28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

December 31,2019

รถตู้ส่วนบุคคลชนศาลาข้างทางหวิดดับหมู่ ชาวต่างชาติและคนไทยเจ็บ 13 ราย สาเหตุช่วงล่างมีปัญหา

รถตู้ส่วนบุคคลชนศาลาข้างทางหวิดดับหมู่

ชาวต่างชาติและคนไทยเจ็บ 13 ราย สาเหตุช่วงล่างมีปัญหา

 

เมื่อเวลา 23.15 วันที่ 30 ธันวาคม นายบัลลังก์  ไวทยาวันศิริ นายอำเภอโชคชัย นครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการระบบการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา มีอุบัติเหตุหมู่ที่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 60+450 ทางหลวงหมายเลข 24 .สีคิ้ว-โชคชัย ตอนสี่แยกโชคชัย-หนองมัน จึงรุดไปตรวจสอบ 

 พบรถตู้ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน ฮจ 1183 กรุงเทพ เสียหลักชนศาลาที่พักข้างทางเทศบาลตำบล (ทต.) ท่าเยี่ยม .โชคชัย ท่ามกลางความมืดไม่มีแสงสว่างข้างทาง อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา ประจำจุด .โชคชัย ระดมกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย แยกเป็นชาย 2 หญิง 11 ราย ซึ่งมีชาวต่างประเทศ 2 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโชคชัยและอีก 5 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์เข้ารับการรักษา โดยมีนางสาวปภาวี  ศิริมัญจา อายุ 22 ปี นางสาวอัญชลี  สายสิงห์ อายุ 33 ปี นางจันทร์  อุ่นเรือน อายุ 56 ปี และเด็กหญิงรัตนพร  พึ่งพวก อายุ 4 ปี แพทย์ให้นอนพักสังเกตอาการส่วนอีก 9 ราย ตรวจรักษาและรักษาบาดแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้    

 นายบัลลังก์  นายอำเภอโชคชัย  เปิดเผยจากการสอบสวนทราบว่า รถตู้ส่วนบุคคลคันประกอบเหตุมีนายจตุรภัทร  เบญจกุล เป็นผู้ขับขี่รถตู้ส่วนบุคคล โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้มีการเช่าเหมารับผู้โดยสารจาก .ศรีสะเกษ ไปส่งไปกรุงเทพ ผู้โดยสารทั้งหมด 18 ราย เป็นญาติและคนในหมู่บ้านเดียวกันลักษณะที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางตรงและการจราจรไม่คับคั่ง ประกอบกับตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ไม่พบแต่อย่างใดและได้แวะพักที่สถานีบริการเชื้อเพลิงมาก่อน จึงไม่น่าจะมีอาการหลับใน แต่สภาพรถช่วงล่างที่มีปัญหาโดยล้อหลังด้านขวาหลุดจึงเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งชนศาลาข้างทาง สาเหตุเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ประกอบกับรถมีสภาพเก่าและชำรุด


788 1432