17thMay

17thMay

17thMay

 

January 29,2018

สโมสรฟุตบอลน้องใหม่ไฟแรง ‘สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี’ ดีกรีชนะเลิศโซนภาคอีสาน

           เปิดสถานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ) สาขาที่ ๓๘ อุดรธานี สาขาแรกภาคอีสาน ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่เดือดร้อนและขาดแคลนเงิน โดยทรัพย์ที่มาจำนำเสียดอกเบี้ยในอัตราต่ำ

           เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๑ ที่ชั้น ๑ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาสุรินทร์ ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงานเปิดตัวสโมสร “สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี” อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยประธานสโมสร นายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายยงยุทธ เสถียรถิระกุล ประธานที่ปรึกษาสโมสร คณะผู้บริหารสโมสร และหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ คหบดี นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าและประชาชนชาว จ.สุรินทร์ ร่วมเป็นเกียรติ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ในงานเปิดตัวสโมสร “สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี” อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบริษัท/หน่วยงานผู้ให้การสนับสนุน และกองเชียร์ ที่มาให้กำลังใจลูกหลานชาวสุรินทร์สู่กีฬาฟุตบอลอาชีพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

           ทั้งนี้ สโมสร “สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี” ถือว่าเป็นสโมสรน้องใหม่ ในระดับ T4 ของโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีนายยงยุทธ เสถียรถิระกุล เป็นประธานที่ปรึกษาสโมสร มีนายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ เป็นประธานสโมสร มีรองประธานสโมสร ๒ คนคือ นายดำรง โพธิ์สนธิ์ และนายสรยุทธ กสินธุ์มานะวาท โดยมีนายฐปกร ดีมาก หรือ “โค้ชโก้”ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสร/หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนายสิทธิชัย ทวีชัย เป็นผู้จัดการทีม ด้วยแนวทางและนโยบายหลักของสโมสร“สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี” ในปีแรกนี้ มุ่งเน้นพัฒนา ต่อยอดกลุ่มผู้เล่นที่มีอายุน้อยเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณบริหารจัดการ ที่ไม่อยากให้มีผลกระทบต่อสโมสรในระยะยาว โดยการคัดสรรผู้เล่นเข้ามาต้องเกิดประโยชน์ และคุ้มค่าที่สุดต่อทีม

           รายชื่อนักเตะ “สุรินทร์ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี”ประกอบด้วย ๑.ธนากรณ์ ก่อแก้ว ๒.สินสมุทร กุลสอนนาน ๓.สุกฤษฏิ์ แสงกล้า ๔.นภดล โรจนคงอยู่ ๕.สุนัน พ่อค้า ๖.ชาคริต สวยรูป ๗.ภานุวัฒน์ ศรีเกา ๘.วิชิต ดวงดี ๙.วิสุทธิ์ บุญสวัสดิ์ ๑๐.อภิชาติ ผลพูน ๑๑.เกียรติศักดิ์ ศิริมา ๑๒.อรรถพร โสภา ๑๓.โชคอนันต์ เชื้อสายดวง ๑๔.ปฐมกาล ทานงาม ๑๕.อดิสร บุญเลิศ ๑๖.สมนึก ชิณโสม ๑๗.สุริยา ชมชื่น ๑๘.ศุกศิทธิ์ ประเสริฐศรี ๑๙.วัชรพงษ์ มุดหิน ๒๐.จัตตุพน เนื้อแก้ว ๒๑.ณัฐวุฒิ วุฒิยา ๒๒. อภิวัฒน์ ชื่นบาน ๒๓.ชินพัฒน์ โพธิ์นอก ๒๔. กิตติศักดิ์ ปิทอง ๒๕.สันทัด ศรีน้อย ๒๖.ณัฏฐพล เพิ่มทรัพย์ ๒๗.ฤทธิชัย อยู่สบาย ๒๘.อมรพงศ์  รัตนอาภากุล ๒๙.นาภาภัทร งดงาม ๓๐.ศิโรมกาศศรีนุช และ ๓๑.สิทธิศักดิ์ กัณหาจันทร์

           สำหรับสโมสรสุรินทร์ ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี ชื่อเดิมสโมสรโขงชีมูล เอฟซี ก่อตั้งโดยนายฐปกร ดีมาก และนายภาคิน ศีรษะพล โดยการเสนอชื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไทย อะเมเจอร์ลีก (TA) จากการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี ๒๕๖๐ และได้สิทธิ์เลื่อนชั้นเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก ๔ (T4) โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี ๒๕๖๑ แม้จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นเข้าร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวทางในการสร้างเด็กและเยาวชนท้องถิ่น ด้วยทิศทางการดำเนินงานแนวนโยบายและเป้าหมายที่ตรงกัน ซึ่งบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด เป็น กลุ่มธุรกิจเอกชนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศในด้านต่างๆ จึงได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการต่างๆ ดังนั้น สโมสรฯ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น สโมสร ซูก้า โขงชีมูล เอฟซี ในการแข่งขันประจำปี ๒๕๖๑ 

           โดยเลกแรกนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่จะประกอบด้วยเยาวชนอายุ ๑๙ ปีของจังหวัดสุรินทร์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันบอลลีกเยาวชนแห่งชาติปี ๒๕๖๐ ในนามสภาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะทำการแข่งขันรอบมหกรรมชิงชนะเลิศ (๑๖ ทีมสุดท้าย) กับทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี ในวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ที่สนามเอสซีจีสเตเดียม และผู้เล่นอาชีพที่มีประสบการณ์ผ่านการเล่นสโมสรต่างๆ ในลีกระดับต่างๆ ของเมืองไทยรวมทั้งสิ้น ๓๒ คน โดยมีผู้จัดการทีม และนายฐปกร ดีมาก อดีตผู้เล่นทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๘๒ วันศุกร์ที่ ๒๖ - วันพุธที่ ๓๑ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


735 1,389