28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

July 11,2020

๔๐ ปี หอการค้าโคราช เปิดเมืองท่องเที่ยวหลังโควิด-๑๙ อาหาร-ที่พัก ลดมากกว่าครึ่งราคา

หอการค้าโคราช จัดงาน “๔๐ ปี หอการค้าปิดประตูเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด” กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ส่งเสริมกำลังซื้อของคนในประเทศให้กลับมาโดยเร็ว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชิมอาหาร จากร้านของดีเมืองโคราช และรับคูปองที่พักที่จัดส่วนลดกันมากกว่าครึ่งราคา

 

เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่บริเวณศาลาไทย ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประกอบการร้านอาหาร และโรงแรมในจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการ “๔๐ ปี หอการค้าปิดประตูเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด” โดยมี นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ประธานกรรมาธิการการคลังสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานจัดงาน ๔๐ ปี หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลินสตาร์, นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา และนางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ร่วมเปิดงาน

 

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดนครราชสีมา มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพราะเป็นกิจกรรมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-๑๙ที่ผ่านมาคลี่คลายลง โดยมีหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับคืนมาโดยเร็ว ทราบว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของร้านอาหาร โรงแรม ที่ได้รับป้ายของดีประจำจังหวัดนครราชสีมา นำอาหารอร่อยมาแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสชาติ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมหลังสถานการณ์โควิด-๑๙ คลี่คลายลงเป็นอย่างดี สามารถต่อยอดสินค้าและเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวโคราชได้อย่างมหาศาล จังหวัดนครราชสีมา ขอให้การจัดงานครั้งนี้ ได้เป็นกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด และหวังว่าหอการค้าจังหวัดฯ จะสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่องต่อไป  พร้อมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมมือกันสร้างพลังกัน สร้างเมืองโคราชให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ขอให้การจัดงานในครั้งนี้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการ”

 

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าภาครัฐและเอกชนร่วมกันประกาศถึงความพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศ แต่ต้องผนึกกำลังของคนในประเทศให้มากที่สุด และเป็นการเร่งด่วน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจทั้งหมด จึงจัดงาน ๔๐ ปี หอการค้าเปิดประตูเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิดขึ้น งานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่พร้อมใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โรงแรมในจังหวัดนครราชสีมาประกาศลดราคาจากหลักพันเหลือเพียงหลักร้อย ร้านอาหารร่วมแรงร่วมใจลดเพื่อนักท่องเที่ยว และที่สำคัญรอยยิ้มจากการต้อนรับของชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกคน

 

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานจัดงาน ๔๐ ปีฯ กล่าวว่า “งานนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมครบรอบ ๔๐ ปี หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะจัดอีก ๒ กิจกรรมคือ วันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ การแข่งขันกอล์ฟ ๔๐ ปี และเทศกาลอาหารย่างระหว่างวันที่ ๒๖-๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน หลังสถานการณ์โควิด-๑๙ คลี่คลาย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาให้กลับมาโดยเร็ว และเพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ ยังเป็นการประกาศให้ทราบว่า จังหวัดนครราชสีมา พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยความปลอดภัย และมีความสุข ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชมรมร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา นำร้านอาหารที่ได้รับป้ายของดีของหอการค้ากว่าหลาย ๑๐ ร้าน เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้ มีการแจกอาหารตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐-๑๘.๐๐ น. บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่มาทำอาหารให้ผู้มีเกียรติได้รับประทานในวันนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพียงแสดงบัตรประชาชนสามารถรับเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นคุณสำเภาทอง ปี ๒๕๓๘ ทันที รวมทั้งของที่ระลึกจากหอการค้าฯ อีกด้วย”

            “นอกจากนี้ ยังมีแจกฟรีคูปองส่วนลดร้านอาหาร และโปรโมชั่นโรงแรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว อาทิ อาหารของดีเมืองโคราช และคูปองร้านอาหาร โปรโมชั่นที่พักที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ โรงแรมดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช ลดราคาห้องพักเหลือเพียงคืนละ ๔๙๙ บาท, โรงแรมสบาย คืนละ ๕๐๐ บาท, โรงแรมแคนทารี โคราช คืนละ ๑,๖๐๐ บาท, โรงแรมปัญจดารา คืนละ ๘๙๐ บาท, โรงแรมซิตี้พาร์ค คืนละ ๘๕๐ บาทโรงแรมส้มโอเฮ้าส์ เริ่มต้นคืนละ ๑,๑๐๐ บาท, โรงแรมศิริโฮเต็ล คืนละ ๕๕๐ บาท, แพ็คเกจแต่งงานโรงแรมวีวันเหลือเพียง ๔๐,๐๐๐ บาท, ห้องอาหารจีนโรงแรมสีมาธานี ติ่มซำบุฟเฟต์ มา ๒ จ่าย ๑ เพียง ๕๙๕ บาท, เดอะแกรนด์เรสสิเด้นซ์รายเดือนเริ่มต้น ๒,๐๐๐ บาท และอีกมากมาย” นายศักดิ์ชาย กล่าว

             นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ประธานกรรมาธิการการคลัง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า “ทุกคนคงทราบกันดีว่า เมื่อต้นปีเกิดวิกฤตโควิด-๑๙ ซึ่งเป็นผลกระทบอย่างมาก พร้อมทั้งภาครัฐที่ออกมาตรการป้องกันต่างๆ ทำให้สามารถกลับมาคลี่คลาย จนเกือบ ๒ เดือนที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ หากจะหวังพึ่งต่างประเทศ อาจจะยาก ต้องหันกลับมามองกำลังซื้อภายในประเทศ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา สามารถควบคุมการระบาดและรักษาผู้ที่ติดเชื้อได้ในเวลาที่รวดเร็ว จึงจัดกิจกรรมงาน ๔๐ ปีหอการค้าเปิดประตูเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะสร้างประโยชน์ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้ดีขึ้น กระตุ้นการท่องเที่ยวของคนในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-๑๙ หวังว่ากิจกรรมจะสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครราชสีมา และหวังว่าหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาจะสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเนื่อง พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ต่อไป”


796 1420