29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 22,2017

‘ลอยกระทง’๓พ.ย. เปิด‘เซ็นทรัลโคราช’ เนรมิต‘มหานครอีสาน’

                “ซีพีเอ็น” แถลงยืนยัน เปิดบริการ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช” ๓ พฤศจิกายนนี้แน่นอน ร่วมฉลองลอยกระทง เพื่อให้ชาวโคราชและใกล้เคียงมาร่วมใช้ชีวิตกับ “๙ สุด” เนรมิตให้เป็น “มหานครแห่งอีสาน” ตอบโจทย์ครบทุกมิติแห่งแรกในภาคอีสาน ที่ลงทุนกว่า ๑๐,๕๙๖ ล้านบาท บนพื้นที่ ๖๕ ไร่ อลังการตั้งแต่วันเปิดไปตลอด ๖ เดือน จัดเต็มแสงสีเสียง พร้อมลุ้นรางวัลกว่า ๑๕ ล้านบาท ยั่วใจให้ช้อปปิ้งด้วยรถยนต์คัมรี่รุ่นท็อป พบร้านเด่นร้านดังพาเหรดมาเป็นครั้งแรก

                บริษัท เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น นำโดยนายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ, นางสาวรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ สายงานพัฒนาธุรกิจ และโครงการ, นางสาวปิติพร ชุติสิริวัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสื่อสารองค์กร ฝ่ายการตลาด, นางสาวมณีจันทร์ สมิทธิสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดโครงการใหม่, นายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา, นางสาวกัญญาภัค โพธิ์ศิริน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา และนางสาวพรวดี โรจน์รุ่งสัตย์ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด ร่วมแถลงข่าวความพร้อมเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อลังการแบบมหานครแห่งอีสาน เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๐ ณ ห้องลำตะคอง โรงแรมแคนทารี โคราช ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

                ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมาตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครราชสีมา ครอบคลุมพื้นที่ ๖๕ ไร่ มีพื้นที่โครงการ (GFA) ๓๕๕,๐๐๐ ตร.ม. มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการรวม ๑๐,๕๙๖ ล้านบาท และเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ ๓๑ ของซีพีเอ็น ในรูปแบบ Mixed-Use Project ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์ประชุม คอนโดมิเนียม ตลาดไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ และสวนสาธารณะ มีอาคารจอดรถที่เชื่อมตรงเข้าศูนย์ฯ รองรับรถยนต์กว่า ๓,๖๐๐ คัน จักรยานยนต์กว่า ๑,๘๐๐ คัน มีกำหนดเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐

พลิกโฉมธุรกิจการค้าภาคอีสาน

                นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ กล่าวว่า “เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จะพลิกโฉมและสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับธุรกิจการค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เรามุ่งมั่นที่จะบุกเบิก lifestyle innovation นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่สู่เมืองต่างๆ ทั่วประเทศ โครงการนี้จะเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ที่ตอบรับกับรูปแบบไลฟ์สไตล์ของชาวโคราชและคนอีสานได้ครบทุกมิติ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็นที่ต้องการสร้างพื้นที่ที่เป็น Center of Life สำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถมาใช้ชีวิตที่ศูนย์การค้าของเราได้ทั้งวันและทุกวัน โดยเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดได้อย่างแน่นอน”

                “สำหรับการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตของชาวโคราชและคนอีสานอย่างครบทุกมิตินั้น เราได้วางคอนเซ็ปต์ ‘ใช้ชีวิตให้สุด’ ไปกับเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งได้เตรียมมาเพื่อชาวโคราชอย่างเต็มที่ ตั้งแต่งานเปิดตัว Korat Illuminant Festival เนรมิตแสงสีเสียงรูปแบบ Interactive ยิ่งใหญ่ครั้งแรกของภาคอีสาน พร้อมสืบสานประเพณีลอยกระทงในวันที่ ๓ พฤจิกาย นี้ และจะเป็นการผนึกกำลังกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล และเป็นแห่งแรกในภาคอีสานกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ธิงค์สเปซ บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต, พาวเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท, ร้านค้าแฟชั่นและอาหารชั้นนำกว่า ๕๐๐ ร้านค้า พร้อมพื้นที่คอนเวนชั่นฮอลล์ที่สามารถจัดงานได้เต็มรูปแบบ ในช่วงการเปิดตัวจะจัดเต็มกับโปรโมชั่นต่างๆ เช่น ร่วมชิงรางวัลรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ รุ่นท็อป และรางวัลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า ๑๕ ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษที่พิเศษสุดสำหรับโคราช จาก The 1 Card กับร้านค้าทั่วศูนย์”

สีสัน ๕ ฤดูกาล

                นายปกรณ์ กล่าวอีกว่า เรายังสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการมาศูนย์การค้าที่ไม่ควรพลาด ด้วยการตกแต่งธีม Seasons of Life ในบรรยากาศสีสัน ๕ ฤดูกาล พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เมืองโคราชด้วยความสนุกตื่นตากับครั้งแรกของการจำลองแลนด์มาร์คชื่อดังของอีสาน อาทิ ผาเก็บตะวัน สามพันโบก น้ำตกแสงจันทร์ มาไว้ในศูนย์การค้า สำหรับกลุ่มครอบครัว เราก็มีความบันเทิงแบบจัดเต็มมาเอาใจเด็กๆ อาทิ ครั้งแรกของนวัตกรรมสวนสนุกแบบดิจิตอลอินเตอร์แอคทีฟ Dragon Word by Fan Planet, โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์ พบฉากประทับใจและโชว์สุดพิเศษ, และรถไฟโธมัส ครั้งแรกในประเทศไทย และ Splash Water Park สวนน้ำกลางแจ้งที่มีสไลเดอร์สูงเท่าตึก ๓ ชั้น บนพื้นที่กว่า ๓,๐๐๐ ตร.ม. รับประกันว่าสนุก และแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างแน่นอน”

เดิ่นคนชุม”

                “นอกจากนี้เรายังหวังพัฒนาให้ที่นี่เป็น “สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น” หรือศูนย์กลางด้านกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจร อีกด้วย เพราะเราเล็งเห็นว่า คนโคราชส่วนใหญ่มีความใส่ใจในสุขภาพและการออกกำลังกาย เราจึงพัฒนาพื้นที่บริเวณหน้าศูนย์ ที่เรียกว่า “เดิ่นคนชุม” ให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจบนพื้นที่สีเขียวรายล้อมด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น และเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกาย มีลู่วิ่งจ๊อกกิ้งและเลนจักรยานความยาวกว่า ๔๕๐ เมตร ที่จอดรถจักรยาน พร้อมด้วยบริการพิเศษด้านกีฬา อาทิ ล็อกเกอร์ ห้องอาบน้ำ และยังเป็นแหล่งรวมคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬา อาทิ ไบค์ช้อป ที่มีสินค้าและบริการครบครัน มีพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมระดับจังหวัด และจัดการแข่งขันกีฬาทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอีสานบนพื้นที่กว่า ๑๒,๐๐๐ ตร.ม. อีกทั้งมีสินค้ากีฬาสุดครบครันจากซูเปอร์สปอร์ตที่มาด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ภาคอีสาน เพื่อตอบโจทย์การเป็น สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น อย่างแท้จริง” นายปกรณ์ กล่าว

 

ใช้ชีวิตให้สุด” กับ ๙ สุด

                นายปกรณ์ นำเสนอต่อไปว่า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” ด้วย “๙ สุด” ที่ต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนโคราชและคนอีสานครบทุกมิติ ประกอบไปด้วย ๑. สุดขีด ซึ่งเนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว ‘Korat Illuminant Festival’ ตื่นเต้นตระการตาด้วยแสงสีแบบ Interactive ในธีม Seasons of Life, Seasons of Light จัดเต็มที่สุดครั้งแรกของภาคอีสานและร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง นำขบวนโดยดาราดัง คู่พระ-นางสุดฮ็อต “แต้ว-หมาก” และพิธีกรชื่อดังกาละแมร์ พัชรศรี ๒. สุดครบ ผนึกกำลังกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล และเป็นแห่งแรกในภาคอีสานกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ธิงค์สเปซ บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต ที่สร้างประสบการณ์ทดลองสินค้าแบบ Interactive ร่วมด้วย พาวเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท ร้านค้าแฟชั่นและร้านอาหารชั้นนำกว่า ๕๐๐ ร้านค้า และร้านดังที่   ยกขบวนมาเป็นครั้งแรกในโครงการ อาทิ Bonchon, Red Sun, Matsumoto Kiyoshi ร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ๓.สุดชิลล์ กับ “เดิ่นคนชุม” ลานเมืองแห่งใหม่ของโคราช พร้อมพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกายบนพื้นที่สีเขียวที่สมบูรณ์แบบ ทั้งลู่วิ่ง ลู่จักรยาน ล็อกเกอร์ ห้องอาบน้ำ และอินเทรนด์กับร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ และ อเมซอน ที่มาในรูปแบบ co-working space ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถมาพักผ่อนออกกำลังกาย ทำงาน ครบจบในที่เดียว ๔. สุดฟิน โปรโมชั่นกระหน่ำชิงรางวัลรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ ๒.๕ รุ่นท็อปสุด และรางวัลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า ๑๕ ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษที่พิเศษสุดสำหรับโคราช จาก The 1 Card กับร้านค้าทั่วศูนย์ ๕. สุดเฟี้ยว กับ “ตลาดด๊ะดาด” ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตแบบเอ้าท์ดอร์ การันตีคุณภาพการช็อปสุดชิคด้วยฝีมือของ “คุณปู” (นายจิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์) จาก Cheese Magazine พร้อมฟังดนตรีชิลล์ๆ โดยมีธีมอีเว้นท์และเซเลบฯ ที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนทุกเดือนตลอดปี ๖. สุดเก๋ กับการตกแต่งศูนย์การค้าในคอนเซ็ปต์ “Seasons of Life” สีสัน ๕ ฤดูกาล เพิ่มความสนุกด้วย Interactive feature ล้ำสมัย “ฤดูแซ่บสะออน” ที่จำลองแลนด์มาร์คและเอกลักษณ์ของอีสานมาไว้ในศูนย์การค้าให้ชาวอีสานได้เพลิดเพลินไปกับมุม Selfie สุดเก๋ ทั่วศูนย์ฯ และเอกลักษณ์โดดเด่นต่างๆ เช่น ช้างสุรินทร์ รังไหม ไข่มดแดง ๗. สุดปัง ด้วยศูนย์รวมเอนเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ ที่ใหม่และทันสมัยที่สุด ประกอบด้วย สวนสนุกแบบ digital interactive Dragon Word by Fan Planet มหัศจรรย์เมืองมังกร, โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์, Splash Water Park สวนน้ำกลางแจ้ง, รถไฟโธมัส ครั้งแรกในประเทศไทย, ครั้งแรกในโคราชของโรงหนัง SFX ด้วยระบบเสียงเซอร์ราวด์ ที่ดีที่สุด, คอนเวนชั่นฮอลล์ และพื้นที่จัดกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโคราช ๘. สุดสะดวก ด้วยที่จอดรถ ๓,๖๐๐ คัน ที่เชื่อมต่อเข้าศูนย์ฯ โดยตรง และที่จอดรถจักรยานยนต์ ๑,๘๐๐ คัน ทางเข้าออกสะดวกถึง ๒ ถนนหลัก พร้อมศูนย์รวมบริการรถสาธารณะ และบริการพิเศษสำหรับกลุ่มครอบครัว ๙. สุดพราวด์ กับการเปิดตัวประติมากรรมขนาดยักษ์ “น้องสุดสวาด” ไอคอนของเซ็นทรัลพลาซา โคราช ให้มาเพลิดเพลิน Selfie เพื่อชูจุดเด่นของเมืองโคราชผ่านผลงานอาร์ต ภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ “โคราช-มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong–Doo–Art)” ออกแบบโดย โก๋เอ็ม-กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless

                นายปกรณ์ กล่าวในท้ายสุดว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มุ่งเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น และศูนย์กลางการใช้ชีวิต (Center of Life) ยุคใหม่ที่ครบทุกมิติสำหรับชาวโคราชและคนอีสาน จะเปิดให้บริการอย่างอลังการแบบมหานครแห่งอีสาน ในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน บนพื้นที่รวมกว่า ๖๕ ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียม, ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตแบบเอ้าท์ดอร์, ลานเมืองแห่งใหม่บนพื้นที่    สีเขียว ซึ่งที่ผ่านมา ซีพีเอ็นยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัดในหลายด้าน ทั้งในเรื่องกีฬาการสนับสนุนทีมฟุตบอล SWATCAT ส่งเสริม SMEs ท้องถิ่นของโคราชด้วยการจัดงาน SMEs Think Big สนับสนุนกิจกรรมประจำปีของจังหวัด เช่น งานแห่เทียนโคราช และล่าสุด ส่งเสริมศิลปะและเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช ภายใต้โปรเจ็กต์ “โคราช-มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong – Doo – Art)” นอกจากนี้ ยังมี ‘ร้าน SWATCAT’ เพื่อขายของที่ระลึกของทีมฟุตบอลสวาทแคทซึ่งเป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของคนโคราชอีกด้วย”

ลานเมืองแห่งใหม่ของชาวโคราช

                ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จ นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า “ก่อนที่เซ็นทรัลจะมาเปิดที่โคราช มีการสำรวจจากชาวโคราชว่า หากเซ็นทรัลเปิดที่โคราช ชาวโคราชต้องการอะไร จากนั้นทำการเก็บข้อมูล และนำมาถกเถียงกันเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับความต้องการนั้น คิดว่า สิ่งที่เราจะมอบให้กับชาวโคราชคือ เซ็นทรัลจะเป็นสถานที่ที่ทุกคนใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกๆ ด้าน สุขในทุกๆ ด้านคือ เราอยากให้ทั้งชาวโคราช และจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ รวมทั้งลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่า จะเป็นนักศึกษา คนที่เพิ่งเรียนจบ คนที่เพิ่งทำงาน นักธุรกิจ SME ครอบครัว ข้าราชการ ฯลฯ เราอยากให้เซ็นทรัลเป็นแหล่งที่คนโคราชมาใช้ชีวิต เช่น ตอนเย็นหลังเลิกงานก็สามารถมาแฮงค์เอ๊าท์ (hangout) มาใช้ชีวิตได้ มาทานข้าว มาช็อปปิ้งซูเปอร์มาร์เก็ต มาดูหนัง หรือมาทำงานที่นี่ก็ได้ เพราะเรามี Co working Space ให้ ทั้งที่ อเมซอน, สตาร์บัค และที่บีทูเอส ที่จะสามารถมานั่งทำงานได้ และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ อยากให้ทุกคนมาใช้เวลากับครอบครัว หรือกับคนที่รักที่นี่ หรือจะมาออกกำลังกาย มาดูหนัง มาทานอาหาร เรียกได้ว่า มีครบทุกอย่าง และที่สำคัญคือ เราจะมีกิจกรรมตลอด ซึ่งจะตอบโจทย์ความต้องการของคนโคราชได้ ไม่ว่าจะเป็นบางช่วงที่เป็นอีเว้นท์เรื่องสปอร์ต หรือแฟชั่น จะมีหมุนเวียนกันตลอดเวลา เพราะเซ็นทรัลมีจุดเด่นเรื่องการจัดอีเว้นท์อยู่แล้ว จะนำสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์มาให้ชาวโคราช และที่สำคัญต้องบอกว่า พื้นที่มีทั้งหมด ๖๕ ไร่ ด้านนอกส่วนใหญ่ใช้ในการจัดกิจกรรม ให้เป็นลานเมืองแห่งใหม่ของชาวโคราช มีลู่วิ่ง มีสวนสาธารณะ ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ มีตลาดด๊ะดาดที่เป็นเหมือนตลาดให้ผู้ประกอบการ SME มาเปิด แต่รูปแบบจะทำให้มีความแตกต่างจากที่อื่น ซึ่งเราจะคัดเลือกเอาสินค้าที่มีไอเดียดีๆ มีคอนเซ็ปต์ดีๆ เป็นแฮนด์เมด ผู้ประกอบการ SME ท้องถิ่นจริงๆ หรือมีร้านเบเกอรี่ ร้านขนม ร้านอาหารอร่อยๆ มาเปิด ที่สำคัญคือ ไม่มีซ้ำ จะมีการหมุนเวียนไปแต่ละร้าน ซึ่งจะเป็นอะไรที่มีความตื่นตา ตื่นใจ อยู่ตลอดเวลา”

 

จัดเต็มแสงสีเสียงตลอด ๖ เดือน

                นายปกรณ์ กล่าวเปิดเผยอีกว่า “สำหรับพื้นที่ ๓๐๐,๐๐๐ กว่าตารางเมตร จริงๆ แล้วเป็นพื้นที่ส่วนกลาง จะมีโซนต่างๆ ซึ่งแสดงถึงเอกลักษณ์ของภาคอีสาน ตกแต่งสวยงาม สำหรับไว้ถ่ายรูป ซึ่งในวันเปิดจะมีการแสดงแสง สี เสียง ที่เรียกว่าเป็นเทศกาลแสง สี เสียง เลยก็ว่าได้ โดยจะมีกิจกรรมตลอด ๖ เดือน ซึ่งบริเวณด้านนอกเราจะตกแต่งให้เป็นในแต่ละฤดู ๕ ฤดู ที่ลูกค้าสามารถเดินชมได้ ส่วนด้านใน เราจะใช้เทคโนโลยีมารังสรรค์กับทั้ง ๕ ฤดู ที่มีในแต่ละชั้น รวม ๕ ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นก็จะมีสถานที่สำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของโคราช และยังมีความเป็นเอนเตอร์เทนเม้นท์ของแต่ละครอบครัว เช่น โดราเอมอนเวิลด์ ซึ่งจำลองเรื่องราวของโดราเอมอนมาไว้ เพื่อให้ทุกคนได้ถ่ายรูป และจะมีเทคโนโลยีที่ใช้ในการเล่นเกมได้ด้วย เรียกได้ว่า เวลาที่มาเซ็นทรัลโคราช ไม่ได้มาแค่ช็อปปิ้งอย่างเดียว แต่มาใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน ได้ทั้งครอบครัว อีกอย่างคือ เรื่องศิลปวัฒนธรรม ผมคิดว่า ศิลปะก็เป็นไลฟ์สไตล์อีกอย่างหนึ่ง เราอยากส่งเสริมศิลปะโคราช ซึ่งโคราชมีสัญลักษณ์คือ แมวสีสวาด ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด แต่เราตั้งชื่อว่า น้องแมวสุดสวาด ให้ศิลปินชื่อดัง “กบ-บุดดาเบลส” ออกแบบน้องแมวขึ้นมา และให้โก๋เอ็มไปวาดที่กำแพง แต่เมื่อก่อนไม่ได้เฉลยว่าคืออะไร หรือวาดอะไร รูปแมวอะไร ภายหลังจึงเฉลยว่า วาดอะไร นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ซีพีเอ็นมอบให้กับชาวโคราช คือ ศิลปะบนกำแพงที่สวยงาม ขณะนี้วาดไปแล้วสองจุด แต่ยังเหลืออีกสองจุด ส่วนไฮไลท์คือรูปปั้นแมวใหญ่ยักษ์ จะมาปรากฏที่เซ็นทรัลโคราชในวันเปิด”

                สำหรับเรื่องการจัดระเบียบจราจร หรือการเดินทางมายังเซ็นทรัลโคราชนั้น นายปกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่า “ตั้งแต่มีแผนว่าจะเปิดบริการที่โคราชก็ได้ปรึกษากับทางจังหวัดมาตลอด และได้เตรียมความพร้อมไว้อย่างดี เรื่องการระบายรถนั้น สามารถเข้าออกได้หลายทาง ได้หารือกับทุกหน่วยงาน ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ทหาร ตำรวจ คุยไว้หมดแล้ว เพื่อให้การเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวก ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด ที่จอดรถกว่า ๓,๐๐๐ คัน มอเตอร์ไซค์ ๑,๘๐๐ คัน วันเปิดเราได้รับความกรุณาจากประธานหอการค้าให้ใช้พื้นที่ ๒๐ ไร่ ที่ติดกับเซ็นทรัลไว้เป็นที่จอดรถเพิ่มเติม โดยคาดว่าวันเปิด น่าจะมีคนมาร่วมงานเป็นแสนคน และหลังจากวันเปิดไปแล้วคาดว่ามีประมาณ ๔-๕ หมื่นคนต่อวัน วันเสาร์-อาทิตย์ น่าจะมากกว่าวันธรรมดา ซึ่งจะทำการประชาสัมพันธ์ไปถึงลูกค้าต่างจังหวัดด้วยเช่นบุรีรัมย์ ชัยภูมิ สุรินทร์ ฉะนั้น นอกจากคนในโคราชจำนวน ๒.๖ ล้านคนแล้ว จะมีคนจากจังหวัดใกล้เคียงด้วย รวมกว่า ๔ ล้านคน

                “ในส่วนของการวางเป้าหมายว่าจะคืนทุนเมื่อไหร่นั้น เราไม่คาดหวังเรื่องนี้เป็นเรื่องหลัก แค่อยากทำประโยชน์ให้คนโคราชมากกว่า เพราะฉะนั้นเราจึงไม่คำนึงถึงเรื่องนี้เป็นหลัก ส่วนเรื่องของการชำระภาษีนั้น ต้องจ่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จังหวัดไหน ก็ต้องจ่ายให้ที่นั่น เซ็นทรัลไปทุกที่ เราไม่ได้เปิดจังหวัดนี้จังหวัดเดียว แต่มี ๓๐ ศูนย์ครอบคลุมทุกจังหวัด ท้องถิ่นเก็บภาษีอย่างไร เราก็จ่ายแบบนั้น ทุกที่เราจ่ายภาษีท้องถิ่นหมด เราไปเราก็ทำประโยชน์ให้กับท้องถิ่น” นายปกรณ์ กล่าว

 

พาเหรดร้านอาหาร/ร้านดังสู่โคราช

                “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา” จะมี ๕๐๐ กว่าร้านค้า ซึ่งมีร้านค้าหลักชั้นนำ ประกอบด้วย Central Department Store, Tops Superstore, Power Buy, SuperSports, THINK SPACE B2S, OfficeMate, SFX Cinema, และ DragonWorld By Fun Planet นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าเด่นๆ ที่มาเปิดบริการเป็นครั้งแรกที่โคราช ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่น เช่น Sukishi Charcoal, Oishi Eaterium, Zen, AKA, ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น Fujiyama Go Go ร้านราเมงชื่อดังจากเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น, Pepper Lunch สุดยอดสเต็กจานร้อนสไตล์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารเกาหลี ได้แก่ Red Sun ร้านอาหารเกาหลี “หม้อไฟ” อันดับ ๑ จากเกาหลี, BON CHON ร้านไก่ทอดกรอบสไตล์เกาหลี

                นอกจากนี้ ยังมีร้านประเภท Coffee & Bakery, Dessert & Snack ได้แก่ Bake A Wish ร้านเบเกอรี่โฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น, Milch ร้านชีสคัพเจ้าดังจากญี่ปุ่น, Olino Crepe & Tea ร้านเครปสุดฮิต กับเมนูมันม่วงและชาเขียว, KAMU ร้านชานมชื่อดังกับเมนูพิเศษไม่ซ้ำใคร เช่น KAMU Cheese Tea, First Snow ร้านบิงซูชื่อดังจากเกาหลี, Mango Hub ร้านน้ำมะม่วงปั่นเพื่อคนรักสุขภาพ, Potato Corner ร้านมันฝรั่งทอดชื่อดังจากฟิลิปปินส์, วราภรณ์ซาลาเปา, Baskin Robbin และ Squeeze ร้านน้ำผลไม้ยอดนิยม นอกจากนี้ ยังมีร้านอื่นๆ อีก อาทิ ร้านอาหารอีสาน เช่น ตำแหล, ลาวญวน และชาบูแซบ

 

แฟชั่นร้านดัง/ครั้งแรกที่โคราช

                ในส่วนของร้านค้าแฟชั่น ได้แก่ CAMP ซึ่งเป็นร้านแฟชั่นมัลติแบรนด์ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นของดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่ และร้านดังจาก IG, Cath Kidston, The Adjective รวมทั้งร้านมัลติแบรนด์รวมแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก และ SWAROVSKI นอกจากนี้ ยังมีร้านที่มาเป็นครั้งแรกในโคราชด้วย Special Concept โดยเป็นร้านประเภท IT & BANKING ได้แก่ SCB ใหญ่ที่สุดในโคราช ที่เปิดให้บริการ Investment Center ให้คำปรึกษาเรื่องการลงทุนแห่งเดียวในภาคอีสาน และบริการเครื่อง VTM  เครื่องให้บริการอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ที่สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ด้วยตนเอง, AIS Serenade ในคอนเซ็ปต์ AIS The Digital Gallery ด้วยสินค้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่ครบครันที่สุดในโคราช สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบการแสดงผลงานศิลปะ ประกอบด้วยโซนต่างๆ เช่น Digital Gallery, Digital Bar, Connected, Digital Entertainment และห้องบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ AIS Serenade Lounge

                อย่างไรก็ตาม ยังมีร้านที่มาเป็นที่แรกในอีสานอีกจำนวนมาก โดยแยกเป็นร้านอาหาร ประกอบด้วย Starbucks และ Amazon ที่มารูปแบบ co-working space นอกจากนี้ยังมีร้าน MATSUMOTO KIYOSHI ร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามยอดนิยม อันดับ ๑ ของญี่ปุ่น ส่วนทางด้าน IT ได้แก่ True Sphere ที่มาในรูปแบบ First Class Lounge สำหรับลูกค้า True, Black Card/ NADZ ร้านเกมคอนโซล อันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ให้ลูกค้าสัมผัสความสุขกับเกมใหม่ๆ พร้อมกับคนทั่วโลก, Wonder Photo shop ร้านพริ๊นต์ภาพและอุปกรณ์ถ่ายภาพของฟูจิที่ครบครันที่สุดในอีสาน

 

โรงหนัง/ฮอลล์สุดทันสมัย

                สำหรับ Entertainment Complex ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ SFX จำนวน ๙ โรงภาพยนตร์มาตรฐานระดับโลกจำนวน ๑,๕๐๐ ที่นั่ง พร้อมโรงภาพยนตร์ VIP สุดหรู และ VIP Lounge สุดเอ็กซ์คลูซีฟส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ ๔ มิติ ระบบ MX4D กับ ๑๕ เอฟเฟ็กต์สุดสมจริง พร้อมระบบเสียงอัจฉริยะ Dolby Atmos ให้เสียงสมจริง ด้วยลำโพงเซอร์ราวด์มากที่สุดถึง ๖๔ ตัว พร้อมชุดลำโพงเหนือศีรษะ แห่งแรกในโคราช และคมชัดกว่าทุกระบบกับ All Sony Digital 4K ให้ภาพคมชัดถึง ๘.๘ ล้านเมกะพิเซล ทุกโรง 

                ในส่วนของ Convention Hall และลานกิจกรรม มีพื้นที่กว่า ๑๒,๐๐๐ ตร.ม. ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน รองรับการจัดงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับประเทศ และระดับภูมิภาค งานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ งานประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ งานแข่งขันกีฬาในร่ม คอนเสิร์ต ฯลฯ  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับ Thailand MICE Venue Standard 2016 โดย TCEB ซึ่งมอบให้กับ Convention Hall ของศูนย์การค้าในเครือ CPN ทั้งหมด ๗ สาขา ได้แก่ หาดใหญ่, สุราษฎ์ธานี, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, อุดรธานี, แจ้งวัฒนะ, ขอนแก่น และลาดพร้าว นอกจากนี้ ในส่วนของ The most convenient services ยังมีบริการเพื่อความสะดวกสบายด้วย VIP Lounge, ladies parking, priority parking, VIP parking, family parking, bike parking, big bike parking และ super car parking

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๕๘ วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ - วันจันทร์ที่ ๒๕ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๐


738 1380