27thJuly

27thJuly

27thJuly

 

May 02,2024

เปิด 5 เหตุผลที่ควรเลือกโครงการบ้านเดี่ยวในย่านชานเมือง

 

 

สำหรับครอบครัวที่กำลังมองหาโครงการบ้านเดี่ยว เพื่อเป็นบ้านหลังแรก แต่มีงบประมาณที่จำกัด การเลือกโครงการบ้านเดี่ยวย่านใจกลางเมือง นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่สำหรับคนที่ยังลังเลอยู่ เราจะมาบอกเหตุผลที่ควรเลือกโครงการบ้านย่านชานเมืองมาบอกกัน

โครงการบ้านเดี่ยวคืออะไร

โครงการบ้านเดี่ยว (Single House Project) คือโครงการก่อสร้างบ้านพักอาศัยแบบเดี่ยว ที่มีพื้นที่แยกเป็นสัดส่วนโดยแต่ละหลังจะมีสวนหรือพื้นที่ส่วนตัว ภายในโครงการจะมีสาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น ถนน ไฟฟ้า ประปา รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่าง เช่น สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ฯลฯ

อย่างไรก็ดี โครงการบ้านเดี่ยวย่านชานเมือง หมายถึงบ้านเดี่ยวในพื้นที่ริมนอกเมือง หรือแนวชานเมืองที่อยู่ห่างจากใจกลางเมืองพอสมควร เช่น เมืองสมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร เป็นต้น

 

5 เหตุผลที่ควรเลือกโครงการบ้านเดี่ยวในย่านชานเมือง

เหตุผล 5 ประการที่ควรเลือกโครงการบ้านในย่านชานเมือง มีดังนี้

1.ราคาที่เข้าถึงได้

ราคาที่ดินย่านชานเมืองถูกกว่าในตัวเมืองมาก ทำให้ต้นทุนการก่อสร้างโครงการบ้านเดี่ยวมีราคาที่ถูกลงตามไปด้วย สำหรับผู้มีงบประมาณจำกัด การเลือกบ้านเดี่ยวในชานเมืองจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถซื้อบ้านหลังใหญ่ในราคาที่เข้าถึงได้ เมื่อเทียบกับราคาบ้านย่านในเมืองที่สูงเกินกว่างบประมาณ

2.สภาพแวดล้อมที่ดี

การอยู่อาศัยในย่านชานเมืองนั้นมีข้อได้เปรียบในเรื่องของสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าในเมือง มีพื้นที่สีเขียวจำนวนมาก อากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษ และมีเสียงรบกวนจากการจราจรหรือกิจกรรมต่างๆ น้อยกว่า เหมาะสำหรับการเลี้ยงดูบุตรหลานในสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ

3.การคมนาคมที่สะดวกสบาย

ปัจจุบันระบบคมนาคมในพื้นที่ชานเมืองได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการสร้างทางด่วนขนาดใหญ่ เส้นทางรถไฟฟ้าใหม่ๆ รวมทั้งถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างชานเมืองและตัวเมืองอย่างสะดวกสบาย ทำให้การเดินทางไปทำงาน เรียนหนังสือ หรือท่องเที่ยวในตัวเมืองใหญ่ ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

4.สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โครงการบ้านเดี่ยวในย่านชานเมืองมักจะวางแผนและออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร เช่น ศูนย์การค้า โรงพยาบาล สนามกีฬา สวนสาธารณะ โรงเรียน ฯลฯ เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของผู้คนจำนวนมาก ทำให้ชีวิตสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล

5.สังคมและชุมชนน่าอยู่

บรรยากาศในโครงการบ้านเดี่ยวย่านชานเมืองมักมีความรู้สึกเป็นกันเองระหว่างเพื่อนบ้าน มีความปลอดภัยสูง มีระเบียบวินัยของชุมชนที่ดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตแบบครอบครัว เป็นสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการปลูกฝังและอบรมเด็กและเยาวชน

การเลือกบ้านเดี่ยวในโครงการชานเมืองจึงดูเป็นทางเลือกที่ได้เปรียบในหลายๆด้าน ทั้งราคา สภาพแวดล้อม การคมนาคม สิ่งอำนวยความสะดวก และสังคม เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีงบประมาณจำกัดแต่ต้องการที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายและปลอดภัย

 


55 2,903