29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 19,2019

ย้ำมหัศจรรย์พรรณไม้ถ่ายภาพสวยทุกมุม มั่นใจนักท่องเที่ยวร่วมงานทะลุ ๔ แสนคน

นายกเล็กฯขอนแก่น ย้ำชัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติปีนี้ถ่ายภาพสวยทุกมุม ด้วย ๑๕ พื้นที่ พลาดไม่ได้ กับเทคโนโลยีเออาร์ ล้ำสมัยและสวยงามที่สุดของไทย มั่นใจนักท่องเที่ยวร่วมงานทะลุ ๔ แสนคน

เมื่อเวลา ๑๗.๓๐ น. วันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๒ ที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยในขั้นตอนสุดท้ายของการจัดงาน มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ประจำปี ๒๕๖๒ หรือ Amazing International Flower Festival in Khon Kaen 2019 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับจัังหวัดขอนแก่น, อบจ.ขอนแก่น, ททท. รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๒-๓ มกราคม ๒๕๖๓ ด้วยการเนรมิตพื้นที่ภายในสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้างให้เป็นดินแดนแห่งดอกไม้นานาชนิด และพื้นที่ส่วนจัดแสดงต่างๆ รวม ๑๕ โซนที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและเที่ยวชมความสวยงามในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานมหัศจรรย์ พรรณไม้ฯ ปีนี้ จะเป็นการพลิกโฉมและปรับโฉม หนึ่งในกิจกรรมส่งความสุขต้องรับปีใหม่ ที่เทศบาลฯ นั้นมีความตั้งใจมอบให้กับชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือน ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ในรูปแบบของสวนดอกไม้ที่เป็นสวนทะลุมิติ ด้วยการนำเทคนิค Augmented Reality (AR) เข้ามาใช้กับ Smart Phone เพื่อให้เกิดความสนุกสนานในการถ่ายภาพเก็บความประทับใจและความทรงจำอีกด้วย

“รับรองว่าพื้นที่จัดแสดงทั้ง ๑๕ โซนนั้นถ่ายภาพสวยทุกมุม เพราะเรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ให้กับทุกคนด้วยการเนรมิตพื้นที่ภายในสวนสุขภาพให้เป็นดินแดนแห่งดอกไม้นานาพันธุ์ ในบรรยากาศที่ผสมผสานความสวยงามสีสันของดอกไม้นับแสนต้น เริ่มตั้งแต่ ซุ้มทางเข้าปราสาท, ปราสาทดอกไม้, โดมดอกไม้, สวนแนวตั้ง, ลานน้ำพุ พื้นที่ส่วนจัดแสดง ฮักนะ...ขอนแก่น, โลกใต้ทะเล, สวนกล้วยไม้, สวนสัตว์ไม้ดัด, สะพานเกาะดอกไม้ และที่เป็นไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทุกปีคือ พื้นที่จัดแสดงสีสันดอกไม้เมืองหนาว, ลานกระต่าย, พื้นที่ KIDS WORLD, สวนยักษ์ใหญ่ใจดีและบ้านฮอบบิท, สวนไดโนเสาร์ ขณะเดียวกันยังคงมีพื้นที่สำหรับการเป็นลานกิจกรรม ให้นักท่องเที่ยวนั้นได้ร่วมกิจดรรมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดถ่ายภาพด้วย Smart Phone การประกวดเต้น B-BOY การประกวด COVER Dance กิจกรรมดนตรีในสวน, กิจกรรม DIY พับดอกไม้-กังหันลม-การ์ดแสนสวย และการถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนคอสเพลย์ นอกจากนั้นยังได้มีการจำหน่ายต้นไม้ อาหาร และเครื่องดื่มอีกด้วย”

นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ความพร้อมของการจัดงานนี้ ในภาพรวมเสร็จสิ้นและพร้อมแล้วทั้งหมด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างทยอยกันมาชมความสวยงามของพันธุ์ไม้และร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เทศบาลฯ กำหนดไว้กันบ้างแล้วท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งานที่จัดขึ้นในปีนี้นั้นสวยทุกมุม อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการจัดกิจกรรมในปีนี้จะยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมมากกว่า ๔๐๐,๐๐๐ คน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนในช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นอย่างมาก

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๗ วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 

 


791 1416