20thApril

20thApril

20thApril

 

September 08,2018

ราตรีเกียรติยศ ๔๔ ปีโคราชคนอีสาน ๑ ล้านบาท เพื่อ รพ.มทส.

 

              จบลงอย่างงดงามสมศักดิ์ศรี สำหรับงานฉลองครบรอบ ๔๔ ปี “หนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน” เมื่อวันเสาร์ที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ภายใต้ชื่อ “๔๔ ปีโคราชคนอีสาน เพื่อโรงพยาบาล มทส.” นับเป็นงานมหากุศลที่จัดขึ้นเพื่อสมทบทุน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ร่วมบริจาคสร้างอาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มาพร้อมกับแนวคิด “ความสุขที่ยิ่งใหญ่คือการให้” โดยมีรูปแบบงาน “Grand Gara Dinner ราตรีเกียรติยศมหากุศล อลังการสตรีสะคราญ บุรุษสุดสง่า” มีผู้เข้าร่วมงานกว่า ๖๐๐ คน บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น นอกจากอิ่มอก อิ่มใจ อิ่มท้อง และยังอิ่มบุญอีกด้วย

              งานฉลองอันทรงเกียรติได้รับความกรุณาจาก ‘พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์’ องคมนตรี และนายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๔ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย พลโทเดชอุดม นิชรัตน์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๒ (ตัวแทนพลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ ๒), พลเอกมารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมนักเรียนเก่าราชสีมาวิทยาลัย และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, ดร.มุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ ประธานกิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, นายวสันต์ เทพนคร ประธานกรรมการ บริษัท บุรีรัมย์เทพนคร จำกัด และ นายสุนทร จันทร์รังสี ผู้บุกเบิกหนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน รวมทั้งสาธุชนผู้ศรัทธาในความดีงามจากทุกฝ่าย

              พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กล่าวเปิดงานว่า “หนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนและเป็นสิ่งพิมพ์ที่ดี ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงมากว่า ๔๔ ปี บนความมีจริยธรรมและไมตรีอันดีงาม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่คนในสังคมมีความหลากหลายทางความคิด ทั้งเรื่องการเมือง วัฒนธรรม ศาสนา และเศรษฐกิจ จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายจิตวิญญาณแห่งการเป็นสื่อสารมวลชนที่ดี ที่จะต้องมีความละเอียดรอบคอบ ครบถ้วนรอบด้าน ปราศจากอคติทั้งปวง และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ประเทศชาติ สำหรับการจัดงาน ๔๔ ปี โคราชคนอีสาน ๑ ล้านบาท เพื่อโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จึงเป็นการตอบแทนสังคม โดยสนับสนุนสร้างอาคารผู้ป่วยในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นับว่าเป็นการกระทำที่มีมุทิตาจิตเป็นอย่างยิ่ง”

              จากนั้นมีพิธีเปิดงานโดยผู้มีเกียรติร่วมกันต่อจิ๊กซอว์ลงในช่องว่าง เพื่อประกอบกันเป็นโลโก้ของงาน ซึ่งถือเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ ภายใต้จิตอันเป็นกุศลของทุกคนที่พร้อมใจมาร่วมงานในครั้งนี้ ที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ตั้งใจมาร่วมบริจาคภายในงานอย่างคับคั่ง

              ช่วงสำคัญซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของงาน คือการร่วมบริจาค ๑ ล้านบาท เพื่อโรงพยาบาล มทส. โดยนายสุนทร จันทร์รังสี ผู้บุกเบิกหนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน และนางวนิดา ก้องกิตติคุณ บริษัท โคราชแสงทวี ๑๙๙๑ จำกัด ร่วมกันมอบเงินบริจาคในครั้งนี้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.บุญชัย วิจิตรเสถียร รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ แผนและงบประมาณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นผู้รับมอบ และพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นสักขีพยาน ท่ามกลางเสียงสาธุของผู้มีเกียรติ

              จากนั้นพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานในพิธี ได้มอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้มีอุปการคุณที่ได้ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาล มทส. รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้จำนวน ๙ ราย ได้แก่ ๑.นางวนิดา ก้องกิตติคุณ บริษัท โคราชแสงทวี ๑๙๙๑ จำกัด ๒.ศูนย์การค้า เทอร์มินอล ๒๑ โคราช ๓.บริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด ๔.นายประทิน ศรีนวกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงสีข้าวเจริญผล จำกัด โดยมีนายวิชาญ ศรีนวกุล มารับมอบ ๕.นายสุรสิทธิ์ โรจน์กนก ประธานกรรมการ บริษัท โคราชส่องแสง เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด โดยนายเจริญชัย ลูกชายมารับมอบ ๖.นายศรัทธา รัตนปริยานุช ประธานกรรมการ บริษัท รุ่งนิรันดร์ วิลล์ ๒๐๐๙ จำกัด ๗.หจก.คิงส์ยนต์ โดยนายบุญฤทธิ์ จึงวิวัฒนาภรณ์ ผู้จัดการสายงานการเงิน ๘.บริษัท ซีเกท (ประเทศไทย) จำกัด โดยนางสาว นิธิกานต์ ชลเกตุ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารภายในองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานโคราช และ ๙.เอไอเอส โดยนาง สุวัฒนา บุญสืบวงษ์ ผู้จัดการเอไอเอส ช็อป สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา

              ในฐานะเจ้าภาพของการจัดงานครั้งนี้ “โคราชคนอีสาน” ต้อนรับผู้มีเกียรติทุกท่านได้อย่าง สมศักดิ์ศรี ไม่ว่าเงินบริจาคจะมากน้อยเพียงใด เมื่อทุกคนได้ก้าวเข้ามาในงานก็จะได้พบกับรูปแบบงานกาล่าดินเนอร์ ที่เสิร์ฟอาหารระดับภัตตาคาร อิ่มอร่อยไปชุดกับอาหารมากมาย อาทิ หูฉลามน้ำแดงก้อนปู เป๋าฮื้อเจี๋ยน ปลานึ่งซีอิ๊ว ต้มยำทะเล สลัดกุ้งทอด ฯลฯ รวมทั้งเครื่องดื่มและของหวาน นอกจากความอร่อยแล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับการแสดงจากศิลปินที่คัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพ และที่สำคัญเป็นพี่น้องชาวโคราชบ้านเรา เริ่มด้วย “หญิง ธิติกานต์” ศิลปินค่ายอาร์สยาม ที่มาพร้อมบทเพลงสุดซึ้ง เพลงจันทร์, บัวแล้งน้ำ, กอดฉัน และอสงไขย

              ต่อด้วยการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ของโคราช จากศิลปินพื้นบ้านอีสานแห่งชาติ “กำปั่น บ้านแท่น” ที่มาแหล่ “๔๔ ปีโคราชคนอีสาน” ซึ่งแต่งให้เป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ 

              นอกจากนี้ “โคราชคนอีสาน” ยังมอบความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกผู้มีเกียรติ ด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์การกุศล จากเหล่านางแบบนายแบบเซเลบโคราช อันได้แก่ ดร.โชติกา วงษ์ชวลิตกุล, กิติพงศ์ พงศ์สุรเวท รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, เอมปวีย์ (แนน) ศักดิ์ดิลกโยธิน ร้านแม่ยุพา, ศรันยพงษ์ อนิวัฒกุลชัย อุปนายกการค้าข้าวไทยจีน, นงนุช วันผักแว่น สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม, สุวัฒนา บุญสืบวงษ์ ผู้จัดการเอไอเอส ช็อป สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา, ชลดา (ชมพู่) สีมาลา ผจก.อะตอมคลินิก และ นพ.อำนาจ (หมอบิ๊ก) รัตนวิภาพงศ์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ นำโดย ดารัณ The Face 4 ร่วมกับนายแบบนางแบบที่มีชื่อเสียงในโคราชอีกด้วย ซึ่งหลังจบการเดินแฟชั่น ได้เรียนเชิญ พลเอกมารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้มอบของที่ระลึก โดยการสนับสนุนจาก “อะตอมคลินิก” ขอ งนพ.อนุพงษ์ ไพรวิจิตร

              ปิดท้ายสุดมันจากศิลปินชื่อดังชาวโคราช “ติ๊ก ชีโร่” ที่เริ่มด้วยเพลงประจำตัว ยินดีต้อนรับ, ออกมาเต้น สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานได้อย่างเป็นกันเอง ต่อด้วยเพลงในตำนาน เช่น รอรับได้เลย, ยอมรับคนเดียว, รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง, ชัดเจน และส่งท้ายด้วยเพลงมันเอาใจวัยรุ่น(เก่า) ด้วยเพลงมนุษย์ค้างคาว บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง ผู้มาร่วมงานทั้งร้องทั้งเต้นกันแบบสุดเหวี่ยง สร้างความประทับใจอย่างมาก

              และสำหรับผู้สนับสนุนหลักที่ทำให้เกิดงานมหากุศลครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด โรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลัง แปรรูปมาตรฐานระดับโลก, น้ำดื่มตราสิงห์, ซีพีเอฟ, เอไอเอส, ซีเกท, อีซูซุ คิงส์ยนต์, หมู่บ้านรุ่งนิรันดร์, ข้าวหอมมะลิแท้ ตราส้มโอ และ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงาน

              ทั้งนี้ “โคราชคนอีสาน” เป็นหนังสือพิมพ์ระดับภูมิภาค วางจำหน่ายราย ๕ วัน ทุกวันที่ ๑, ๖, ๑๑, ๑๖, ๒๑ และ ๒๖ ของเดือน ใน ๘ จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ขอนแก่น และอุดรธานี นําเสนอข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และทั่วไป และยังเป็นหนังสือพิมพ์ภูมิภาคที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในภาคอีสาน นอกจากนี้ ยังนำเสนอผ่านออนไลน์ www.koratdaily.com, FACEBOOK : koratdaily และ YOUTUBE : Korat Daily Online Official เพื่อบริการผู้อ่านในแดนไกลทั่วโลก

 

 

ภาพบรรยากาศภายในงาน

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๒๓ วันพฤหัสบดีที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๑

 

 

 

 


811 1374