29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

July 11,2020

‘ดีแคทลอน’ตอกย้ำความสำเร็จ บุกโคราชเปิดสาขาแรกภาคอีสาน

“ดีแคทลอน” อาณาจักรเพื่อคอกีฬา ด้วยสินค้ากว่า ๖๐ ประเภทในร้านเดียว บุกโคราชจัดงาน “Grand Opening Decathlon Korat” เปิดสาขาที่ ๑๒ และแห่งแรกของภาคอีสาน เพื่อตอกย้ำความสำเร็จ “CEO Decathlon Thailand” การันตีสินค้ามีคุณภาพและราคาจับต้องได้

 

เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ร้าน Decathlon Korat ชั้น ๑ เดอะมอลล์โคราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต ๒ และประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์วีซี นายธนาคม วิมลวัตรเวที ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด พร้อมนักตบสาวแคทเดวิล และทีมชาติไทย “บุ๋มบิ๋ม” นางสาวชัชชุอร โมกศรี และ “แป้ง” นางสาววณิชยา หล่วงทองหลาง ร่วมงาน Grand Opening Decathlon Korat โดยมี Mr.Frederic Bichet CEO Decathlon Thailand และ Bernard Tan ผู้จัดการร้าน Decathlon Korat ให้การต้อนรับ

Mr.Frederic Bichet CEO Decathlon Thailand กล่าวว่า “เมื่อเดือนกรกฎาคม ๒๐๑๕ ผมเดินทางมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ตลอดระยะเวลา ๕ ปีที่ผมและดีแคทลอนมาอยู่ เราได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการขยายสาขามายังโคราช นับเป็นสาขาที่ ๑๒ ของประเทศไทย และเป็นสาขาแรกของภาคอีสาน โดยความสำเร็จทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและผู้มีส่วนร่วมในการออกแบบและสร้างสาขาโคราขึ้นมา โดยเฉพาะทีมงานของเดอะมอลล์โคราช ที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด รวมถึงช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตช่วงไวรัสโควิด-๑๙ ระบาด ทุกคนถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ดีแคทลอนโคราชสำเร็จ ซึ่งในประเทศไทยมีเจ้าหน้าที่กว่า ๖๐๐ ชีวิต ที่ช่วยให้คนไทยเข้าถึงอุปกรณ์กีฬามากขึ้น โดยสินค้าในร้านทั้งหมดเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและราคาจับต้องได้ คัดสรรมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ”

“ดีแคทลอนเริ่มเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี ๒๕๓๒ ผลิตสินค้ารองเท้า และเริ่มมีสินค้าหลากหลายประเภทมากขึ้น กระทั่งในปี ๒๕๔๒ เริ่มเปิดร้านเอาท์เล็ตแห่งแรก ที่อาคารบางนาทาวเวอร์ จ.สมุทรปราการ ต่อมามียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในปี ๒๕๕๘ จึงตัดสินใจเปิดดีแคทลอนสโตร์ ในห้างเทสโก้ โลตัส บางนา ก่อนจะขยายสาขาพระราม ๔, หลักสี่, รัตนาธิเบศร์, นวมินทร์ (สุขาภิบาล ๑), สะพานใหม่, จรัญสนิทวงศ์, รังสิต และหางดง (เชียงใหม่) บนพื้นที่ประมาณ ๑,๘๐๐-๒,๗๐๐ ตารางเมตร ต่อมาในปี ๒๕๖๑ ดีแคทลอนเปิดสาขาในรูปแบบ Stand Alone แห่งแรกในไทย ที่สาขาภูเก็ต พื้นที่ขาย ๒,๐๐๐ ตารางเมตร และสนามกีฬาอเนกประสงค์บนพื้นที่ ๓๓๐ ตารางเมตร เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาออกกำลังกายและทดลองสินค้าได้ฟรี กระทั่งวันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๖๒ ได้ย้ายสาขาบางนาไปยังที่ตั้งใหม่ คือ ดีแคทลอน แฟลกชิพสโตร์ บางนา ก่อสร้างด้วยงบลงทุนกว่า ๑๐๐ ล้านบาท บนพื้นที่ขาย ๓,๑๐๐ ตารางเมตร พร้อมสนามกีฬาในร่ม บนพื้นที่ ๗๐๐ ตารางเมตร ให้ประชาชนใช้บริการฟรี”
Mr.Frederic Bichet กล่าวอีกว่า “ในปี ๒๕๖๓ ดีแคทลอนได้เปิดสาขาประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสาขาย่อยจากสาขาหางดง ในรูปแบบ Click & Collect โดยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ล่วงหน้า ๒ ชั่วโมง ก่อนมารับสินค้าที่ร้านด้วยตัวเอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขาหางดงซึ่งอยู่ชานเมืองเชียงใหม่ ส่วนการเปิดดีแคทลอน สาขาโคราช ถือเป็นสาขาแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อจากเชียงใหม่ และภูเก็ต”

นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “โคราชถือเป็นเมืองแห่งกีฬา มีประชาชนให้ความสนใจในเรื่องกีฬาจำนวนมาก และยังเป็นศูนย์กลางของกีฬาระดับภูมิภาค ทุกครั้งที่มีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอล จำนวนที่นั่งชมก็เต็มทุกครั้ง ดังนั้นการที่ดีแคทลอนมาเปิดสาขาที่โคราช ถือว่าคิดถูกแล้ว เพราะโคราชเป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรมากถึง ๒.๗ ล้านคน ที่สำคัญในภาคอีสาน ๒๐ จังหวัด รถที่จะไปกรุงเทพฯ จะต้องผ่านโคราช ซึ่งในหนึ่งวันมีรถยนต์สัญจรผ่านไปมาไม่ต่ำกว่า ๒ แสนคันต่อวัน ทำให้มีลูกค้ามากมายและเหมาะที่จะมองหาลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้การมาของ Decathlon ทำให้กีฬาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยหลังจากที่ต้องเผชิญกับผลกระทบจากไวรัสโควิด-๑๙ กีฬาก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของโคราชด้วย”

ทางด้านนายณภัทร การสะอาด ตัวแทนจาก Fitness First Korat กล่าวว่า “ถ้าเราคิดถึงการออกกำลังกาย จะต้องคิดถึงอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย และด้วยสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้ สินค้าหลายชนิดอาจจะดูมีราคาสูง แต่ที่ Decathlon สินค้ามีคุณภาพและราคาถูก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ลองนึกภาพดีแคทลอนเป็นเหมือนร้านสะดวกซื้อที่มีสินค้าด้านกีฬาครบทุกชนิดและมีราคาถูก ยิ่งช่วงนี้กีฬาประเภทวิ่งมาราธอนกำลังเป็นที่นิยม หรือประเภทไตรกีฬา รวมถึงคนที่ออกกำลังกายหนักๆ ที่นี่ก็มีอุปกรณ์ให้ครบ และจากการเข้าเยี่ยมชมในร้าน ผมเห็นว่า นอกจากอุปกรณ์เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายแล้ว อุปกรณ์ที่ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บก็มีเช่นกัน ที่สำคัญราคาจับต้องได้แน่นอน” 

Mr.Bernard Tan ผู้จัดการร้าน Decathlon Korat กล่าวว่า “ดีแคทลอนเป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬาจากประเทศฝรั่งเศสที่เกิดมาเพื่อปฏิวัติวงการ ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.๑๙๗๖ โดย Mr.Michel Leclercq นักธุรกิจชาวฝรั่งเศสที่มีไอเดียร่วมกับเพื่อนๆ เขาอีก ๗ คน ที่ล้วนแล้วแต่เป็นนักกีฬาที่มีหัวทางธุรกิจว่า การขายอุปกรณ์กีฬานั้นสมควรได้รับการปฏิวัติ และสิ่งที่ Michel ทำมาเป็นเวลาสี่สิบกว่าปีนั้นก็เรียบง่ายมาก คือการผลิตอุปกรณ์กีฬาที่ดีที่สุด ในราคาที่ดีที่สุด”

“ดีแคทลอนบุกตลาดภาคอีสาน โดยปักธงที่โคราช หรือจังหวัดนครราชสีมา เป็นสาขาแรกในภูมิภาคนี้ จากกระแสคนดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงโควิด-๑๙ ทำให้ผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่บ้าน ซึ่งดีแคทลอนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬามากกว่า ๖๐ ประเภท ภายในร้านเดียว ภายใต้คุณภาพที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และที่สำคัญคือมีการรับประกันคุณภาพสินค้านานถึง ๒ ปี อีกด้วย โดยดีแคทลอนมีจุดยืนในการจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้ผู้คนสามารถเริ่มต้นเข้าถึงกีฬาได้ง่ายขึ้น หลังจากที่ดีแคทลอนดำเนินการในประเทศไทยมาแล้วกว่า ๑๕ ปี และขยายสาขาในประเทศไทย ปัจจุบัน ๑๒ สาขา ซึ่งดีแคทลอนโคราชเป็นสาขาล่าสุด และเป็นสาขาแรกของภาคอีสาน ตั้งอยู่ที่ ชั้น ๑ ฝั่งอาคารใหม่ เดอะมอลล์โคราช” Mr.Bernard Tan กล่าว

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๕ วันพุธที่ ๘ - วันอังคารที่ ๑๔ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


923 1469