29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 18,2018

นำ“แกร็บ&ไกด์”ขนส่งอัจฉริยะ บริการนักท่องเที่ยวร่วมโมโตจีพี

           นำระบบขนส่งอัจฉริยะ “แกร็บ&ไกด์” เพิ่มขีดความสามารถระบบขนส่งบริการนักท่องเที่ยว คาดไม่ต่ำกว่า ๒ แสนคน เตรียมพร้อมรับงานแข่งโมโตจีพี เน้นกระจายรายได้สู่ชุมชนและคนบุรีรัมย์ รับลงทะเบียนให้บริการ ๑๘-๒๖ สิงหาคมนี้

           เมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๑ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวบุรีรัมย์โมเดล โดยจะนำระบบขนส่งอัจฉริยะเรียกผ่านแอปพลิเคชั่น “แกร็บ” (Grab) นำร่องเสริมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางไปชมแข่งขัน โมโต จีพี สนามที่ ๑๕ ในระหว่างวันที่ ๕-๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ พร้อมทั้งนำเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ลดข้อจำกัดระบบขนส่งเมืองรอง และเป็นการกระจายรายได้สู่หมู่บ้านชุมชน และชาวบุรีรัมย์ที่นำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เข้าร่วม

           นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์กำลังเดินหน้าพัฒนาเมืองอย่างเต็มกำลัง โดยเน้นที่ความยั่งยืนและความทันสมัย ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างบุรีรัมย์ให้เป็นแลนด์มาร์คของเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งการจัดงานด้านท่องเที่ยวและเมืองกีฬา ตามสโลแกน บุรีรัมย์โมเดล ซึ่งการจัดงานโมโตจีพี เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่จะผลักดันวิสัยทัศน์นี้ให้ประสบความสำเร็จและช่วยสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงจำเป็นต้องพัฒนาด้านระบบคมนาคมให้เกิดความคล่องตัวและสะดวกต่อผู้ร่วมงานผ่านความร่วมมือกับสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงที่ผ่านมา ในวันนี้ได้มีภาคเอกชนอย่าง แกร็บ ประเทศไทย นำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วยในการรองรับความต้องการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงานและพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์พร้อมทั้งเชื่อมต่อการเดินทางกับการคมนาคมขนส่งรูปแบบอื่น ถือเป็นการผลักดันยุทธศาสตร์การสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะเป็นจังหวัดนำร่องในการนำเทคโนโล ยีดังกล่าวมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ และรองรับการพัฒนาทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสังคมของจังหวัดอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

           “คาดว่าในช่วงของการจัดงาน จะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ มากกว่า ๒๐๐,๐๐๐ คน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดในภาคเศรษฐกิจกว่าหมื่นล้านบาท การเตรียมความพร้อมในส่วนของการคมนาคมขนส่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากจะเป็นการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม และแฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลก ส่วนตัวรู้สึกยินดีที่ทางจังหวัดได้ยกระดับการเตรียมความพร้อมของงาน โดยนำแอปพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารมาใช้ ซึ่งประชาชนในจังหวัดก็จะสามารถมีรายได้เพิ่ม และมีโอกาสได้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของจังหวัดที่พวกเขารักด้วยตัวเองอีกด้วย” นายอนุสรณ์ กล่าว

           ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครชาวบุรีรัมย์ผู้ที่สนใจทุกสาขาอาชีพที่มีรถยนต์ และรถจักรยายนต์อายุการใช้งานไม่เกิน ๑๐ ปี ลงทะเบียนในระหว่างวันที่ ๑๘-๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๑ ที่บริเวณด้านหน้าสนามช้างอารีน่า

 

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๑ วันพฤหัสบดีที่  ๑๖ - วันจันทร์ที่  ๒๐  เดือนสิงหาคม  พุทธศักราช ๒๕๖๑

 

784 1410