29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 07,2018

แคนทารีเชิญเชฟฮ่องกง มอบความอร่อยที่โคราช

          ผู้หลงใหลในรสชาติอาหารรสเลิศพลาดไม่ได้อีกแล้ว สำหรับโรงแรมแคนทารี โคราช ระหว่างวันที่ ๖-๑๐ กันยายน ๒๕๖๑ ห้องอาหารแทพเพสทรี โรงแรมแคนทารี โคราช เชิญชวนร่วมลิ้มลองเมนู “อร่อยลัดฟ้า” กับ Chef Wu Wai Hung เชฟแปซิฟิกคลับ ฮ่องกง ผู้มีประสบการณ์มากกว่า ๓๐ ปีในการปรุงอาหารระดับอินเตอร์ บินตรงมาเพื่อรังสรรค์เมนูพิเศษสุดเลิศแสนอร่อย ที่หาทานไม่ได้ในเมืองไทย อาทิ หมูอบน้ำผึ้ง กุ้งนางและกุ้งซากุระผัดกับแอสพารากัส เสิร์ฟพร้อมขนมปังหน้ากุ้ง ไก่ฮ่องกงอบกรอบ และอีกหลากหลายเมนู รวมทั้งซุปหวานถั่วเขียว เสิร์ฟแบบเซตเมนูมื้อค่ำ ราคาสุทธิเพียงท่านละ ๑,๒๖๐ บาท

          ต้องบอกว่ารสชาติไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับแต่ละเมนูเซตมื้อค่ำที่นำมาเสิร์ฟ เริ่มตั้งแต่เมนูแรก มะเขือยาวทอดกับไข่แดงเค็ม, เปาะเปี๊ยะเต้าหู้ทอด, เสิร์ฟกับแตงกวาดอง ฟังจากชื่อแล้วคิดไม่ออกเลยจริงๆ ว่า มะเขือยาวกับไข่เค็ม จะเข้ากันได้อย่างไร แต่พอได้คีบเข้าปากเท่านั้นแหละ ความลงตัวก็บังเกิดขึ้นทันที ได้กลิ่นหอมและความมันของไข่แดงเค็มที่ชุบมะเขือยาวอยู่ด้านนอก พร้อมสัมผัสได้ถึงความกรอบ ส่วนด้านในไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเป็นมะเขือยาว ใช้จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยเข้ากันได้ดี ส่วนของเปาะเปี๊ยะเต้าหู้ทอดนั้น กลิ่นเห็ดหอมมาเต็ม เพราะเขาใช้แผ่นเต้าหู้ห่อไส้ที่เต็มไปด้วยเห็ดหอมที่นำไปผัด ทำให้หอมมากยิ่งขึ้น

          ต่อมาเป็นเมนู หมูอบน้ำผึ้ง ที่ได้กลิ่นความหอมหวานของน้ำผึ้งที่หมักผสมเครื่องเทศกับเนื้อหมูไว้อย่างลงตัว เข้าถึงเครื่อง อบหอมกรุ่นได้ที่ ให้รสสัมผัสที่อ่อนนุ่ม หอมหวาน ทานคู่กับซอสดำสูตรเฉพาะ รสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยระดับ ๑๐ กะโหลก ซึ่งถือเป็นเมนูที่หาทานได้ยากมาก

          ต่อเนื่องกันที่เมนู กุ้งนางและกุ้งซากุระผัดกับแอสพารากัส เสิร์ฟพร้อมขนมปังหน้ากุ้ง กุ้งนางสดๆ ตัวโตๆ รสหวาน นำมาผัดกับหน่อไม้ฝรั่ง ให้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี มาพร้อมขนมปังหน้ากุ้ง ที่มีความกรอบอร่อยเฉพาะตัว อย่างที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนเลยเชียวแหละ

          ตามด้วยเมนู ปลาแมนดารินนึ่งในเข่งไม้ไผ่ เนื้อปลามีความสดและหวานอยู่ในตัว มาพร้อมกับเห็ดหอมและขิง ทานคู่กับซีอิ๊วเข้ากันไม่เบา อารมณ์คล้ายๆ ปลานึ่งซีอิ๊ว และสำหรับเมนู ไก่อบฮ่องกง ก็ไม่น้อยหน้า มีความกรอบนอกนุ่มใน จะทานเปล่าๆ หรือทานคู่น้ำจิ้มสูตรเฉพาะ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

          มาต่อกันที่เมนู หมี่กรอบกับหมูฝอยและกวางตุ้งฮ่องกง เมนูนี้ดูด้วยตาคล้ายๆ เมนูน้ำแดงบ้านเรา แต่ของเขามาแบบจัดเต็มทั้งหมูที่มีความนุ่มละมุน และเห็ดหอมที่เข้ากันได้ดี บวกกับเส้นหมี่กรอบ ที่เมื่อทานรวมกันแล้วเข้ากันได้ดีมากๆ เพราะมีทั้งความหอมของเห็ดหอม ความนุ่มของเนื้อหมู และความกรอบของหมี่กรอบที่ลงตัว

          ปิดท้ายกับเมนูของหวานเพื่อสุขภาพอย่าง ซุปถั่วเขียวหวาน เสิร์ฟอุ่นๆ ให้รสชาติหวานเบาๆ พร้อมทั้งกลิ่นสมุนไพรที่นำไปเคี่ยวพร้อมกับถั่วเขียวจนได้ที่ หอมละมุนซดแล้วคล่องคอจริงๆ ทั้งหมดนี้คือเซตสำหรับมื้อเย็นต่อ ๑ ท่าน ไม่อิ่มก็ให้รู้ไป!!

          และสำหรับในวันที่ ๘-๙ กันยายน ๒๕๖๑ ยังมีบริการแบบเซตเมนูมื้อกลางวัน ในราคาสุทธิเพียงคนละ ๗๘๐ บาท ในเซตประกอบด้วย ซี่โครงหมูหมักน้ำส้มสายชูดำ เสิร์ฟพร้อมกับแตงกวาดอง, ซุปซีฟู้ด เยื่อไผ่ เต้าหู้, หอยเชลล์ผัดหน่อไม้ฝรั่งและซอสเอ็กซ์โอ, ข้าวผัดไก่ฝอยและกระเทียม, ซุปไก่ใส่เห็ดหูหนูดำและผักตุ๋น และของหวาน คือ สาคูครีมมะม่วง ส้มโอ และมะเฟือง

          สำหรับห้องอาหารแทพเพสทรี โรงแรมแคนทารี โคราช บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง หลากหลายเมนูแสนอร่อย และติ่มซำรสเลิศ บริการด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ที่บรรจงคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และปรุงโดยเชฟมืออาชีพ พร้อมเสิร์ฟในบรรยากาศอบอุ่น สำหรับทุกครอบครัว และกรุ๊ปประชุม สัมมนา มีที่จอดรถรองรับกว่า ๓๐๐ คัน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา ๑๑.๓๐ - ๑๔.๓๐ น. และ ๑๘.๐๐ - ๒๒.๐๐ น. ตั้งอยู่ชั้น ๒ โรงแรมแคนทารี โคราช

          พิเศษ รับจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โรงแรม แคนทารี โคราช โทรศัพท์ ๐๔๔-๓๕๓๐๑๑ หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kantarycollection.com

 

 

ศิธาธร เนตรวิเศษ / เขียน

 


820 1427