1stMay

1stMay

1stMay

 

January 01,1970

จัดใหญ่เดิน-วิ่งการกุศล สมทบทุนศูนย์มะเร็งเต้านม

เทศบาลนครฯ ผสานพลังกับภาคีต่างๆ จัด “เดิน-วิ่งการกุศล” หวังรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยร้ายของโรคมะเร็งเต้านม พร้อมให้ความรู้ดูแลตนเองเพื่อปลอดภัยจากโรคร้าย และหารายได้สมทบทุนซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบศูนย์มะเร็งเต้านม

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ุ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับภาคีเครือข่ายฯ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล CW-X Marathon Circuit Queen’s Cup ในวันอาทิตย์ที่ ๘ พฤศจิกายนนี้ โดยกำหนดจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด ด้านหน้าวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย เพื่อรณรงค์ให้พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่น ตระหนักถึงภัยร้ายของโรคมะเร็งเต้านม พร้อมให้ความรู้ที่จะดูแลตนเองเพื่อปลอดภัยจากโรคร้าย และที่สำคัญอย่างยิ่งของการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ หารายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ Digital Mammogram มอบแก่ศูนย์มะเร็งเต้านม โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ชาวขอนแก่น และประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

“การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องมาจากการร่วมรณรงค์ป้องกันและเฝ้าระวังโรคมะเร้งเต้านม ซึ่งถือเป็นมัจจุราชสีชมพูที่มองไม่เห็น โดยเทศบาลฯ ได้ให้ความสำคัญและกำหนดจัดกิจกรมดังกล่าวร่วมกับชุชนมาอย่างต่อเนื่อง และในการจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลดังกล่าว เป็นความร่วมมือในระดับประเทศ โดยมีบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประสานความร่วมมือในการกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวและเลือกจังหวัดขอนแก่นเป็นหนึ่งในทั้งหมดเพียง ๑๐ จังหวัดทั่วประเทศ เป็นสถานที่จัดกิจกรรม Corporate Social Responsibility (CSR) เพื่อสังคม โดยขอนแก่นถือเป็นสนามที่ ๔ ที่กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าว” นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าว

นายธีระศักดิ์ กล่าวในท้ายสุดว่า มั่นใจว่าในการกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้จะได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศลดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ๙๕ ชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่จะร่วมมือร่วมใจในการเข้าร่วมกิจกรรมการเดิน-วิ่งการกุศล ร่วมกับภาคีเครือข่าย อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมต่อไป

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๒๕ วันศุกร์ที่ ๖ -  วันอังคารที่ ๑๐  เดือนพฤศจิกายน  พุทธศักราช ๒๕๕๘


695 1,343