29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 16,2019

มหกรรมบ้านคอนโดโคราช ๗ วันมอบข้อเสนอสุดประทับใจ

สมาคมอสังหาริมทรัพย์โคราช มั่นใจศักยภาพการลงทุน เตรียมจัดงาน “REKT EXPO” มหกรรมบ้านคอนโดและสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๓  “7 Day Special Sale” ข้อเสนอสุดประทับใจจากโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ ตั้งแต่วันที่ ๓๑ ตุลาคม ถึง ๖ พฤศจิกายนนี้ 

เมื่อวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๒ ที่ CLASS CAFE สาขาบ้านเกาะ นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายปราชญ์ ปรารถนาดี อุปนายกสมาคมฯ และนายวรวัช พวงพรศรี ผู้ช่วยอุปนายกสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวงาน “REKT EXPO” มหกรรมบ้านคอนโดและสินเชื่อโคราชครั้งที่ ๒๓ ท่ามกลางผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และสื่อมวลชน

นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “โคราชถือว่าเป็นเมืองที่มีศักยภาพ ที่จะกลายเป็นมหานครในอนาคต ซึ่งจะเห็นว่า โคราชมีการลงทุนของภาครัฐโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น โครงการมอเตอร์เวย์ที่จะแล้วเสร็จในปีหน้า จะทำให้การขนส่งการเดินทางสะดวกมากขึ้น ในภาคการลงทุน การท่องเที่ยว ก็จะได้รับการขยายตัวมากขึ้นด้วย เมื่อมอเตอร์เวย์เสร็จ โคราชก็จะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงตามมาอีก เมืองโคราชก็จะยิ่งเติบโตมากขึ้นอย่างคาดไมถึง นอกจากนี้ ยังมีโครงการถนนวงแหวนรอบเมือง และท่าเรือบก ซึ่งใน ๓-๕ ปีข้างหน้าคาดว่า เมืองโคราชจะมีการขยายตัวและการเติบโตทางอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย”

นายปราชญ์ ปรารถนาดี อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “จากข้อมูลการเก็บสถิติของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ตั้งแต่ปี ๒๕๖๑ จนถึงเดือน กรกฎาคม ๒๕๖๒ มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเขต อ.เมือง และ อ.ปากช่อง จำนวน ๑๓๙ โครงการ มูลค่ากว่า ๗๗,๐๐๐ ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ๕๒% โครงการอาคารชุดคอนโดและทาวน์โฮม ๔๘ % สำหรับทำเลที่อยู่อาศัยที่กำลังได้รับความสนใจและความนิยม อันดับ ๑ คือ เขต ตำบลหัวทะล จุดเด่นคือ เป็นแหล่งอุตสาหกรรม มีอัตราการจ้างงานสูง มีประชากรจำนวนมากรวมทั้งเป็นย่านที่อยู่อาศัย ใกล้กับตัวเมือง และมีห้างร้านหลากหลาย แต่เนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเริ่มมีการขยายเส้นทางจราจรหลายจุด จึงมีปัญหาจราจรในช่วงเช้าและเย็น อีกทั้งยังมีปัญหาน้ำท่วมขังบ่อยครั้งในช่วงฤดูฝน 

อันดับ ๒ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก สำหรับข้อกังวลคือ บ้านเดี่ยวเพื่ออยู่อาศัยเริ่มหายากและราคาสูง ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์และตึกแถว ทำให้คอนโดเป็นอีกหนึ่งทางเลือก อันดับ ๓ เขตตำบลสุรนารี และริมทางหลวงหมายเลข ๓๐๔ ใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในมหาวิทยาลัย เช่น สถานพยาบาลและแหล่งธุรกิจต่างๆ ที่ครบครัน การเดินทางเชื่อมต่อค่อนข้างสะดวก แต่ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ และห่างจากตัวเมืองประมาณ ๑๕ กิโลเมตร และอันดับ ๔ ตำบลโคกกรวด-ตำบลบ้านใหม่ สามารถเดินทางเชื่อมต่อกรุงเทพฯ สะดวก และยังมีแหล่งงานหลากหลาย เช่น เขตอุตสาหกรรมนวนคร, โรงงานซีเกท ฯลฯ ส่วนข้อกังวลมีปัญหาเรื่องมลภาวะทางกลิ่นในบางพื้นที่ และทางยกระดับรถไฟฟ้าความเร็วสูงในบริเวณบ้านใหม่ ทำให้ทางเข้าออกถนนมิตรภาพจากบริเวณบ้านใหม่ บ้านมะขามเฒ่า และแนวขนานถนนมิตรภาพถูกปิดกั้น”

นายวรวัช พวงพรศรี ผู้ช่วยอุปนายกสมาคมฯ  เปิดเผยว่า “สำหรับงานใหญ่ของวงการอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เป็นมหกรรมที่รวบรวมแหล่งที่อยู่อาศัย ซึ่งนับเป็นโอกาสส่งท้ายปี ที่จะได้เลือกซื้อบ้านและคอนโดฯ บนทำเลดี ราคาพิเศษ และข้อเสนอด้านสินเชื่อที่คุ้มค่า ภายในงาน REKT EXPO งานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๓ จัดขึ้นบริเวณ ชั้น ๑ แกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ตั้งแต่วันที่ ๓๑ ตุลาคม ถึงวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ โดยในปีนี้ยกเอาคอนเซ็ปต์ 7 Day Sp

ecial Sale โอกาสที่ดีที่สุดของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพ และข้อเสนอสุดประทับใจจากโครงการบ้านต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทุกระดับรายได้ และอำนวยความสะดวกสบายสำหรับคนเมือง ภายในงานยังมีกิจกรรมลุ้นรับ GARMIN Vivosmart 4 รวม ๗ วัน ๗ รางวัล และลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยทางสมาคมฯ มุ่งจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย”

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๙๘ วันพุธที่ ๑๖ - วันอังคารที่ ๒๒ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


802 1439