่ไทยลีก ฤดูกาล ๒๐๒๓-๒๔ พร้อมวางเป้าหมายเลื่อนชั้น พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ แบรนด์ไทย “VOLT”

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ “สวาทแคท” มีการแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรฯ ภายใต้สโลแกน “START UP” กลับมาสู้ ก้าวสู่ไทยลีก เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ เซ็นทรัลโคราช โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสร เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักจากบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย (จํากัด) นําโดย มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร, นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส และผู้แทนจําหน่ายรถยนต์มาสด้าในโคราชได้แก่ นางสาวทัศนียา พัฒนจิตวิไล จากมาสด้าราชา ออโต้เซลส์ และนายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ จากมาสด้าเอกสหกรุ๊ป รวมทั้งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสร, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสร พร้อมด้วยผู้สนับสนุน และแฟนคลับเข้าร่วมจำนวนมาก ในบรรยากาศครื้นเครง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า มั่นใจว่าฤดูกาลใหม่ที่กําลังจะมาถึงนี้ สวาทแคทต้องกลับขึ้นสู่ไทยลีก ๑ ให้ได้อีกครั้ง เพราะวันนี้เรามีความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งการเตรียมทีม นักฟุตบอล ทีมงานสตาฟโค้ช และผู้สนับสนุนของทีม ที่จะมาร่วมมือกันต่อสู้ เพื่อบรรลุไปสู่เป้าหมายคือไทยลีก และผมยินดีที่จะทําเมืองโคราชให้เป็นเมืองกีฬา เพื่อสร้างนักกีฬา สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในระดับสากลต่อไป”

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า การร่วงตกชั้น ลงมาเล่นในไทยลีก ๒ คือความผิดหวังอย่างมาก แต่เราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป โดยในฤดูกาลใหม่ที่กําลังจะมาถึงเป้าหมายแรกและเป้าหมายเดียวที่เราจะต้องทําให้ได้ นั่นคือ การเลื่อนชั้นกลับขึ้นไปสู่ไทยลีกให้ได้อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้สภาพทีมและขุมกําลังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในสนาม และนอกสนาม ถือว่ามีความพร้อมอย่างสมบูรณ์แล้ว พวกเราพร้อมที่จะลงสนามไปสู้ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ต้องขอแรงใจแรงเชียร์จากชาวโคราช มาช่วยส่งพลังให้นักฟุตบอลและทีมงานทําภารกิจนี้ให้สําเร็จ

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า มีความยินดีมากๆ ที่ได้กลับมามีส่วนร่วมกับทีมสวาทแคทอีกครั้ง ซึ่งเรารู้ว่าภารกิจครั้งนี้คือ ภารกิจที่มีความสําคัญต่อพี่น้องแฟนบอลสวาทแคทอย่างมาก เราทุกคนผิดหวังจากปีที่แล้ว แต่ในปีนี้กับฤดูกาลใหม่ที่กําลังจะมาถึง ผมเชื่อมั่นในทีมสวาทแคท เชื่อมั่นในนักฟุตบอล เชื่อมั่นในทีมสตาฟโค้ช เราจะสามารถเดินไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ นั่นคือ การกลับคืนสู่ไทยลีกให้ได้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล จะเข้ามาสร้างพลังแห่งศรัทธา ส่งเสียงเชียร์ในสนาม เพื่อให้สวาทแคทกลับไปอยู่ในที่ ที่เราควรอยู่ให้ได้อีกครั้ง

มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเข้ามาสนับสนุนฟุตบอลทีมสวาทแคท หรือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อ ๑๑ ปีที่แล้ว ส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยคึกคักทันตาเห็น โดยเฉพาะจำนวนแฟนบอลที่หลั่งไหลเข้าชมการแข่งขัน วันนี้ทีมสวาทแคทยังคงครองสถิติอันดับหนึ่งที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในไทยลีก ที่สำคัญ มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนทีมสวาทแคท อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา วันนี้ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เพื่อก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศให้เร็วที่สุด ทุกคนต้องศรัทธาและเชื่อมั่นในสปิริตความเป็นนักสู้ของทีม ซึ่งมี DNA เช่นเดียวกับชาวมาสด้า เราไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรค เราเชื่อมั่นในสปิริตความเป็นนักสู้ เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มามากมายกว่า ๑๐๐ ปี และอยู่เคียงข้างคนไทยมา ๗๓ ปี และเราจะยังคงอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป

“มาสด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการต่อสัญญากับสโมสรในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของประเทศไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพอย่างยั่งยืน ฟุตบอลเป็นเสมือนสะพานที่เชื่อมความสัมพันธ์อันดี ไม่ใช่เฉพาะกับชาวโคราชเท่านั้น แต่รวมไปถึงคนไทยทั่วทั้งประเทศ นับตั้งแต่เรามีแฟนบอลเข้าชมในสนามไม่ถึง ๕๐๐ คน วันหนึ่งเราก็สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยทั้งประเทศได้ประจักษ์และจารึกในประวัติศาสตร์ว่า เป็นทีมที่มีแฟนบอลเข้าชมสูงสุดในไทยลีก วันนี้ เราได้เปลี่ยนจากทีมเล็กๆ ในระดับท้องถิ่น ให้กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในระดับประเทศ สวาทแคทกับมาสด้า เราเดินเคียงข้างกันมาตลอด ๑๑ ปี และเราจะยังคงเดินเคียงข้างกันตลอดไป แม้ในยามที่ทีมต้องการกำลังใจและสร้างความมุ่งมั่น”

“โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เรามีความพร้อมในเรื่องของตัวผู้เล่นและทีมงานสตาฟ์โค้ช ซึ่ง ตลอดการปรีซีซั่น ที่ผ่านมา ได้เตรียมพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งสภาพร่างกาย ระบบบวิธีการเล่น การปรับตัวกับการเล่น ในไทยลีก ๒ ซึ่งถือว่านักฟุตบอลทุกคนทําได้ดีเป็นที่น่าพอใจ และเรามีเป้าหมายคือการกลับไปสู่ลีกสูงสุดอย่างไทยลีกให้ได้ ฝากถึงแฟนบอลสวาทแคท เข้ามาร่วมส่งเสียงเชียร์กันดังๆ ในการแข่งขัน เชื่อมั่นหากเราพร้อมในด้านนักกีฬา พร้อมในการจัดการ และถ้าพร้อมในพลังเชียร์ เราจะสามารถทําเป้าหมายได้สําเร็จแน่นอน

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวนักฟุตบอล “สวาทแคท” ที่มีความพร้อมอย่างเต็มเปี่ยมในการสู้ศึกไทยลีก ๒ ฤดูกาล ๒๐๒๓-๒๐๒๔ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ภายใต้แบรนด์ไทย “VOLT” โดย บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ จำกัด ซึ่งบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดออกกำลังกายมาตรฐานระดับสากล ที่เข้ามาเป็นพันธมิตรกับสโมสรฯ ในปีนี้ด้วย


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๙ ฉบับที่ ๒๗๕๖ วันที่ ๑๕ สิงหาคม - วันที่ ๑๔ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๖


981 1,447