29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 19,2019

รพ.มทส.เปิดสาขาเดอะมอลล์ บริการ‘ผู้ป่วยนอก’ทุกวัน ให้ใช้พื้นที่ฟรี ๓ ปี

รพ.มทส.จับมือเดอะมอลล์โคราช ทุ่มงบกว่า ๑๐ ล้านบาท เปิดโรงพยาบาลในห้างฯ แห่งแรก บนพื้นที่ ๑๗๔ ตร.ม.พร้อมสนับสนุนให้ใช้พื้นที่ฟรีตลอด ๓ ปี เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีให้ชาวโคราชและใกล้เคียง สิทธิประกันสังคมใช้บริการได้

เมื่อวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราชร่วมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดงานแถลงข่าว “การเปิดโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีสาขาเดอะมอลล์โคราช ” โดยมี อาจารย์นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมด้วย นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และนางจีราวรรณ รินทะรฤก รักษาการแทนประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าว

อาจารย์นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล กล่าวว่า ที่มาที่ไปของการจัดตั้งโรงพยาบาลนอกสถานที่ เกิดจากที่ตั้งของโรงพยาบาล มทส.มีความห่างไกลจากตัวเมืองนครราชสีมาพอสมควร ซึ่งเป็นโจทย์มานาน และโรงพยาบาลก็คิดหาแนวทาง เนื่องจากต้องการให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาโดยง่าย ซึ่งมีโอกาสได้พบกับผู้จัดการฯ ของเดอะมอลล์ในงานสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา จึงเกิดความร่วมมือกับเดอะมอลล์โคราชขึ้น เพราะเดอะมอลล์ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด ใจกลางเมืองโคราช ซึ่งตอบโจทย์ในความต้องการมากที่สุด โดยโรงพยาบาล มทส.ได้ใช้งบลงทุนทั้งการตกแต่งและคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์กว่า ๑๐ ล้านบาท ในการจัดตั้งโรงพยาบาล มทส. สาขาเดอะมอลล์โคราช

อาจารย์นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการให้บริการทางการแพทย์ของ รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราชนั้น จะให้บริการในด้านของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) บริการตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจรักษาโรคทั่วไป คลินิกเฉพาะทาง เวชปฏิบัติทั่วไป, เวชศาสตร์ครอบครัว, จักษุ, หู, คอ, จมูก, ศัลยกรรมทั่วไป, กุมารเวชกรรม, สูตินรีเวชกรรม และศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐-๒๐.๐๐ น. ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยจะมีแพทย์ประจำสาขาวันละ ๒ คน หรือในอนาคตหากมีผู้ใช้บริการมากขึ้นก็จะปรับตามอัตราที่เหมาะสม ตั้งเป้ารองรับผู้ป่วยได้สูงสูดวันละ ๑๕๐ คน ซึ่งในแต่ละวันจะมีแพทย์ตรวจทั่วไปและแพทย์เฉพาะทาง รวมทั้งแพทย์ทางด้านศัลยกรรมกระดูกมาให้คำแนะนำให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และการผ่าตัดเล็กก็สามารถทำได้ แต่ในส่วนของการผ่าตัดใหญ่ จะส่งต่อไปที่โรงพยาบาล มทส.ทันที หรือหากมีกรณีฉุกเฉิน ทีมแพทย์จะประเมินอาการและส่งต่อให้ รพ.มทส.หรือหากฉุกเฉินมากก็จะส่งต่อโรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุด

“นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งคลินิกเด็กดีให้บริการด้านกุมารเวช ให้คำปรึกษาเรื่องโภชนาการเด็ก การพัฒนาการของเด็กและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมารับบริการที่คลินิกนี้ได้ เพราะเราตั้งเป้าให้ที่นี่เป็น Edutainment ทางการแพทย์ มาจาก Education ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และให้ความรู้ทางการแพทย์ และ Entertainment คือให้ความสุขในบรรยากาศของโรงพยาบาลในห้างฯ ในเรื่องของสิทธิ์การรักษาก็สามารถเบิกได้เหมือนเดิม ไม่จ่ายอะไรเพิ่ม เพราะทุกอย่างจำลองจากโรงพยาบาล มทส.โดยตรง รวมทั้งประกันสังคมก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน” อาจารย์นายแพทย์ ดร.นิวัฒน์ชัย กล่าว

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวว่า ตนและผู้อำนวยการใช้เวลาพูดคุยเรื่องนี้กันมาสักพัก ซึ่งเกิดความคิดต้องการให้มาเปิดที่เดอะมอลล์ เนื่องจากการเดินทางสะดวก นอกจากจะบริการประชาชนทั่วไปแล้ว ก็ยังนึกถึงพนักงานในเดอะมอลล์ด้วย หากเรามีโรงพยาบาล และยังเป็นโรงพยาบาลของรัฐด้วย พนักงานของเราก็สามารถหาหมอได้ โดยไม่ต้องเดินทางไกล ประกันสังคมก็สามารถใช้ได้ จึงกลายเป็นเรื่องสะดวก นอกจากจะเป็นโรงพยาบาลแล้ว ตนก็ให้โจทย์ไว้ว่าไม่ขอเป็นโรงพยาบาลธรรมดา ต้องมีอะไรพิเศษ ซึ่งในวันเปิดงานจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วย และได้ประโยชน์มากกว่าที่คิดไว้
“เดอะมอลล์กรุ๊ป ต้องการส่งต่อความสุข ความห่วงใย มอบสุขภาพดีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ และจะมีการเปิดตัวโรงพยาบาลขึ้นห้างฯแห่งแรกในประเทศไทยนี้ ในวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาส เสมือนเป็นของขวัญที่ดีเยี่ยมให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง โดยการมอบพื้นที่ ๑๗๔ ตารางเมตร บริเวณชั้น ๒ ฝั่งอาคารโอเอซิส ในการให้ รพ.มทส.มาจัดตั้งสาขาเดอะมอลล์โคราช เราสนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอด ๓ ปี เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้มาใช้บริการ และเราส่งเสริมให้ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เรียนรู้ทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ดี รวมทั้งทางรพ.มทส.ก็จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้รับบริการอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เดอะมอลล์โคราชได้ตอบแทนคืนสู่สังคม” นายชินาพัฒน์ กล่าว

นางจีราวรรณ รินทะรฤก กล่าวเสริมว่า “สำนักงานประกันสังคมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ให้ผู้ประกันตนได้ใช้สิทธิประโยชน์เหมือนกับที่ผู้ประกันตนได้ใช้สิทธิ์ตามโรงพยาบาลอื่นๆ ที่มีรายชื่อขึ้นกับสำนักงานประกันสังคมเหมือนกันทุกประการตามเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ที่ผู้ประกันตนได้เลือกไว้ หากผู้ประกันตนอยู่ภายใต้นายจ้างตามมาตรา ๓๓ ก็จะใช้สิทธิ์รักษาที่ รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราชโดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ได้ก่อนรับการรักษา หรือโทรสายด่วนประกันสังคมที่เบอร์โทรศัพท์ ๑๕๐๖ และหากผู้ประกันตนมีความประสงค์ที่ต้องการย้ายโรงพยาบาลที่ตนเข้ารับการรักษาอยู่เดิม มาเป็น รพ.มทส.สาขาเดอะมอลล์โคราช ก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๒-๓๑ มกราคม ๒๕๖๓”

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๗ วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


812 1455